วันที่27 มี.ค. 19 พี่สาวเราได้รับจดหมายจาก บ.ตัวแทน(ทวงหนี้)ของทรู แจ้งว่ามียอดค้างชำระระหว่างเดือนส.ค.15 - ต.ค.15 เป็นจำนวนยอด 917.42 บาท
ซึ่งวันที่20 ก.ย. 15 เราได้เปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์โทรจากพี่สาวเราเป็นชื่อเรา และเรามั่นใจว่าเราได้เคลียร์ยอดค่าใช้จ่ายที่ค้างชำระเรียบร้อยแล้ว ทางเรามีข้อสงสัยคือ
1.ทำไมทางบ.ตัวแทนของทรูถึงแจ้งว่า พี่สาวเรามียอดค้างชำระระหว่างเดือนส.ค.15-ต.ค.15 ทั้งๆที่เดือนต.ค. เบอร์นี้กลายเป็นชื่อของเราไปแล้ว และเมื่อเราไปเช็คกับศูนย์ทรูที่เราไปแจ้งเบอร์ชื่อเจ้าของเบอร์โทร พบว่าเดือนต.ค. 15 มีการชำระค่าใช้จ่ายเรียบร้อยแล้ว
2. เรามั่นใจว่าได้เคลียร์ยอดที่ค้างชำระก่อนการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์โทรแล้ว ซึ่งเมื่อวานพนักงานศูนย์ทรูแจ้งว่า เจ้าของเบอร์โทรเดิม ไม่จำเป็นต้องเคลียร์ยอดค้างชำระแต่เจ้าของเบอร์ใหม่ต้องไม่มียอดค้างชำระ เรางงกับคำอธิบายในจุดนี้เพราะตอนก่อนทำเรื่องเปลี่ยนชื่อพนักงานเคยแจ้งว่าต้องเคลียร์ยอดค้างชำระเก่าของเจ้าของเบอร์เดิมก่อนถึงจะเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์โทรได้
3. ถ้ามียอดค้างชำระทำไมทางทรูถึงไม่มีการทวงถามมาก่อนหน้านี้ ทำไมถึงปล่อยให้นาน3ปีกว่า ซึ่งทางเราก็ไม่สามารถหาบิลมายืนยันได้แล้วเพราะปกติเราเก็บบิลเก่าไว้ประมาณ1ปี และเมื่อเราสอบถามเรื่องนี้ทางพนักงานศูนย์ทรูแจ้งว่า มีการส่งจดหมายแจ้งยอดค้างชำระกับทางพี่สาวเรามาโดยตลอด แต่เรายืนยันว่าพี่สาวเราไม่เคยได้รับจดหมายแจ้งยอดค้างชำระมาตลอด3ปีนี้เลยเพราะพี่สาวเราใช้ที่อยู่เดิมไม่เคยเปลี่ยนที่อยู่และที่บ้านเราก็มีคนคอยรับจดหมายตลอด
เราทราบว่ามีหลายๆท่านเจอปัญหาในลักษณะแจ้งเก็บค่าใช้ย้อนหลังนานหลายปี เราควรดำเนินการอย่างไรดีคะ
โดนTruemove เรียกเก็บค่าใช้จ่ายยอดหลัง 3 ปี
ซึ่งวันที่20 ก.ย. 15 เราได้เปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์โทรจากพี่สาวเราเป็นชื่อเรา และเรามั่นใจว่าเราได้เคลียร์ยอดค่าใช้จ่ายที่ค้างชำระเรียบร้อยแล้ว ทางเรามีข้อสงสัยคือ
1.ทำไมทางบ.ตัวแทนของทรูถึงแจ้งว่า พี่สาวเรามียอดค้างชำระระหว่างเดือนส.ค.15-ต.ค.15 ทั้งๆที่เดือนต.ค. เบอร์นี้กลายเป็นชื่อของเราไปแล้ว และเมื่อเราไปเช็คกับศูนย์ทรูที่เราไปแจ้งเบอร์ชื่อเจ้าของเบอร์โทร พบว่าเดือนต.ค. 15 มีการชำระค่าใช้จ่ายเรียบร้อยแล้ว
2. เรามั่นใจว่าได้เคลียร์ยอดที่ค้างชำระก่อนการเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์โทรแล้ว ซึ่งเมื่อวานพนักงานศูนย์ทรูแจ้งว่า เจ้าของเบอร์โทรเดิม ไม่จำเป็นต้องเคลียร์ยอดค้างชำระแต่เจ้าของเบอร์ใหม่ต้องไม่มียอดค้างชำระ เรางงกับคำอธิบายในจุดนี้เพราะตอนก่อนทำเรื่องเปลี่ยนชื่อพนักงานเคยแจ้งว่าต้องเคลียร์ยอดค้างชำระเก่าของเจ้าของเบอร์เดิมก่อนถึงจะเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์โทรได้
3. ถ้ามียอดค้างชำระทำไมทางทรูถึงไม่มีการทวงถามมาก่อนหน้านี้ ทำไมถึงปล่อยให้นาน3ปีกว่า ซึ่งทางเราก็ไม่สามารถหาบิลมายืนยันได้แล้วเพราะปกติเราเก็บบิลเก่าไว้ประมาณ1ปี และเมื่อเราสอบถามเรื่องนี้ทางพนักงานศูนย์ทรูแจ้งว่า มีการส่งจดหมายแจ้งยอดค้างชำระกับทางพี่สาวเรามาโดยตลอด แต่เรายืนยันว่าพี่สาวเราไม่เคยได้รับจดหมายแจ้งยอดค้างชำระมาตลอด3ปีนี้เลยเพราะพี่สาวเราใช้ที่อยู่เดิมไม่เคยเปลี่ยนที่อยู่และที่บ้านเราก็มีคนคอยรับจดหมายตลอด
เราทราบว่ามีหลายๆท่านเจอปัญหาในลักษณะแจ้งเก็บค่าใช้ย้อนหลังนานหลายปี เราควรดำเนินการอย่างไรดีคะ