ครบกำหนดสอบสวนบริการระหว่างประเทศ 60วันแล้ว แต่ไม่ได้รับการติดต่อจากไปรษณีย์ไทยเลย ต้องทำอย่างไรคะ?

ครบกำหนดสอบสวนบริการระหว่างประเทศ 60วันแล้ว แต่ไม่ได้รับการติดต่อจากไปรษณีย์ไทยเลย ต้องทำอย่างไรคะ?

สวัสดีค่ะ ขอแทนตัวเองว่าเรานะคะ

     พอดีมีเรื่องสงสัยค่ะ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2558 เราได้ทำการสั่งอัลบั้ม+โปสเตอร์ จากเว็บไซต์ของเกาหลีเว็บหนึ่งค่ะ ซึ่งการสั่งครั้งนี้เป็นการสั่งครั้งที่2
(รอบแรกที่เราทำการสั่งไป ของได้ครบค่ะ ไม่มีปัญหา ได้ครบทั้งตัวอัลบั้มและโปสเตอร์พร้อมกระบอก)
*ตัวอัลบั้มรอบแรกและรอบ2นี้ เป็นการส่งแบบลงทะเบียนค่ะ เช็คเลขแทรคได้ แต่มีเลขแทรคเฉพาะตัวที่แพ็คอัลบั้มมา ไม่มีเลขแทรคที่ตัวกระบอกโปสเตอร์ แต่รอบแรกที่นำของมาส่ง ได้ครบทั้งอัลบั้มและโปสเตอร์*

      วันที่ 5 มกราคม 2559 ของที่สั่งรอบ2 ไปรษณีย์นำของมาส่งปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือมาแต่ตัวอัลบั้มค่ะ ไม่มีกระบอกโปสเตอร์มาด้วย เราจึงโทรไปถามที่ไปรษณีย์คลองจั่น (ไปรษณีย์ปลายทางคือไปรษณีย์คลองจั่นค่ะ) ได้คำตอบมาว่า "ให้ไปถามคนที่เซ็นรับของ"
(เราอยู่หอค่ะ คนที่เซ็นรับของคือผู้ดูแลหอ ซึ่งตอนที่เราลงไปรับของมีแค่ตัวอัลบั้ม)
ตอนนั้นเลยรีบส่งอีเมล์ไปถามเว็บไซต์เกาหลีที่เราสั่งของมา ทางเว็บไซต์ให้คำตอบมาว่า "เพราะที่ตัวกระบอกโปสเตอร์ไม่มีเลขแทรค ให้รออีก1-2อาทิตย์หลังจากที่ของชิ้นแรกมาถึง แต่ไม่ต้องห่วง เพราะของถึงแน่นอน"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


เราก็รอค่ะ วันที่ 19 มกราคม 2559 ครบ 2อาทิตย์ แต่ของก็ยังไม่ได้ เราจึงโทรไปถามที่ไปรษณีย์คลองจั่นอีกครั้ง คำตอบที่ได้เหมือนรอบแรกที่โทรไปค่ะ คือ "สถานะเลขพัสดุขึ้นว่าได้รับแล้ว ให้ไปถามคนที่เซ็นรับ"  และเราได้ไปรบกวนให้ผู้ดูแลหอดูของให้อีกรอบ ซึ่งมันไม่มี

เราจึงส่งอีเมล์ไปหาเว็บไซต์ของเกาหลีอีกครั้งค่ะ ซึ่งเขาก็ให้คำตอบเดิม คือ ให้รอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


นับจากวันแรกที่ของมาส่ง 5 มกราคม 2559 จนถึงวันนี้ วันที่ 31 มกราคม 2559  รวมระยะเวลา 26 วัน

ตอนนี้มั่นใจว่าทางเกาหลีส่งของมาครบแล้ว และพัสดุน่าจะถึงแล้ว แต่คิดว่าไปรษณีย์ปลายทางนำจ่ายของไม่ครบค่ะ เราจึงอยากสอบถามว่าเราสามารถเข้าไปที่ไปรษณย์ปลายทางเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่หาหรือตรวจสอบพัสดุให้หน่อยได้ไหมคะ? โดยที่ไม่ตรวจสอบจากเลขแทรค แต่แจ้งให้ตรวจสอบสิ่งของจากชื่อเราที่แปะหน้ากระบอกโปสเตอร์แทน

ขอบคุณมากค่ะ


*แท็กเคป๊อปเพราะเป็นอัลบั้มเกาหลีค่ะ เผื่อมีคนเคยเจอกรณีแบบเรา T_T

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

นี่คือเนื้อความจากกระทู้ที่แล้วที่เราตั้งไปค่ะ >> http://ppantip.com/topic/34740997

ทางตัวแทนของไปรษณีย์ไทยได้เข้ามาตอบในกระทู้ว่า ให้เราเข้าไปร้องเรียนที่ลิ้งก์นี้ >> http://www.thailandpost.com/index.php?page=form&addon=complaints&form_id=3 และบอกรายละเอียดในการรอการสอบสวน 45-60 วัน

วันนี้วันที่ 4 เมษายน 2559

ครบกำหนด 60 วันในการสอบสวนแล้ว แต่ไม่มีการตอบกลับมา หรือ การติดต่อกลับมาจากเจ้าหน้าที่ใดๆเลยค่ะ ติดต่อไปที่ไปรษณีย์ปลายทางก็ให้คำตอบเดิมคือ สถานะพัสดุขึ้นว่าส่งของครบแล้ว

ต้องทำอย่างไรถึงจะได้พัสดุครบหรือคะ?

ขอบคุณมากค่ะ TTร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่