เตือนภัย TQM ตัดเงินประกันรถยนต์ไปแล้วเกือบ 3 เดือน แต่ไม่ออกกรมธรรม์ให้

อัปเดท
เรื่องราวผ่านไป 8 วันหลังจากรถชน แม้ยังไม่ได้รูปเล่มกรมธรรม์ แต่ในที่สุดก็ "ได้ทราบเลขกรมธรรม์เพื่อแจ้งเคลมแล้วค่ะ"
ซึ่งกว่าจะได้คือทางเราโทรไปติดตามขอเลขฯ กับทาง Ergo ประกันภัยด้วยตัวเอง แล้วโทร+แจ้งผ่านระบบ website บอก TQM ว่าเลขฯ ออกแล้ว กว่าเราจะได้ทราบเลขฯ ในระบบอัปเดทอย่างเป็นทางการ ก็เกิดจากเราเข้าไปเช็ครายละเอียดใน TQM Website ด้วยตัวเอง ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาแจ้งเลยแม้แต่สายเดียว พอได้เลขฯ มาแล้วทุกอย่างก็ติดต่อตรงกับ Ergo ทั้งหมดเลยค่ะ เรื่องการเรียกค่าชดเชยขาดผลประโยชน์จากใช้รถกับคู่กรณี ถ้าจะทำ TQM แจ้งว่าเราต้องทำด้วยตัวเองค่ะ

สำหรับ TQM ระบบที่ทำให้เราทราบความคืบหน้ามากที่สุด คือ iService ใน TQM Website และหลังไมค์ในพันทิป ที่ inbox กลับมาแจ้งเลขกรมธรรม์ หากใครมาเจอกระทู้นี้และมีปัญหาเดียวกัน แนะนำว่าอย่าพึ่งพาแต่ทางโทรศัพท์ค่ะ

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า เราไม่จำเป็นต้องทำประกันผ่านโบรกเกอร์ก็ได้ เพราะไม่ได้อำนวยความสะดวกอะไรให้เลย และยังเป็นอุปสรรคอีกด้วย ส่วนเรื่องราคาก็ไม่ได้แตกต่างอะไรมากมายค่ะ

และแม้จะได้ทำเรื่องเคลมแห้งแล้ว รถที่ชนก็ยังเข้าอู่ไม่ได้เพราะอู่ปิดปีใหม่ + รอเบิกอะไหล่ อู่ไม่ให้เข้าจอดค่ะ หากจะเรียกค่าชดเชยการขาดประโยชน์ที่นับตั้งแต่วันเข้าอู่ เราก็จะไม่ได้ตรงช่วงรอยต่อนี้ใช่มั้ยคะ เศร้า

........................................................................................
ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 พร้อมพรบ. กับ ไทยศรี-Ergo ประกันภัย ผ่าน TQM

ปัญหา
TQM ตัดเงินไปตั้งแต่ 5 ตุลาคม 2567 (เป็นการต่อล่วงหน้าเพราะประกันหมดจริง 12 ธันวาคม 2567) เงินก็ถูกตัดไปทุกเดือนผ่านบัตรเครดิต จนกระทั่ง 16 ธันวาคม 2567 รถถูกชน เราเป็นฝ่ายถูก จึงพบว่า ทะเบียนรถเราไม่มีในระบบของประกันไทยศรีฯ ERGO ค่ะ ช็อกอยู่กลางถนนเลยตอนนั้น กลายเป็นคนไม่มีประกันเฉยเลย

ผลคือ เราติดต่อเคลมประกันของตัวเองไม่ได้ เข้าอู่ไม่ได้ เพราะไม่มีเลขกรมธรรม์ รถที่ถูกชนก็จอดไว้เฉยๆ ยังงั้นไม่มีรถใช้ หากถามว่าทำไมไม่เอาเขาไปเคลมประกันของคู่กรณี คือเรามีประกันพิเศษที่พ่วงมาว่าจะได้รับค่าชดเชยจากการเสียผลประโยชน์ด้วย

สิ่งที่ทำไปแล้ว
ติดต่อไทยศรี ฯ ERGO : เขาแจ้งว่าจะติดต่อ TQM ให้ เพราะในระบบเขามีแต่พรบ. ไม่มีประกัน
ติดต่อ TQM : โทรหาตั้งแต่วันที่ชน (ประกันคู่กรณีส่งเรื่องไปให้) และตัวเราโทรตามทุกวัน ได้แต่คำตอบว่ากำลังแจ้งขอเลขกรมธรรม์ด่วนให้ ปกติเขาออกกันใน 7-14 วัน นี่ด่วนยังไง 5 วันแล้วยังไม่ได้ความอะไรเลย เริ่มรู้สึกว่าจริงๆ แล้วเราโดนหลอก เขาน่าจะเพิ่งต่อประกันให้เราไม่กี่วันนี้แหละ..

มาอ่านทีหลังใน pantip พบว่ามีหลายเคสเจอแบบเรา และสาเหตุที่ทำกับ TQM ก็เหมือนๆ กัน คือ เข้าหาพวกคนที่ออกรถคันแรกที่ยังงงๆ ใกล้หมดประกันปีแรก TQM ก็สวมรอยติดต่อมาก่อนประกันหมดหลายเตือน พูดเหมือนเป็นเจ้าหน้าที่ ยิ่งเจอคนบอกว่าคิดยังไงทำกับ TQM ยิ่งเจ็บจี๊ด

ตอนนี้เหมือนติด loop ติดต่อกี่ทีก็ได้แต่บอกว่า ติดตามให้ด่วน...

คำถาม
เราทำยังไงได้อีกบ้างคะ เริ่มกังวลมาก ถ้าแจ้งคปภ. จะช่วยอะไรได้ไหม มีใครเจอแบบเดียวกันบ้าง ผลออกมาเป็นยังไงกัน ตอนนี้เปลืองค่า grab ไปทำงานมาก เราเรียกร้องอะไรเพิ่มเติมจาก TQM ได้มั้ย แทนที่เราจะทำเรื่องขาดผลประโยชน์จากคู่กรณีตอนเข้าอู่นี่กลายเป็นเราขาดผลประโยชน์จาก Broker ตัวเองเพราะจะเข้าอู่ยังเข้าไม่ได้ซะงั้น

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบล่วงหน้าค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่