ทำประกันรถกับโบรคเกอร์ SILKSPAN เงินก็หักไปแล้วแต่ไม่ได้ทำประกันให้ ใครเคยเจอบ้าง

ใครเคยมีปัญหาการต่อประกันกับ โบรคเกอร์ SILKSPAN บ้าง

ผมเจอปัญหาอยากระบาย เนื่องจากผมทำประกันภัยรถยนต์ ก็หาโบรคเกอร์ที่มีชื่อคุ้นหูเปิดบริการมายาวนาน ได้ตัดสินใจทำประกันกับเจ้านี้ ส่งข้อความไว้ในเว็บออนไลน์ อีกวันโทรกลับมาอย่างรวดเร็วเลยประทับใจจริงกับการขาย

โดยปีแรกที่ทำ ทำเมื่อ 7 ธ.ค. 2563 เลือกประกันของ เอเชียประกันภัย สิ้นสุดวันที่ 7 ธ.ค. 2564
ถือว่าโชคดีที่ทำประกันไป เดือนนั้นปลายเดือนก็มีคนมาเบียดรถได้ใช้พอดีโดนครูดกันชนและบังโคลน ได้ใบเคลมมา แต่ก็ด้วยความยุ่งต้องใช้รถประจำ จึงยังไม่ได้ซ่อม จนบริษัทปิดไปแล้วติดต่อกองทุนก็ไม่มีคนรับสายอันนี้ก็น่าปวดหัวเพราะไม่มีเจ้าหน้าที่รับเลย ตรงนี้เดี๋ยวตามกันต่อว่าจะยังไงได้บ้าง

* 20 ก.ค. 64 
ทาง SILKSPAN โทรมาเสนอต่อประกันให้โดยเสนอให้เป็นบริษัทเดิม เอเชียประกันภัย ทางเราก็ตกลงการต่อประกันไป ไม่ได้คิดอะไร วันรุ่งขึ้นก็หักเงินเรียบร้อย 1 งวด (ทำแบบผ่อนบัตรเครดิตไป) ตรงนี้แอบตกใจมาก ผิดเองสินะ ที่แจ้งบอกว่า ต่อประกัน เร็วไป มาหักเงินก่อนหมดประกัน 5 เดือน ทั้งที่ประกันเก่าก็ยังไม่หมด ยังจ่ายไม่หมดเล้ย ถือว่าโง่เองที่ตอบไปว่าต่อประกัน ไม่น่ารีบร้อนอะไร เซลล์ก็ขายเก่งสุดๆ

* 24 ส.ค. 64
ข่าวมาว่า เอเชียประกันภัย ส่อล้ม มาตรงนี้งานเข้า ไปถามที่อู่ในเครือ ถามอู่ไหนช่วงนี้ก็ไม่มีใครรับแล้ว ใบเคลมที่ได้มา ก็ใช้ไม่ได้เรียบร้อย เพราะเค้ากลัวทำแล้วไม่ได้เงิน ทางโบรคเกอร์ก็เงียบไม่ติดต่ออะไร

* 22 ก.ย. 64
ได้รับเอกสารกรมธรรม์เล่มใหม่ของทางเอเชียประกันภัยมา ระบุวันทำสัญญาประกันภัย 22 ก.ย. 64 

* 15 ต.ค. 64
กระทรวงการคลัง ประกาศให้เพิกถอนใบอนุญาตเอเชียประกันภัย

* 19 ต.ค. 64
พยายามติดต่อทางโบรคเกอร์ทางโทรศัพท์ รอสายแต่ไม่มีคนรับ ไลน์ไปถาม เรื่องประกันที่ทำอยู่ มีการตอบกลับบอกว่า "เคลมได้ปกติ แต่การเบิกสินไหม ก็จะอยู่ในส่วนกองทุนวินาศภัยแทน" แต่ไม่ได้มีการตอบกลับเรื่องประกันที่ทำไปเลย และความเป็นจริงไม่มีอู่ไหนรับเคลมประกันแล้ว มีแค่ต้องจ่ายเงินสดเอง

* 20 ต.ค. 64
ส่งรูปการติดต่อ คปภ มารูปเดียวในไลน์ โทรศัพท์เข้าไปก็ไม่มีวี่แววที่เจ้าหน้าที่จะรับสาย โทรหลายรอบหลายเวลามาก จนทนกด 1 กด 1 กด 1 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ไหวจนต้องวาง รวมอย่างน้อย 60 นาที ในการรอสาย ยังไงก็ต้องโทร เพราะประกันเราโดนปิดไปแล้ว จะคุ้มครองอย่างไร

* 21 ต.ค. 64
โทรเข้าไปติดต่อใหม่ คราวนี้ยอมเสียเวลาชีวิต เวลาทำงาน นั่งรอสายเจ้าหน้าที่ โดยระหว่างรอก็ต้องมานั่ง กด 1 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ทุก 1 นาที รอใหม่ จนครบ 50 นาที ช่วงเวลา 11 โมง ถึงมีเจ้าหน้าที่จริงๆรับสาย เจ้าหน้าที่แจ้งได้ว่ารับเรื่องแล้วจะให้ส่งเรื่องเปลี่ยนเป็นประกันของบริษัทใหม่ให้ คุ้มครองทันทีวันนี้ โดยส่งเอกสารเพิ่มเติมไปทางไลน์ ค่าประกันส่วนต่าง จะคืนให้ทางบัญชี คุยไปแค่ประมาณ 5 นาที แต่รอสาย 50 นาที เหนื่อยเหลือเกิน จบตรงนี้วางสายคุยต่อในไลน์ 

ที่คุยไป บอกไม่สามารถยกเลิกได้ เพราะทำไปแล้ว และถ้ายกเลิกมีค่ายกเลิกสัญญา + หักค่าทำการผ่อนชำระด้วย คือทั้งๆที่เรายังไม่ได้รับความคุ้มครองอะไรเลย เอาเปรียบเกินไปไหมตรงนี้ บริษัทประกันก็เจ๊งไปแล้ว ยกเลิกขอเงินคืนเลยก็ไม่ได้ ติดต่อก็ยากชีวิตเหนื่อยมาก

คุยต่อในไลน์ เวลาบ่ายสอง บอกเก็บเอกสารเข้าระบบแล้ว สี่โมงเย็นเลยถามคุ้มครองเมื่อไร แต่ดันตอบแบบหุ่นยนต์ว่ากรมธรรม์ภายใน 15-30 วันทำการ ไม่ได้ตอบคำถามที่ถามไปเลยว่าคุ้มครองเมื่อไร เลยจี้ถามใหม่อีกรอบ
จนเวลา 5 โมงเย็นโบรคเกอร์ส่ง ใบคำขอเอาประกันภัยรถยนต์ มาให้ และพิมพ์รายละเอียด หมายเลขคุ้มครอง(ชั่วคราว) มาให้ 
เป็นอันรู้สึกว่าโล่งอกเรียบร้อย โบรคเกอร์ดำเนินเรื่องเสร็จสักที ติดต่อมาหลายวัน

15 พ.ย. 64
กรมธรรม์ยังมาไม่ถึงสักทีได้ไลน์ไปถามการจัดส่ง ก็เงียบไม่มีการอ่านไลน์ โทรไปก็เหมือนเดิม นรกเหมือนเดิม ไม่มีการรับสายจากเจ้าหน้าที่

24 พ.ย. 64
ก็ไลน์สอบถามไปอีกครั้ง ก็ไม่มีทีท่าว่าการอ่านไลน์ โทรไปก็ไม่รับสาย ไม่แน่ใจทำไมโทรไปรับสายยากขนาดนี้ ไม่เหมือนตอนเสนอขาย ติดต่อมาไวมาก

( 7 ธ.ค. 64 วันที่ประกันเอเชียเก่าหมดอายุ )

8 ธ.ค. 64
กรมธรรม์ก็ยังไม่ได้อยู่ดี เลยแอบสงสัย โทรถามประกันบริษัทใหม่ที่คุยกับทางโบรคเกอร์ว่าจะเปลี่ยนไปที่นั่น คือ ชับบ์ สามัคคีประกันภัย ทางคอลเซนเตอร์ได้ตอบกลับมาว่า ไม่มีข้อมูลลูกค้า เค้าลองพยายามค้นหาให้จากเลขตัวรถ ชื่อนามสกุล เบอร์โทร ทะเบียนรถ ทุกอย่างแล้ว ไม่มีข้อมูลของเราเลย แปลว่าที่เราคุยตกลงกันไว้กับทางโบรคเกอร์ เมื่อ 7 สัปดาห์ก่อน ผ่านมาเดือนครึ่งนี่ ขับมาแบบไม่มีประกัน แต่เงินก็เรียกเก็บมาตลอดเลย ก็โมโหมาก

โทรไปหาทาง silkspan ก็เหมือนเดิม ติดต่อยาก ไม่มีคนรับสาย ดูในไลน์ ข้อความเก่าก็ยังไม่กดอ่านเลย จึงต้องทักทาง facebook ไปแทน ตอนเที่ยง ไม่ถึง 10 นาที ได้ข้อความตอบกลับว่า "ประสานเเจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายเกี่ยวข้องติดตามเอกสารให้" และวันนั้นตอนบ่ายสาม ก็มี SMS มาแจ้งว่า "ได้รับค่าเบี้ยประกันรถเรียบร้อย" // เดี๋ยวก่อนนะ ที่จ่ายมาตั้งแต่เดือน 7 นี่ไม่ได้รับเรื่องอะไรเลยหรอ

9 ธ.ค. 64
โทรหาโบรคเกอร์อีกครั้ง โทรไปสองครั้ง ไม่มีคนรับสาย จนเมื่อว่างอีกครั้งโทรไป คราวนี้มีเจ้าหน้าที่รับสายเลยทันที ก็แจ้งกลับมาว่า มีความคุ้มครองเริ่มแล้วเมื่อวานนี้ คือวันที่ 8 ธ.ค. และบอกมาก่อนว่า ประกันเดิมยังไม่หมดอายุ .... นี่ก็คือไม่ได้ดูก่อนเลยใช่ไหมว่าบริษัทเดิมเป็นของที่ไหน ไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าเลยใช่ไหมว่ามีปัญหาให้ทำยังไง ขายแล้วขายเลย ไม่ต้องดูแลลูกค้าที่ขายไปแล้ว ต้องให้พยายามหาช่องทางติดต่อเอง

สรุปว่าถ้าไม่โทรหา ไม่ไลน์หา ไม่มีการทำประกันขึ้นเลยใช่ไหม ทำงานกันแบบไหนถึงตกหล่น

เมื่อตอนนี้ 13.00น. โทรถามทางบริษัท ชับบ์ ถามเรื่องความคุ้มครอง ก็ยังไม่มีบันทึกการทำประกันภัยขึ้นในระบบ "อาจต้องรอเข้าระบบ 2-3 วัน" ตรงนี้รอดูต่อว่าสรุปจะมีการทำประกันให้หรือไม่

ใครคิดจะทำประกันภัย ลองดูโบรคเกอร์ที่ดีๆ ติดต่อเองง่ายๆ ไว้ด้วย ไม่ใช่เซลล์ติดต่อมาขายง่าย แต่ลูกค้าติดต่อไปหายากแบบนี้ไม่ไหวจริงๆ ค่าโทรที่เสียไปก็เรียกเก็บกับใครไม่ได้ ดีที่ใช้โปรโทรไว้แต่เสียเวลาในการติดต่อมาก
นี่ยังไม่รวมว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบส่วนนี้ ตั้งแต่ตุลาที่โบรคเกอร์รับเรื่องไป ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่