พัสดุมาส่งไม่ครบ สามารถให้ไปรษณีย์หาของให้ได้ไหมคะ?

กระทู้คำถาม
23 ธันวาคม 2564 20.41
ไม่ได้รับการติดต่อ และไม่ได้รับคำชี้แจง
------------------
30 ตุลาคม 2563 00.39
ไม่ได้รับการติดต่อ และไม่ได้รับคำชี้แจง
------------------
29 มิถุนายน 2563 15.46
ไม่ได้รับการติดต่อ และไม่ได้รับคำชี้แจง
------------------

20 ธันวาคม 2562 03:26
ไม่ได้รับการติดต่อ และคำชี้แจง
-------------------

27 ธันวาคม 2561 2.18
ไม่ได้รับการติดต่อ และชี้แจงเช่นเดิม
-------------------

30 มีนาคม 2560 2.01
ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ
--------------------
12 กันยายน 2559 13.53

ยังไม่ได้รับพัสดุ

--------------------
25 เมษายน 2559 13.41

ทางไปรษณีย์ได้โทรติดต่อกลับมาแล้วค่ะ โดยให้ข้อมูลว่า เนื่องจากพัสดุที่มาจากเกาหลีตัวที่หายไม่มีเลขแทรค ทำให้การตรวจสอบยาก
จึงให้เราติดต่อกับทางไปรษณีย์ปลาย(คลองจั่น)และติดต่อต้นทางที่เกาหลีเองเพื่อให้ทางเกาหลีตรวจสอบเพราะพัสดุอาจตกหล่นมาตั้งแต่ต้นทาง หรือ ไม่ได้ทำการส่งมาตั้งแต่แรก

--------------------
24 เมษายน 2559

ไม่ได้รับการตอบกลับใดๆ จากไปรษณีย์เลย ไม่ได้รับของ ไม่ได้รับการติดต่อกลับ

ตอนนี้เราไม่อยากได้ของแล้วค่ะ ไม่อยากได้เงินชดเชยคืนด้วยเช่นกัน
ตอนนี้ที่เราอยากทราบคือ เหตุผลที่การจัดส่งล่าช้า เหตุผลที่ไม่ติดต่ออะไรกลับมาเลยหลังจากร้องเรียนไป
เราอยากทราบเหตุผลเท่านี้จริงๆค่ะ
------------------
6 เมษายน 2559
@Thailand_Post ได้เมนชั่นมาหาเราในทวิตเตอร์ เนื่องจากเราทวิตบ่นลงไปเกี่ยวกับระบบการตัดส่งของ
ทางไปรษณีย์ได้มาขอรายละเอียดเกี่ยวกับพัสดุ/ชื่อ-นามสกุล/อีเมล์/เบอร์โทร ทางดีเอ็ม
------------------
4 เมษายน 2559 10.09

ยังไม่ได้รับของค่ะ ครบกำหนด 60 วัน ในการสอบสวนพัสดุจากต่างประเทศ
-------------------
14 มีนาคม 2559 19.29

ยังไม่ได้รับของค่ะ
-------------------
อัปเดท วันที่25 ก.พ. 2559 เวลา 18.11

ยังไม่ได้รับของค่ะ

-------------------

สวัสดีค่ะ ขอแทนตัวเองว่าเรานะคะ

พอดีมีเรื่องสงสัยค่ะ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2558 เราได้ทำการสั่งอัลบั้ม+โปสเตอร์ จากเว็บไซต์ของเกาหลีเว็บหนึ่งค่ะ ซึ่งการสั่งครั้งนี้เป็นการสั่งครั้งที่2
(รอบแรกที่เราทำการสั่งไป ของได้ครบค่ะ ไม่มีปัญหา ได้ครบทั้งตัวอัลบั้มและโปสเตอร์พร้อมกระบอก)
*ตัวอัลบั้มรอบแรกและรอบ2นี้ เป็นการส่งแบบลงทะเบียนค่ะ เช็คเลขแทรคได้ แต่มีเลขแทรคเฉพาะตัวที่แพ็คอัลบั้มมา ไม่มีเลขแทรคที่ตัวกระบอกโปสเตอร์ แต่รอบแรกที่นำของมาส่ง ได้ครบทั้งอัลบั้มและโปสเตอร์*

วันที่ 5 มกราคม 2559 ของที่สั่งรอบ2 ไปรษณีย์นำของมาส่งปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือมาแต่ตัวอัลบั้มค่ะ ไม่มีกระบอกโปสเตอร์มาด้วย เราจึงโทรไปถามที่ไปรษณีย์คลองจั่น (ไปรษณีย์ปลายทางคือไปรษณีย์คลองจั่นค่ะ) ได้คำตอบมาว่า "ให้ไปถามคนที่เซ็นรับของ"
(เราอยู่หอค่ะ คนที่เซ็นรับของคือผู้ดูแลหอ ซึ่งตอนที่เราลงไปรับของมีแค่ตัวอัลบั้ม)
ตอนนั้นเลยรีบส่งอีเมล์ไปถามเว็บไซต์เกาหลีที่เราสั่งของมา ทางเว็บไซต์ให้คำตอบมาว่า "เพราะที่ตัวกระบอกโปสเตอร์ไม่มีเลขแทรค ให้รออีก1-2อาทิตย์หลังจากที่ของชิ้นแรกมาถึง แต่ไม่ต้องห่วง เพราะของถึงแน่นอน"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เราก็รอค่ะ วันที่ 19 มกราคม 2559 ครบ 2อาทิตย์ แต่ของก็ยังไม่ได้ เราจึงโทรไปถามที่ไปรษณีย์คลองจั่นอีกครั้ง คำตอบที่ได้เหมือนรอบแรกที่โทรไปค่ะ คือ "สถานะเลขพัสดุขึ้นว่าได้รับแล้ว ให้ไปถามคนที่เซ็นรับ" และเราได้ไปรบกวนให้ผู้ดูแลหอดูของให้อีกรอบ ซึ่งมันไม่มี

เราจึงส่งอีเมล์ไปหาเว็บไซต์ของเกาหลีอีกครั้งค่ะ ซึ่งเขาก็ให้คำตอบเดิม คือ ให้รอ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

นับจากวันแรกที่ของมาส่ง 5 มกราคม 2559 จนถึงวันนี้ วันที่ 31 มกราคม 2559 รวมระยะเวลา 26 วัน

ตอนนี้มั่นใจว่าทางเกาหลีส่งของมาครบแล้ว และพัสดุน่าจะถึงแล้ว แต่คิดว่าไปรษณีย์ปลายทางนำจ่ายของไม่ครบค่ะ เราจึงอยากสอบถามว่าเราสามารถเข้าไปที่ไปรษณย์ปลายทางเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่หาหรือตรวจสอบพัสดุให้หน่อยได้ไหมคะ? โดยที่ไม่ตรวจสอบจากเลขแทรค แต่แจ้งให้ตรวจสอบสิ่งของจากชื่อเราที่แปะหน้ากระบอกโปสเตอร์แทน

ขอบคุณมากค่ะ

ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้

*แท็กเคป๊อปเพราะเป็นอัลบั้มเกาหลีค่ะ เผื่อมีคนเคยเจอกรณีแบบเรา T_T
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ระยะเวลาสอบสวนมีมาตราฐานดังนี้ครับ
พัสดุ EMS ใช้เวลา 7 วันทำการ / ลงทะเบียน- พัสดุ 15 วัน
หากเป็นเคสสอบสวนบริการระหว่างประเทศ จะประมาณ 45-60 วันครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่