ระบบทรูมูฟคือแย่มาก

กระทู้คำถาม
#ทรูมูฟแย่ เป็นที่หนึ่งเลยเนื่องจากเราเคยได้ใบเเจ้งหนี้จากทรูมูฟเมื่อตอนปี2563 ว่าเราไปเปิดเครื่องและเบอร์กับทางเซเว่น และค้างการชำระค่าเครื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งเราไม่เคยใช้เบอร์นั้น ไม่ได้เครือข่ายของทรูมูฟเลย เพราะเราเลิกใช้และปิดไปนานมากแล้ว เมื่อไปศูนย์ขอให้เช็คข้อมูลให้ทางศูนย์บอกให้เราไปแจ้งความและเอาใบบันทึกประจำวันมาทำเรื่องขอตรวจสอบ เราก็ส่งทางศูนย์ในวันที่ 15 ม.ค 63 แล้วพนักงานก็บอกว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เราก็โอเคกลับบ้าน รอจนผ่านไปได้อาทิตย์นึง เราเข้าไปถามอีกครั้ง พนักงานที่ศูนย์บอกกับเราว่าเขายื่นเรื่องให้แล้วเราเลยถามว่าตอนนี้เรื่องไปถึงไหนแล้ว พนักงานบอกเราว่าไม่สามารถรู้ได้ เพราะนอกเหนือจากที่ศูนย์จะตอบได้ เราก็โอเค รอทางคอลเซ็นเตอร์โทรมา แต่ไม่มีการติดต่อกลับมาเราก็เลยลืมไป จนมีจดหมายจากสำนักงานทนายส่งมาหาเราว่าให้จ่ายเงินชำระหนี้ เราได้จดหมายวันที่ 18 พ.ย 2564 ซึ่งเราก็งงว่า ทำไมยังมีใบแจ้งหนี้ให้เราอยู่ เพราะเราเคยส่งเอกสารเเจ้งความให้แล้ว เราเลยโทรไป 1242 แล้วเราถามว่าทำไมมีการแจ้งหนี้ของเรา ซึ่งเราไม่ได้ใช้งานทรูมูฟและไม่เคยเปิดเบอร์ พนักงานตอบกลับว่า เป็นการเปิดใช้งานโดยการซื้อเครื่องที่เซเว่น เราเลยบอกกลับไปว่าเราเคยแต้งไปแล้วนะว่าเราไม่ได้เปิด และส่งเอกสารแจ้งความไปทางศูนย์ให้ดำเนินการส่งเรื่องให้แล้วเมื่อปีก่อน ทางพนักงานบอกว่า ไม่มีข้อมูลส่งเอกสารตรวจสอบอะไรในระบบเลย เราเลยบอกว่าเราเคยส่งไปแล้วให้ตรวจสอบกับทางศูนย์ให้หน่อย พนักงานก็บอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. เราก็รอจนผ่านมาอีกวันยังไม่ได้รับสายจากทรูมูฟเลย แต่มีการส่งข้อความมาบอกเราว่า ขอบคุณที่ใช้บริการcallcenter วันที่ 19/11/64 เวลา 09:17 น. ซึ่งเราไม่เคยได้รับสายในวันนั้นเลย พอตกค่ำเราเลยโทรไป 1242 อีกครั้ง เราเลยถามว่าเรายังไม่เคยได้รับการติดต่อเลย แล้วสรุปเรื่องมันยังไงพนักงานก็ถามเราอีกครั้งว่าลูกค้าต้องการสอบถามเรื่องอะไร ซึ่งเราต้องอธิบายหลายครั้งมาก เขาถามเราว่าเราได้ติดต่อไปยัง สนง.ทนายรึยัง เราเลยบอกว่าในจดหมายมีแต่การใช้ชำระเงินซึ่งเราไม่ได้อยากได้คำตอบตรงนั้น เราอยากถามว่าสรุปแล้วใครเป็นคนเปิดเบอร์เเล้วใช้ชื่อเรา ให้ตรวจสอบให้หน่อยพนง.ก็บอกมาอีกว่าเดี๋ยวขอเวลาตรวจสอบเเล้วจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.อีกครั้ง ครั้งนี้เราเลยขอชื่อพนง.ไว้ คือ วันนิภา เข็มทอง วันถัดมา เราได้รับสายจากสนง.ทนายว่าจะชำระหนี้เข้ามาแบบไหน ผ่อนกี่งวด เราเลยบอกไปว่าเราไม่ได้จะจ่ายหนี้เราไม่ได้เป็นคนเปิด ทางสนง.ทนายเขาก็บอกว่าเขามีหน้าที่แค่ทวงหนี้ รับชำระหนี้แค่นั้น แล้วถ้าเราต้องการตรวจสอบหล่ะ เขาบอกต้องที่callcenter true เท่านั้น เขาบอกจะส่งเรื่องไปทางนั้นให้ หลังจากวางสาย ทางวันนิภานางก็โทรมาว่ากำลังประสานงานกับทาง สนง.ทนายให้ เราเลยว่าทางนั้นเพิ่งโทรมา และไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้ มีแค่ทวงหนี้เราโมโหมากเลยถามว่า สรุปต้องติดต่อที่ไหน นางก็บอกว่าลองไปติดต่อที่ศูนย์ทรูอีกครั้งยัง เราเลยบอกไปว่าเคยไปตั้งแต่ปีก่อนแล้วทางนั้นเขาก็บอกให้รอแต่callcenter เนี่ย วันนิภาเลยบอกถ้ายังไงจะส่งเรื่องไว้ให้ทางทรูตรวจสอบแล้วจะติดต่อหาเรื่อยๆจนกว่าจะดำเนินการเสร็จ แล้วจากนั้น เราไปที่สถานีตำรวจเพื่อไปขอคัดสำเนาบันทึกประจำวันที่เราได้เคยไปแจ้งไว้ พอมาดูเบอร์โทรที่ใช้แจ้งครั้งนั้น สรุปคือ มันคนละเบอร์กับที่ สนง.กฎหมายมันส่งมาทวงหนี้เรา เบอร์ที่เคยทวงครั้งแรก 09569636xx แต่ครั้งนี้คือเบอร์ 09707653xx ซึ่งเราตกใจมาก แฟนเราเลยบอกให้ไปแจ้งความเพิ่มพอเราแจ้งความเพิ่มอีกเบอร์ เราก็ไปที่ศูยน์shop true อีกครั้ง เราให้ทางพนักงานตรวจสอบการเปิดใช้งานทุกอย่างที่เกี่ยวกับเรามาให้หมด สรุปคือ เบอร์ 097 นั้นซื้อไปวันที่ 5 ธ.ค 62 และเบอร์ 095 ซื้อไปวันที่ 30 ธ.ค 62 โดยเป็นการซื้อจากเซเว่นทั้งสองครั้ง เราเลยเอาใบแจ้งความให้ทางพนง. ดูว่าเราเคยแจ้งความไปแล้วครั้งนึงซึ่งทางศูนย์ไม่มีการดำเนินการให้และเราแจ้งเพิ่ม เพราะเราไม่ได้เป็นคนใช้จริงๆ ทางศูนย์ช็อปเลยบอกว่าจะส่งเอกสารให้ และเราก็โทรไปคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งว่าเราส่งเอกสารข้อมูลทั้งสองเบอร์ไปแล้วช่วยตรวจสอบให้ด้วยว่าใครเป็นคนเปิดเบอร์โดยใช้ชื่อเราวันนิภาโทรมา เราเลยบอกไปทั้งหมดว่าเป็นยังไง นางเลยบิกว่าจะดำเนินการทำเรื่องให้และตามให้จนกว่าจะเสร็จ พอผ่านไปอาทิตย์นึงยังไม่มีการติดต่อกลับเราเลยโทรไปอีกครั้ง พนง.มีแต่บอกว่าในระบบบอกว่ากำลังดำเนินการตรวจสอบ โอเคเรารอ หลังจากนั้นมาอีกอาทิตย์นึงก็ยังไม่มีการติดต่อกลับเราเลยโทรไปถามอีกครั้งในวันนี้ ปรากฎว่าพนง.บอกเราว่าเคสปิดไปแล้ว ได้รับการติดต่อกลับแล้วเมื่อวันที่ 26/11/64 ซึ่งเราได้รับสายจริงแต่เป็นการได้รับสายว่าขณะนี้ยังตรวจสอบอยู่ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะติดต่อเรื่อยๆ แต่ไหงเป็นว่าเคสปิดไปละ สรุปคือ?????? จะปิดทั้งๆแบบนี้ไม่ได้มั้ย เราควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่