ผมได้เปิดใช้บริการทรูหมายเลขหนึ่งเมื่อปี 2554 (จำเดือนไม่ได้) ก็ใช้เรื่อยมาจนเดือนกันยายนปี 2555
ผมได้โอนหมายเลขนี้ให้แฟนใช้ต่อโดยไปทำการโอนชื่อกันที่ทรูช้อปสาขาซีคอนศรีนครินทร์
ซึ่งก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ค้างทั้งหมด จนโอนชื่อเรียบร้อยและเขาก็ใช้เรื่อยมาจนทุกวันนี้
ต่อมาต้นปี 2556 ผมก็ไปซื้อ ipad mini และเปิดเบอร์ใหม่อีกเบอร์ที่ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลบางนา
และใช้เรื่อยมาจนเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ผมก็ไปปิดเบอร์นี้เพราะมองว่าไม่คุ้ม
เพราะเล่น net ได้อย่างเดียวประกอบกับสนใจโปรลดค่าเครื่อง note3 ด้วยจึงไปทำการปิดเบอร์
ที่ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลบางนา ก็เคลียร์ค่าใช้จ่ายคงค้างทั้งหมดเสร็จเรียบร้อย
โดยวันที่ปิดยังไม่ครบรอบบิลเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องจ่ายเต็มราคาโปร (899บาท)
สองเดือนรวม vat เป็นเงิน 1,924 บาท ก็จ่ายไปไม่มีปัญหาอะไร
สองวันต่อมาผมก็เข้าไปติดต่อขอซื้อเครื่อง note3 ที่เล็งไว้ที่ทรูเซ็นทรัลบางนาอีกครั้ง
ปรากฏว่าทางช้อปแจ้งว่าไม่สามารถเปิดเบอร์ใหม่ให้ได้ เนื่องจากผมยังค้างชำระค่าใช้จ่าย
ของหมายเลขแรกอยู่ 803 บาท ผมก็จี๊ดสิครับ ไม่เคยค้างหนึ้สินจ่ายตรงจ่ายครบตลอดกลับกลายเป็นค้างชำระ
เป็นหนี้สินอยู่ซะงั้น เสียหายมาก ซึ่งผมมองว่าระบบหลังบ้านของทรูแย่มากๆ
1 ถ้าผมค้างชำระนานขนาดนั้นทำไมคุณไม่มีการติดต่อแจ้งหนี้มายังผมทั้งทางจดหมาย
sms หรือโทรมาที่หมายเลขเบอร์หลักของผมที่ผมให้ไว้เลย ซึ่งผมยืนยันว่าตอนโอนเบอร์
ผมบอกทางทรูว่าจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายคงค้างทั้งหมด ทางทรูบางนาอธิบายว่างวดสุดท้ายก่อนโอนเบอร์
จะไม่สามารถเก็บได้เพราะกลัวข้อมูลผิดพลาดอาจขาดหรือเกินลูกค้าจะรู้สึกไม่ดี เราไม่อยากให้มีปัญหากับลูกค้า
เป็นไปได้อย่างไร แสดงว่าระบบหลังบ้านของคุณไร้ประสิทธิภาพมาก ขนาดพนักงานคุณเองยังไม่มั่นใจเลย
ผมเห็นค่ายอื่นเขาเช็คได้ตลอด เวลาเขาปิดเบอร์ถ้าไม่ตรงรอบบิลเขาจะหารค่าใช้จ่ายเป็นสัดส่วนกับวันที่ใช้งาน
หลังรอบบิลที่เกินนั้นด้วยซ้ำ
2 ในการโอนหมายเลขเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะยอมให้ผมค้างหนี้ไว้เพราะเหมือนผมปิดเบอร์
คุณจะตามเก็บหนี้ผมยังไง (และวันที่โอน ผมก็ถามแล้วนะว่าเคลียร์เรียบร้อยนะครับก็ได้คำตอบว่าเรียบร้อย)
แล้วคุณส่งต่อเบอร์ให้ผู้อื่นได้ยังไงในเมื่อหมายเลขนี้มันยังคาราคาซังอยู่
3 ทางทรูบางนาอธิบายว่าเขามองว่าเราเป็นลูกค้าชั้นดี (แน่ละ คุณลองไปดูประวัติการชำระเงินผมดูก็ได้
ไม่เคยช้าเกินเดือนเลย) จึงให้เครดิตไม่ต้องชำระหนี้ทันทีที่โอนชื่อ แต่ผมก็มั่นใจว่าผมแจ้งแล้วว่า
จะเคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดก่อนโอน แต่ทีตอนปิดเบอร์ ipad คุณยังเก็บผมเต็มโปรเลยทั้งๆที่ยังไม่ครบรอบบิล
ไม่มีหารสัดส่วนตามวันที่ใช้จริงด้วย เป็นเงินพันเก้าร้อยกว่าบาท ผมก็เคลียร์ไม่ขัดข้องอะไร
นั่นแสดงว่าคุณไม่มีมาตรฐานการจัดการที่เป็นแนวทางเดียวกันเลย
4 ตอนผมซื้อ ipad ทำไมคุณถึงยอมให้ผมซื้อได้ ในเมื่อผมมียอดค้างชำระอยู่
แต่ครั้งนี้กลับบอกว่ามียอดหนี้ค้าง แสดงว่าคุณไม่มีมาตรฐานในการตรวจสอบข้อมูล
ระบบฐานข้อมูลของคุณมีปัญหาแน่นอน
5 เรื่องผ่านไปกว่า 2 ปีคุณคิดว่าผมจะเก็บบิลต่างๆ มายืนยันได้อย่างไร เพราะผมสบายใจว่ามันจบไปนานแล้ว
บิลต่างๆ มันเป็นปุ๋ยไปหมดแล้วล่ะ แล้วผมก็ไม่ยอมจ่ายด้วยเพราะดูจากระบบของคุณแล้ว
ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าคุณไม่ได้มั่ว และที่ผมมั่นใจว่าระบบหลังบ้านคุณมีปัญหา
เพราะผมเคยเจอกรณีที่ชำระค่าใช้จ่ายแล้วเดือนถัดไปมันก็ยังโชว์ว่าผมค้างชำระอยู่
(นี่เป็นสาเหตุให้ผมไม่มั่นใจในระบบของทรู เพราะอ่านเจอเรื่องปัญหาระบบของทรูในพันทิปบ่อยๆ
และก็เจอกับตัวเองด้วย ผมจึงไม่เคยทิ้งบิลเลยอย่างน้อย 3 เดือน ไว้ยืนยัน
แต่เจอเคสนี้ 2 ปีกว่าเล่นเอาผมเงิบเลย ขนาดระวังยังเจอจนได้)
ผมจึงขอเตือนทุกท่านที่ใช้บริการของทรูว่า ระบบหลังบ้านของทรูแย่มากๆ ครับ
ถ้าหากคุณยังต้องมีธุรกรรมใดๆกับทรูอยู่ โปรดเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ยืนยัน ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าใดก็ตาม
และขอฝากไปยังทรูโปรดพัฒนาระบบของคุณให้น่าเชื่อถือกว่านี้ ไม่เช่นนั้นถ้าลูกค้าขาดความมั่นใจในระบบของคุณ
ลูกค้าเขาก็จะยิ่งเขี้ยว ยิ่งจู้จี้กับคุณมากขึ้นคุณเองนั่นแหละจะทำงานลำบากและหนักขึ้นเรื่อยๆ
คุณจะมาอ้างว่ามองว่าเขาเป็นลูกค้าชั้นดี ให้เกียรติไม่ทวง ก็ไม่ใช่เรื่อง เพราะนี่มันธุรกิจนะครับ มันต้องการความชัดเจนครับ
แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ของคุณบกพร่องไม่แจ้งลูกค้าทราบจนเขาพลาดแบบนี้แล้วลูกค้าคนนั้นก็กลายเป็นลูกค้าชั้นเลวไปเลยสิ
ฝากเอาไว้พิจารณานะครับ เพราะผมเสียอารมณ์มาก กลายเป็นติดบัญชีดำโดยที่ไม่ได้รู้ตัวเลย
<<< เรียน ผู้ใช้บริการทรูทุกท่าน โปรดเก็บใบเสร็จเป็นหลักฐานจนกว่าจะตายจากกันไป >>>
ผมได้โอนหมายเลขนี้ให้แฟนใช้ต่อโดยไปทำการโอนชื่อกันที่ทรูช้อปสาขาซีคอนศรีนครินทร์
ซึ่งก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายที่ค้างทั้งหมด จนโอนชื่อเรียบร้อยและเขาก็ใช้เรื่อยมาจนทุกวันนี้
ต่อมาต้นปี 2556 ผมก็ไปซื้อ ipad mini และเปิดเบอร์ใหม่อีกเบอร์ที่ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลบางนา
และใช้เรื่อยมาจนเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ผมก็ไปปิดเบอร์นี้เพราะมองว่าไม่คุ้ม
เพราะเล่น net ได้อย่างเดียวประกอบกับสนใจโปรลดค่าเครื่อง note3 ด้วยจึงไปทำการปิดเบอร์
ที่ทรูช้อปสาขาเซ็นทรัลบางนา ก็เคลียร์ค่าใช้จ่ายคงค้างทั้งหมดเสร็จเรียบร้อย
โดยวันที่ปิดยังไม่ครบรอบบิลเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องจ่ายเต็มราคาโปร (899บาท)
สองเดือนรวม vat เป็นเงิน 1,924 บาท ก็จ่ายไปไม่มีปัญหาอะไร
สองวันต่อมาผมก็เข้าไปติดต่อขอซื้อเครื่อง note3 ที่เล็งไว้ที่ทรูเซ็นทรัลบางนาอีกครั้ง
ปรากฏว่าทางช้อปแจ้งว่าไม่สามารถเปิดเบอร์ใหม่ให้ได้ เนื่องจากผมยังค้างชำระค่าใช้จ่าย
ของหมายเลขแรกอยู่ 803 บาท ผมก็จี๊ดสิครับ ไม่เคยค้างหนึ้สินจ่ายตรงจ่ายครบตลอดกลับกลายเป็นค้างชำระ
เป็นหนี้สินอยู่ซะงั้น เสียหายมาก ซึ่งผมมองว่าระบบหลังบ้านของทรูแย่มากๆ
1 ถ้าผมค้างชำระนานขนาดนั้นทำไมคุณไม่มีการติดต่อแจ้งหนี้มายังผมทั้งทางจดหมาย
sms หรือโทรมาที่หมายเลขเบอร์หลักของผมที่ผมให้ไว้เลย ซึ่งผมยืนยันว่าตอนโอนเบอร์
ผมบอกทางทรูว่าจะเคลียร์ค่าใช้จ่ายคงค้างทั้งหมด ทางทรูบางนาอธิบายว่างวดสุดท้ายก่อนโอนเบอร์
จะไม่สามารถเก็บได้เพราะกลัวข้อมูลผิดพลาดอาจขาดหรือเกินลูกค้าจะรู้สึกไม่ดี เราไม่อยากให้มีปัญหากับลูกค้า
เป็นไปได้อย่างไร แสดงว่าระบบหลังบ้านของคุณไร้ประสิทธิภาพมาก ขนาดพนักงานคุณเองยังไม่มั่นใจเลย
ผมเห็นค่ายอื่นเขาเช็คได้ตลอด เวลาเขาปิดเบอร์ถ้าไม่ตรงรอบบิลเขาจะหารค่าใช้จ่ายเป็นสัดส่วนกับวันที่ใช้งาน
หลังรอบบิลที่เกินนั้นด้วยซ้ำ
2 ในการโอนหมายเลขเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะยอมให้ผมค้างหนี้ไว้เพราะเหมือนผมปิดเบอร์
คุณจะตามเก็บหนี้ผมยังไง (และวันที่โอน ผมก็ถามแล้วนะว่าเคลียร์เรียบร้อยนะครับก็ได้คำตอบว่าเรียบร้อย)
แล้วคุณส่งต่อเบอร์ให้ผู้อื่นได้ยังไงในเมื่อหมายเลขนี้มันยังคาราคาซังอยู่
3 ทางทรูบางนาอธิบายว่าเขามองว่าเราเป็นลูกค้าชั้นดี (แน่ละ คุณลองไปดูประวัติการชำระเงินผมดูก็ได้
ไม่เคยช้าเกินเดือนเลย) จึงให้เครดิตไม่ต้องชำระหนี้ทันทีที่โอนชื่อ แต่ผมก็มั่นใจว่าผมแจ้งแล้วว่า
จะเคลียร์ค่าใช้จ่ายทั้งหมดก่อนโอน แต่ทีตอนปิดเบอร์ ipad คุณยังเก็บผมเต็มโปรเลยทั้งๆที่ยังไม่ครบรอบบิล
ไม่มีหารสัดส่วนตามวันที่ใช้จริงด้วย เป็นเงินพันเก้าร้อยกว่าบาท ผมก็เคลียร์ไม่ขัดข้องอะไร
นั่นแสดงว่าคุณไม่มีมาตรฐานการจัดการที่เป็นแนวทางเดียวกันเลย
4 ตอนผมซื้อ ipad ทำไมคุณถึงยอมให้ผมซื้อได้ ในเมื่อผมมียอดค้างชำระอยู่
แต่ครั้งนี้กลับบอกว่ามียอดหนี้ค้าง แสดงว่าคุณไม่มีมาตรฐานในการตรวจสอบข้อมูล
ระบบฐานข้อมูลของคุณมีปัญหาแน่นอน
5 เรื่องผ่านไปกว่า 2 ปีคุณคิดว่าผมจะเก็บบิลต่างๆ มายืนยันได้อย่างไร เพราะผมสบายใจว่ามันจบไปนานแล้ว
บิลต่างๆ มันเป็นปุ๋ยไปหมดแล้วล่ะ แล้วผมก็ไม่ยอมจ่ายด้วยเพราะดูจากระบบของคุณแล้ว
ผมจะมั่นใจได้อย่างไรว่าคุณไม่ได้มั่ว และที่ผมมั่นใจว่าระบบหลังบ้านคุณมีปัญหา
เพราะผมเคยเจอกรณีที่ชำระค่าใช้จ่ายแล้วเดือนถัดไปมันก็ยังโชว์ว่าผมค้างชำระอยู่
(นี่เป็นสาเหตุให้ผมไม่มั่นใจในระบบของทรู เพราะอ่านเจอเรื่องปัญหาระบบของทรูในพันทิปบ่อยๆ
และก็เจอกับตัวเองด้วย ผมจึงไม่เคยทิ้งบิลเลยอย่างน้อย 3 เดือน ไว้ยืนยัน
แต่เจอเคสนี้ 2 ปีกว่าเล่นเอาผมเงิบเลย ขนาดระวังยังเจอจนได้)
ผมจึงขอเตือนทุกท่านที่ใช้บริการของทรูว่า ระบบหลังบ้านของทรูแย่มากๆ ครับ
ถ้าหากคุณยังต้องมีธุรกรรมใดๆกับทรูอยู่ โปรดเก็บหลักฐานทั้งหมดไว้ยืนยัน ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าใดก็ตาม
และขอฝากไปยังทรูโปรดพัฒนาระบบของคุณให้น่าเชื่อถือกว่านี้ ไม่เช่นนั้นถ้าลูกค้าขาดความมั่นใจในระบบของคุณ
ลูกค้าเขาก็จะยิ่งเขี้ยว ยิ่งจู้จี้กับคุณมากขึ้นคุณเองนั่นแหละจะทำงานลำบากและหนักขึ้นเรื่อยๆ
คุณจะมาอ้างว่ามองว่าเขาเป็นลูกค้าชั้นดี ให้เกียรติไม่ทวง ก็ไม่ใช่เรื่อง เพราะนี่มันธุรกิจนะครับ มันต้องการความชัดเจนครับ
แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ของคุณบกพร่องไม่แจ้งลูกค้าทราบจนเขาพลาดแบบนี้แล้วลูกค้าคนนั้นก็กลายเป็นลูกค้าชั้นเลวไปเลยสิ
ฝากเอาไว้พิจารณานะครับ เพราะผมเสียอารมณ์มาก กลายเป็นติดบัญชีดำโดยที่ไม่ได้รู้ตัวเลย