คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ความเห็นคือ ร้านผิดแน่นอน แต่......................
ถ้าอ่านจนจบ มันไม่ใช่เรื่องให้ความเห็นเรื่อง ไม่ควบคุมคุณภาพ แต่กลายเป็นเรื่อง ผิดที่ไม่รับผิดชอบมากกว่าที่เขียนบอกมา
บางทีการมาตั้งกระทู้ความผิดพลาดของร้านอาหาร แทนที่จะมองถึงความผิดของร้าน
แต่กลับมาโดนความรู้สึกว่าผู้เขียน " อยาก " ได้สิ่งตอบแทนเป็น ส่วนลด หรือ ของฟรี มากกว่าคำขอโทษและเปลี่ยนอาหารชุดนั้นมาให้ไหม่
ความรู้สึกของผู้อ่าน(อย่างผม)ก็จะไม่มองไปถึง ความผิด ของร้าน แต่ไปโฟกัสถึง ความอยาก ที่ผู้เขียนแสดงมาทางตัวหนังสือ
ที่เขียนมาไม่ใช่จะ ต่อว่า แต่อยากให้ไตร่ตรองในอีกด้านของความคิดของคนในสังคม เขียนไปเราจะเสีย(ใจ)ไหม
(ถ้าตัด 4 บรรทัดสุดท้ายออก จะรู้สึกสงสาร จขกท มากที่มาเจอเหตุการณ์อย่างนี้)
ถ้าอ่านจนจบ มันไม่ใช่เรื่องให้ความเห็นเรื่อง ไม่ควบคุมคุณภาพ แต่กลายเป็นเรื่อง ผิดที่ไม่รับผิดชอบมากกว่าที่เขียนบอกมา
บางทีการมาตั้งกระทู้ความผิดพลาดของร้านอาหาร แทนที่จะมองถึงความผิดของร้าน
แต่กลับมาโดนความรู้สึกว่าผู้เขียน " อยาก " ได้สิ่งตอบแทนเป็น ส่วนลด หรือ ของฟรี มากกว่าคำขอโทษและเปลี่ยนอาหารชุดนั้นมาให้ไหม่
ความรู้สึกของผู้อ่าน(อย่างผม)ก็จะไม่มองไปถึง ความผิด ของร้าน แต่ไปโฟกัสถึง ความอยาก ที่ผู้เขียนแสดงมาทางตัวหนังสือ
ที่เขียนมาไม่ใช่จะ ต่อว่า แต่อยากให้ไตร่ตรองในอีกด้านของความคิดของคนในสังคม เขียนไปเราจะเสีย(ใจ)ไหม
(ถ้าตัด 4 บรรทัดสุดท้ายออก จะรู้สึกสงสาร จขกท มากที่มาเจอเหตุการณ์อย่างนี้)
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าอ่านตามที่คุณเขียน
ตอนแรกคุณก็ต้องการสั่ง ข้าวผัดมันเนื้อ 1 ข้าวกระเทียม 1 แต่ว่าเค้าเขียนว่าข้าวผัดมันเนื้อหมด คุณเลยต้องสั่งข้าวกระเทียม 2
ทีนี้พอข้าวกระเทียมมีปัญหา เค้าก็เลยเสนอให้เปลี่ยนประเภทไปเลย ซึ่งเราคิดเอาเองว่า เค้าอาจจะทำใหม่แล้ว ตอนที่คุณเข้ามาตอนแรกมันอาจจะหมด ไม่อยากให้ลูกค้ารอนานหรือเปล่า
เราก็ว่าเค้าก็แก้ไขได้โอเคนะ คือให้เปลี่ยน แล้วถ้าคุณไม่ทานที่ร้านก็เสนอให้นำกลับบ้าน (อันนี้เราคิดเองว่ามีคนกินเนื้อด้วยแล้วแน่ๆ 1 เพราะคุณบอกว่าทีแรกจะสั่งอย่างละ 1)
เราไม่แน่ใจว่าคุณคาดหวังให้เค้ามีตอบสนองต่อกรณีนี้อย่างไร
ให้ลดราคาอาหาร ให้ขอโทษ หรืออย่างไร
แล้วที่เพจบอกว่าจะเอาไปปรับปรุง เราก็ว่าปกติหน่ะ
กลับมาที่คำถามคือ "คุณคาดหวังให้เค้าตอบอย่างไร"
ตอนแรกคุณก็ต้องการสั่ง ข้าวผัดมันเนื้อ 1 ข้าวกระเทียม 1 แต่ว่าเค้าเขียนว่าข้าวผัดมันเนื้อหมด คุณเลยต้องสั่งข้าวกระเทียม 2
ทีนี้พอข้าวกระเทียมมีปัญหา เค้าก็เลยเสนอให้เปลี่ยนประเภทไปเลย ซึ่งเราคิดเอาเองว่า เค้าอาจจะทำใหม่แล้ว ตอนที่คุณเข้ามาตอนแรกมันอาจจะหมด ไม่อยากให้ลูกค้ารอนานหรือเปล่า
เราก็ว่าเค้าก็แก้ไขได้โอเคนะ คือให้เปลี่ยน แล้วถ้าคุณไม่ทานที่ร้านก็เสนอให้นำกลับบ้าน (อันนี้เราคิดเองว่ามีคนกินเนื้อด้วยแล้วแน่ๆ 1 เพราะคุณบอกว่าทีแรกจะสั่งอย่างละ 1)
เราไม่แน่ใจว่าคุณคาดหวังให้เค้ามีตอบสนองต่อกรณีนี้อย่างไร
ให้ลดราคาอาหาร ให้ขอโทษ หรืออย่างไร
แล้วที่เพจบอกว่าจะเอาไปปรับปรุง เราก็ว่าปกติหน่ะ
กลับมาที่คำถามคือ "คุณคาดหวังให้เค้าตอบอย่างไร"
แสดงความคิดเห็น
ขอความเห็นหน่อยค่ะ เกี่ยวเรื่องที่เกิดขึ้นกับเราที่ร้าน Bar B Q Plaza
ซึ่งในเซ็ตจะประกอบด้วยหลายเมนู 1 ในนั้นจะให้เลือกข้าว 2 จาน
ซึ่งมีเมนูข้าวมันเนื้อ กับข้าวผัดกระเทียมไข่กุ้ง
ซึ่งในตอนแรกเราตั้งใจว่าจะสั่งอย่างละ 1 เพราะเราไม่ทานเนื้อ
สุดท้ายพอได้กระดาษที่จดรายการอาหารในนั้นเขียนว่าข้าวมันเนื้อหมด
เราเลยต้องเลือกเป็นข้าวผัดกระเทียมไข่กุ้งแทนทั้ง 2 จาน
พออาหารมาเสิร์ฟปรากฎว่าคำแรกที่เราทานรสชาติมันแปลกๆ เลยลองทานอีกคำนึง
สรุปข้าวผัดกระเทียมไข่กุ้งกำลังจะเสียเริ่มมีกลิ่น เรารีบแจ้งพนักงานทันที
น้องพนักงานพาร์ทไทม์ดูตกใจ บอกซักครู่นะคะ แล้วไปเรียกพนักงานที่ร้านมา
พอพนักงานมา พนักงานแจ้งว่า มีอะไรหรอคะ เลยบอกไปว่าข้าวเหมือนจะเสียแล้วนะคะ
พนักงานบอกเดี๋ยวเปลี่ยนให้ค่ะ แล้วก็หายไปซักพัก แต่เรารู้สึกว่าไม่อยากทานแล้ว เสียความรู้สึกแล้ว
เลยบอกว่าไม่รับแล้วได้มั้ยคะ พนักงานแจ้งงั้นเปลี่ยนเป็นข้าวมันเนื้อมั้ย เราคืองงไปเลย เพราะในกระดาษเมนูอาหารบอกว่าหมด
เราเลยว่าได้ค่ะ แต่เราไม่ทานเนื้อนะ ยังไม่ทันจะพูดจบ พนักงานบอกว่าก็ทานที่ร้าน 1 กลับบ้าน1สิคะ
เราเลยไม่พูดอะไรต่อ ก็บอกว่าตามนั้นค่ะ บอกตามตรงเราไม่รู้จะผิดหวังตรงไหนก่อนดี เริ่มไม่มีความสุขกับมื้ออาหาร
เลยรีบทานรีบกลับ พอดึกๆเริ่มรู้สึกว่ามันไม่ค่อยแฟร์ เราไม่ได้ทำอะไรผิด ตังค์ก็จ่าย พูดก็สุภาพทุกคำ แม้กระทั่งอาหารเสียก็ไม่ได้โวยวายเสียงดัง
กระซิบกับพนักงานด้วยซ้ำ เราเลยแจ้งไปทางเพจ พอตอนเช้าเพจตอบกลับมา ก็บอกว่าขอโทษจะนำกลับไปปรับปรุง
คือเรารู้สึกเฟลกว่าอีก เราเข้าใจว่าพนักงานหน้าจะไม่มีอำนาจในการตัดสินใจอะไรมากมาย อย่างน้อยทางเพจความจริงใจมากกว่านี้ไม่ใช่ก็อปปี้ข้อความเดิมๆเวลาผิดพลาดแล้วตอบกลับมา ทุกคนยังไงกับเหตุการณ์นี้คะ หรือจบๆไปดีกว่าคะ