คือผมเพิ่งมีเบอร์ของทรูใช้เป็นครั้งแรก (เบอร์หลักที่ใช้มานานคือ dtac เติมเงิน) ก่อนหน้านี้ผมก็เคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับการบริการที่ไม่ค่อยดีของ พนง.ทรู
จนได้มาเจอกับตัวเองหลังจากที่ได้เริ่มใช้งานเบอร์ทรูได้แค่ 2 เดือน
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้เบอร์โทรศัพท์แบบรายเดือนแถมมากับจานทรูวิชั่น ซึ่งโปรก็ดีให้โทรฟรี กับเล่นเน็ต 3g ได้ 500mb ส่วนเกินตัดเป็น 128 kbps
ปัญหามันเริ่มจากผมเมื่อครบรอบบิลแรก(ค่าใช่จ่ายรวมเดือนเศษ) ผมก็ไปชำระค่าบริการที่เค้าเตอร์ทรูในห้างแห่งหนึ่ง(ตจว) พนักงานก็ถามชื่อลูกค้า ผมก็บอกไป ตรวจสอบตามหน้าจอก็ถูกต้องก็จ่ายไปตามยอดหนี้ที่แจ้งในระบบ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร
แต่หลังจากนั้นมาประมาณ2 อาทิตย์ โทรศัพท์เบอร์นี้ก็โทรออกไม่ได้ เล่นเนตไม่ได้ ขนาดจะโทรหา callcenter ก็ยังไม่ได้
ผมจึงลองใช้เบอร์ของ dtac โทร จึงสามารถโทรหา call centerได้ (แต่ต้องแจ้งเบอร์ที่ต้องการสอบถามเป็นเบอร์อื่นแทน หากแจ้งเบอร์ที่ถูกระงับจะไม่สาม ารถติดต่อกับ พนง. ได้)
พอติดต่อพนักงานได้คนแรกก็ตรวจสอบให้และแจ้งว่าน่าจะเกิดจากที่เคาร์เตอร์ลงบิลให้ผิดก็บอกจะรับเรื่องไว้เพื่อให้แผนกอื่นดำเนินการโอนหนี้ให้ต่อไปและต่อสัญญาณให้ใช้ได้ดังเดิม ผมก็คิดว่าปัญหาก็คงจะจบตรงนี้ แต่... ทุกท่านเชื่อไหมครับว่าหลังจากนั้นเบอร์โทรเบอร์นั้นูกระงับสัญญาณวันละหนบ้าง สองวันหนบ้าง ซึ่งผมต้องโทรหา cc เพื่อขอต่อสัญญาณ แทบทุกวัน(ระยะเวลาประมาณเป็นอาทิตย์ได้ จนถึงปัจจุบัน) และพนักงาน cc แทบทุกคนจะบอกแนะให้ผมไปชำระยอดที่ระบบแจ้งค้างไว้ก่อนเพื่อปัองกันการถูกตัดสัญาณอีก
ถามว่า.. เป็นท่านท่านจะทำอย่างนั้นหรือ ก็ในเมื่อมันเป็นความผิดพลาดของ พนง. ทรูเอง
และผมต้องโทรเข้า cc เป็นสิบหนหมดเงินไปหลายบาท (ครั้งละ 3 บาท)
และที่น่าเศร้าใจคือ cc หลายคนบอกตรงกันว่าใช้เวลาโอนหนี้ประมาณ 30-40 วัน บระเจ้า..!!
อะไรมันจะนานเยี่ยงนั้น
และท่านเชื่อไหม cc ทุกคนไม่มีใครซักคนที่รับรองได้ว่าผมจะไม่ถูกระงับการใช้งานอีก
คำถามคือ
-ผมจะต้องโทรเข้า cc เพื่อต่อสัญญาณอีกกี่สิบครั้ง
-ท่านผู้บริหารทรูท่านคิดว่าถูกแล้วหรือครับที่ท่านแก้ปัญหาอย่างนี้ให้ลูกค้า คือให้ลูกค้าไปชำระยอดในส่วนที่เขาก็ได้ชำระไปแล้ว
ถึงจะกลับมาใช้เบอร์ได้ดังเดิม ทั้งที่ท่านก็ทราบแล้วว่าลูกค้าชำระบิลแล้วแต่ พนง. ลงบิลผิด
- แค่โอนหนี้ ท่านใช้เวลาเป็นเดือนเลยเหรอครับ มันนานไปไหมกับโลกยุคปัจจุบัน
ปัญหาที่เล่ามานี้มันดูเล็กน้อยนะครับ แต่ในมุมกลับคือบริษัทใหญ่โตทำไมถึงไม่มีทักษะในการแก้ปัญญหาที่เล็กน้อยจิ๊บๆแค่นี้ให้ลูกค้า
แล้วอะไรทีมันยากกว่านี้ ท่านจะทำได้เหรอครับ ท่าน CEO...
ด้วยความ(ไม่)เคารพ
ทรูแก้ปัญหาการลงบิลผิดของพนักงาน ด้วยการตัดสัญญาณลูกค้า
จนได้มาเจอกับตัวเองหลังจากที่ได้เริ่มใช้งานเบอร์ทรูได้แค่ 2 เดือน
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้เบอร์โทรศัพท์แบบรายเดือนแถมมากับจานทรูวิชั่น ซึ่งโปรก็ดีให้โทรฟรี กับเล่นเน็ต 3g ได้ 500mb ส่วนเกินตัดเป็น 128 kbps
ปัญหามันเริ่มจากผมเมื่อครบรอบบิลแรก(ค่าใช่จ่ายรวมเดือนเศษ) ผมก็ไปชำระค่าบริการที่เค้าเตอร์ทรูในห้างแห่งหนึ่ง(ตจว) พนักงานก็ถามชื่อลูกค้า ผมก็บอกไป ตรวจสอบตามหน้าจอก็ถูกต้องก็จ่ายไปตามยอดหนี้ที่แจ้งในระบบ ก็ไม่ได้เอะใจอะไร
แต่หลังจากนั้นมาประมาณ2 อาทิตย์ โทรศัพท์เบอร์นี้ก็โทรออกไม่ได้ เล่นเนตไม่ได้ ขนาดจะโทรหา callcenter ก็ยังไม่ได้
ผมจึงลองใช้เบอร์ของ dtac โทร จึงสามารถโทรหา call centerได้ (แต่ต้องแจ้งเบอร์ที่ต้องการสอบถามเป็นเบอร์อื่นแทน หากแจ้งเบอร์ที่ถูกระงับจะไม่สาม ารถติดต่อกับ พนง. ได้)
พอติดต่อพนักงานได้คนแรกก็ตรวจสอบให้และแจ้งว่าน่าจะเกิดจากที่เคาร์เตอร์ลงบิลให้ผิดก็บอกจะรับเรื่องไว้เพื่อให้แผนกอื่นดำเนินการโอนหนี้ให้ต่อไปและต่อสัญญาณให้ใช้ได้ดังเดิม ผมก็คิดว่าปัญหาก็คงจะจบตรงนี้ แต่... ทุกท่านเชื่อไหมครับว่าหลังจากนั้นเบอร์โทรเบอร์นั้นูกระงับสัญญาณวันละหนบ้าง สองวันหนบ้าง ซึ่งผมต้องโทรหา cc เพื่อขอต่อสัญญาณ แทบทุกวัน(ระยะเวลาประมาณเป็นอาทิตย์ได้ จนถึงปัจจุบัน) และพนักงาน cc แทบทุกคนจะบอกแนะให้ผมไปชำระยอดที่ระบบแจ้งค้างไว้ก่อนเพื่อปัองกันการถูกตัดสัญาณอีก
ถามว่า.. เป็นท่านท่านจะทำอย่างนั้นหรือ ก็ในเมื่อมันเป็นความผิดพลาดของ พนง. ทรูเอง
และผมต้องโทรเข้า cc เป็นสิบหนหมดเงินไปหลายบาท (ครั้งละ 3 บาท)
และที่น่าเศร้าใจคือ cc หลายคนบอกตรงกันว่าใช้เวลาโอนหนี้ประมาณ 30-40 วัน บระเจ้า..!!
อะไรมันจะนานเยี่ยงนั้น
และท่านเชื่อไหม cc ทุกคนไม่มีใครซักคนที่รับรองได้ว่าผมจะไม่ถูกระงับการใช้งานอีก
คำถามคือ
-ผมจะต้องโทรเข้า cc เพื่อต่อสัญญาณอีกกี่สิบครั้ง
-ท่านผู้บริหารทรูท่านคิดว่าถูกแล้วหรือครับที่ท่านแก้ปัญหาอย่างนี้ให้ลูกค้า คือให้ลูกค้าไปชำระยอดในส่วนที่เขาก็ได้ชำระไปแล้ว
ถึงจะกลับมาใช้เบอร์ได้ดังเดิม ทั้งที่ท่านก็ทราบแล้วว่าลูกค้าชำระบิลแล้วแต่ พนง. ลงบิลผิด
- แค่โอนหนี้ ท่านใช้เวลาเป็นเดือนเลยเหรอครับ มันนานไปไหมกับโลกยุคปัจจุบัน
ปัญหาที่เล่ามานี้มันดูเล็กน้อยนะครับ แต่ในมุมกลับคือบริษัทใหญ่โตทำไมถึงไม่มีทักษะในการแก้ปัญญหาที่เล็กน้อยจิ๊บๆแค่นี้ให้ลูกค้า
แล้วอะไรทีมันยากกว่านี้ ท่านจะทำได้เหรอครับ ท่าน CEO...
ด้วยความ(ไม่)เคารพ