ขอระบายสักนิดค่ะ เกี่ยวกับการรับพัสดุที่ใช้บริการบริษัท จ
เหตุการณ์ที่1 (15/12/64)
สั่งของผ่านshopee ขนส่ง จ. เป็นผู้เอาพัสดุมาส่งที่หอพัก แต่ไม่มีการโทรหาเจ้าของพัสดุเลย
รู้ตัวอีกทีตอนเข้าไปเช็คสถานะพัสดุมันก็ขึ้นว่า จำจ่ายสำเร็จแล้ว พอกลับมาที่หอพักก็เห็นพัสดุวางอยู่
ซึ่งจริงๆก็มีคนดูแลหอสามารถรับพัสดุให้ได้นั่นแหละ แต่ก็ควรจะโทรแจ้งเจ้าของพัสดุหน่อยมั้ยอ่ะ
นี่เอาไปวางไว้แบบงงๆ ถ้าหายมาจะรับผิดชอบหรอ?
เราก็ไม่ได้คิดมากหรอกกับเหตุการณ์นี้เพราะคิดซะว่าก็ยังได้พัสดุอยู่ พัสดุไม่ได้เสียหายอะไร
เหตุการณ์ที่2 (16/12/64)
สั่งของผ่านshopee เหมือนเดิม และขนส่ง จ. อีกเช่นเดิม แต่เราได้เปลี่ยนที่อยู่ให้มาส่งที่ทำงาน
เพราะกลัวเอาไปวางไว้ที่ด้านล่างหอพัก(เป็นสิ่งของแตกหักง่าย) แต่ก็แอบทำใจอยู่นะว่าจะโทรหาเรามั้ย
วันมาส่งพัสดุพนง.โทรมาเวลา 14.25 ติดทำงานไม่ได้รับสายเลยโทรกลับเวลา 14.34 พนง.รับสาย
แล้วบอกว่าเดี๋ยวจะเข้าไปส่ง ตอนนี้ติดส่งอยู่ที่อีกอยู่ เราก็โอเคไม่ได้ว่าอะไร รอจนที่ทำงานปิดค่ะ
ประมาณ 17.00 ก็เลยเข้าไปดูสถานะพัสดุ สรุปคือ พนง.กดนำจ่ายเสร็จแล้วตั้งแต่เวลา 14.26
พอย้อนดูประวัติการโทร 14.25 เราไม่รับสายนะ แต่นำส่งสำเร็จ 14.26 ได้ยังไงกัน
พอดึกๆเลยร้องเรียนไปที่เพจเฟสบุ๊คของบริษัท จ. บอกว่าพรุ่งนี้จะให้ตัวแทนสาขาและพนง.ส่งพัสดุติดต่อไปให้ตอนเช้าวันถัดไป
เหตุการณ์ที่3 (17/12/64)
เรารอพัสดุตั้งแต่เช้า ตอนจนบ่าย เลยโทรกลับไปหาที่เบอร์พนง.ส่งพัสดุ
เรา : ที่ว่าจะมาส่งพัสดุ ทำไมยังไม่มาคะ รอตั้งแต่เมื่อวานแล้ว
พนง. : ส่งที่ไหนครับ
เรา : ...(ชื่อที่ทำงาน)....
พนง. : อ่อ เมื่อวานผมลืม พอดีขับรถออกมาแล้วมันเลยลืม เดี๋ยววันนี้จะเข้าไปส่งครับ
เรา : ขอบคุณค่ะ
ตอนนั้นใจเย็นมากค่ะ พูดออกมาได้ไงว่าลืม?????? ลืม???????? ลืมแล้วของมันวางอยู่ในรถก็จะไม่มาส่งหรอ
ค่ะหลังจากที่โทรคุยกันเราก็รอจนเวลา17.00 ที่ทำงานปิด ก็ยังไม่มีพัสดุมาส่ง หรือไม่มีตัวแทนสาขาติดต่อมา
ตอนดึกๆเราเลยไปตามเรื่องกับแอกมินเพจอีก เขาก็บอกว่าจะดำเนินการให้ ให้ตัวแทนสาขาและพนง.ติดต่อกลับมาให้เร็วที่สุด
จนมาวันนี้ (18/12/64)
โทรคุยกับคอลเซ็นเตอร์สำนักงานใหญ่ของบริค จ. เขาก็รับเรื่องให้ เราเลยขอเบอร์สาขาและตำแหน่งที่ตั้งจะได้ไปตามเอง
แล้วคอลฯ ก็บอกว่าจะติดต่อไปยังสาขา เพื่อให้สาขาติดต่อเรา
สรุปตอนนี้คือเงียบกริบ เงียบมากกกกกกกกกกก พัสดุฉันอยู่แห่งหนใด
พนง.ส่งพัสดุนี่ทำกันได้ลงได้ยังไง ไม่นึกถึงใจเจ้าของพัสดุเลยอ่ะ
ปกติเราไม่เคยว่านะถ้าพัสดุมาส่งช้า หมายถึงทุกบริษัทอ่ะค่ะ ช้าเราก็รอถ้าสถานะมันยังไม่นำจ่ายเสร็จ
แต่เหตุการณ์นี้เราไม่พอใจตรงที่มากดว่าส่งสำเร็จตั้งแต่ยังติดต่อเราไม่ได้อ่ะ
คือพรุ่งนี้เอามาส่งอีกรอบ มันก็ไม่น่าจะหนักหนาอะไร หรือถ้ามันลำบากคนส่งบอกให้เราไปรับเองที่สาขาก็ได้
ปล.ถามพี่ที่ทำงานว่าบริษัท จ. มาส่งของอ่ะมันเป็นยังไงเหมือนเรามั้ย พี่เขาถามคำแรกเลยว่า ทำไม มันกดส่งสำเร็จเองใช่มั้ย
เศร้าค่ะ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นแบบนี้แหละ3-4คนในที่ทำงานโดนหมด
ยอมใจพนง.ส่งพัสดุ J&T จริงๆ ทำกันลงได้ยังไง
เหตุการณ์ที่1 (15/12/64)
สั่งของผ่านshopee ขนส่ง จ. เป็นผู้เอาพัสดุมาส่งที่หอพัก แต่ไม่มีการโทรหาเจ้าของพัสดุเลย
รู้ตัวอีกทีตอนเข้าไปเช็คสถานะพัสดุมันก็ขึ้นว่า จำจ่ายสำเร็จแล้ว พอกลับมาที่หอพักก็เห็นพัสดุวางอยู่
ซึ่งจริงๆก็มีคนดูแลหอสามารถรับพัสดุให้ได้นั่นแหละ แต่ก็ควรจะโทรแจ้งเจ้าของพัสดุหน่อยมั้ยอ่ะ
นี่เอาไปวางไว้แบบงงๆ ถ้าหายมาจะรับผิดชอบหรอ?
เราก็ไม่ได้คิดมากหรอกกับเหตุการณ์นี้เพราะคิดซะว่าก็ยังได้พัสดุอยู่ พัสดุไม่ได้เสียหายอะไร
เหตุการณ์ที่2 (16/12/64)
สั่งของผ่านshopee เหมือนเดิม และขนส่ง จ. อีกเช่นเดิม แต่เราได้เปลี่ยนที่อยู่ให้มาส่งที่ทำงาน
เพราะกลัวเอาไปวางไว้ที่ด้านล่างหอพัก(เป็นสิ่งของแตกหักง่าย) แต่ก็แอบทำใจอยู่นะว่าจะโทรหาเรามั้ย
วันมาส่งพัสดุพนง.โทรมาเวลา 14.25 ติดทำงานไม่ได้รับสายเลยโทรกลับเวลา 14.34 พนง.รับสาย
แล้วบอกว่าเดี๋ยวจะเข้าไปส่ง ตอนนี้ติดส่งอยู่ที่อีกอยู่ เราก็โอเคไม่ได้ว่าอะไร รอจนที่ทำงานปิดค่ะ
ประมาณ 17.00 ก็เลยเข้าไปดูสถานะพัสดุ สรุปคือ พนง.กดนำจ่ายเสร็จแล้วตั้งแต่เวลา 14.26
พอย้อนดูประวัติการโทร 14.25 เราไม่รับสายนะ แต่นำส่งสำเร็จ 14.26 ได้ยังไงกัน
พอดึกๆเลยร้องเรียนไปที่เพจเฟสบุ๊คของบริษัท จ. บอกว่าพรุ่งนี้จะให้ตัวแทนสาขาและพนง.ส่งพัสดุติดต่อไปให้ตอนเช้าวันถัดไป
เหตุการณ์ที่3 (17/12/64)
เรารอพัสดุตั้งแต่เช้า ตอนจนบ่าย เลยโทรกลับไปหาที่เบอร์พนง.ส่งพัสดุ
เรา : ที่ว่าจะมาส่งพัสดุ ทำไมยังไม่มาคะ รอตั้งแต่เมื่อวานแล้ว
พนง. : ส่งที่ไหนครับ
เรา : ...(ชื่อที่ทำงาน)....
พนง. : อ่อ เมื่อวานผมลืม พอดีขับรถออกมาแล้วมันเลยลืม เดี๋ยววันนี้จะเข้าไปส่งครับ
เรา : ขอบคุณค่ะ
ตอนนั้นใจเย็นมากค่ะ พูดออกมาได้ไงว่าลืม?????? ลืม???????? ลืมแล้วของมันวางอยู่ในรถก็จะไม่มาส่งหรอ
ค่ะหลังจากที่โทรคุยกันเราก็รอจนเวลา17.00 ที่ทำงานปิด ก็ยังไม่มีพัสดุมาส่ง หรือไม่มีตัวแทนสาขาติดต่อมา
ตอนดึกๆเราเลยไปตามเรื่องกับแอกมินเพจอีก เขาก็บอกว่าจะดำเนินการให้ ให้ตัวแทนสาขาและพนง.ติดต่อกลับมาให้เร็วที่สุด
จนมาวันนี้ (18/12/64)
โทรคุยกับคอลเซ็นเตอร์สำนักงานใหญ่ของบริค จ. เขาก็รับเรื่องให้ เราเลยขอเบอร์สาขาและตำแหน่งที่ตั้งจะได้ไปตามเอง
แล้วคอลฯ ก็บอกว่าจะติดต่อไปยังสาขา เพื่อให้สาขาติดต่อเรา
สรุปตอนนี้คือเงียบกริบ เงียบมากกกกกกกกกกก พัสดุฉันอยู่แห่งหนใด
พนง.ส่งพัสดุนี่ทำกันได้ลงได้ยังไง ไม่นึกถึงใจเจ้าของพัสดุเลยอ่ะ
ปกติเราไม่เคยว่านะถ้าพัสดุมาส่งช้า หมายถึงทุกบริษัทอ่ะค่ะ ช้าเราก็รอถ้าสถานะมันยังไม่นำจ่ายเสร็จ
แต่เหตุการณ์นี้เราไม่พอใจตรงที่มากดว่าส่งสำเร็จตั้งแต่ยังติดต่อเราไม่ได้อ่ะ
คือพรุ่งนี้เอามาส่งอีกรอบ มันก็ไม่น่าจะหนักหนาอะไร หรือถ้ามันลำบากคนส่งบอกให้เราไปรับเองที่สาขาก็ได้
ปล.ถามพี่ที่ทำงานว่าบริษัท จ. มาส่งของอ่ะมันเป็นยังไงเหมือนเรามั้ย พี่เขาถามคำแรกเลยว่า ทำไม มันกดส่งสำเร็จเองใช่มั้ย
เศร้าค่ะ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นแบบนี้แหละ3-4คนในที่ทำงานโดนหมด