ผู้ขายส่งพัสดุ ผ่านสาขาตัวแทนรับส่งพัสดุ โดยมีการออกเลขพัสดุ ผู้ขายถ่ายรูปใบเสร็จที่มีเลขพัสดุและกล่องพัสดุที่ติดสติ๊กเกอร์เลขพัสดุของบริษัทขนส่งให้ผู้ซื้อ
ผู้ซื้อตรวจสอบเลขพัสดุในเว็บไซต์ของบริษัทขึ้นสถานะว่า"ผู้ส่ง(ผู้ขาย)มาส่งพัสดุที่สาขาแล้ว"
5-6 วันผ่านไปผู้ซื้อยังไม่ได้รับพัสดุดังกล่าวจึงได้เช็คในเว็บไซต์อีกครั้ง ก็ยังขึ้นสถานะเป็น "ผู้ส่งมาส่งพัสดุที่สาขาแล้ว"
ผู้ซื้อจึงโทรไปยัง call center ของบริษัท บริษัทอ้างว่าเลขพัสดุออกโดยสาขาตัวแทนและยังไม่ได้เข้าระบบของบริษัท และแจ้งให้ผู้ซื้อติดต่อผู้ส่ง(ผู้ขาย)ประสานงานไปยังสาขาเท่านั้น
คำถาม ความรับผิดชอบต่อพัสดุชิ้นนี้ควรเป็นของใคร ?
(ผู้ส่ง, สาขาตัวแทน, บริษัทขนส่ง, ฯลฯ)
เหตุการณ์นี้ ความรับผิดชอบต่อ"พัสดุ"ควรเป็นของใคร ?
ผู้ซื้อตรวจสอบเลขพัสดุในเว็บไซต์ของบริษัทขึ้นสถานะว่า"ผู้ส่ง(ผู้ขาย)มาส่งพัสดุที่สาขาแล้ว"
5-6 วันผ่านไปผู้ซื้อยังไม่ได้รับพัสดุดังกล่าวจึงได้เช็คในเว็บไซต์อีกครั้ง ก็ยังขึ้นสถานะเป็น "ผู้ส่งมาส่งพัสดุที่สาขาแล้ว"
ผู้ซื้อจึงโทรไปยัง call center ของบริษัท บริษัทอ้างว่าเลขพัสดุออกโดยสาขาตัวแทนและยังไม่ได้เข้าระบบของบริษัท และแจ้งให้ผู้ซื้อติดต่อผู้ส่ง(ผู้ขาย)ประสานงานไปยังสาขาเท่านั้น
คำถาม ความรับผิดชอบต่อพัสดุชิ้นนี้ควรเป็นของใคร ?
(ผู้ส่ง, สาขาตัวแทน, บริษัทขนส่ง, ฯลฯ)