ขอลาขาดชาตินี้กับทรู อ่านกระทู้มาเยอะไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเองซะได้

1.    เรื่องราวต่อไปนี้เป็นเรื่องราวของเพื่อนผมคนหนึ่ง ที่รู้สึกอัดอั้นตันใจกับการให้บริการของทรูเป็นอย่างยิ่ง เรื่องนี้เริ่มต้นเมื่อประมาณเดือนมีนาคมปีนี้ ทางเพื่อผมได้ทำการเปลี่ยนโปรโมชั่นเน็ตจาก 50mbps เป็น 100 mbps โดยทางทรูเปลี่ยนรหัสลูกค้าเพราะว่าเป็นคนละโปรกัน
2.    ปกติเพื่อนคนนี้จะทำการจ่ายเงินตามยอดจาก True iService ตลอดไม่เคยขาด เพราะมีทั้งเบอร์และเน็ตที่พ่วงกันอยู่ เมื่อทำการเปลี่ยนโปรแล้วก็จ่ายตามยอดในระบบทุกเดือนเรื่อยมาจนถึงเดือนสิงหาคมปีนี้
3.    เหตุเกิดจาก เน็ตโดนตัด ทั้งๆที่จ่ายเงินครบมาโดยตลอด ทางเพื่อนผมได้ทำการติดต่อไป ทรูได้มีการแจ้งว่า เพื่อนผมมียอดค้างชำระ จากบิลเก่าพันกว่าบาท
4.    เพื่อนผมแย้งไปว่าค้างชำระได้อย่างไร ในเมื่อจ่ายตามยอดใน True iService ทุกเดือน
5.    ทาง CC แจ้งว่าระบบของทรูจะโชว์ยอดตามหมายเลขลูกค้าที่ Active เท่านั้น ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงแล้วก็จะแจ้งยอดตามหมายเลขใหม่ไปเลย ยอดเก่าจากโปรเก่าจะไม่แสดงยอดและไม่มีใบแจ้งหนี้มาให้ด้วย (ซึ่งปกติผมใช้ AIS อยู่ ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงเบอร์หรือเปลี่ยนโปรอะไรก็ตาม ทาง AIS จะคิดอัตราโปรเรตมาให้สำหรับการใช้งานบวกกับยอดการใช้งานของเดือนเก่าและเอามาบวกยอดของเดือนนั้น แจ้งมาในบิลเดียวแล้วจบเลย) แต่ของทรูพนักงานแจ้งว่าระบบทำไม่ได้
6.    ยอดที่ค้างจ่าย ทาง CC แจ้งให้ไปชำระที่สาขาเองเท่านั้น
7.    เพื่อนผมยืนยันว่ามีการจ่ายเงินทุกเดือน และทางCC ตรวจสอบแล้วว่ามียอดเข้าจริง
8.    ทาง CC เปิดสัญญาณเน็ตให้ แต่...ไม่นานก็ถูกตัดสัญญาณอีก
9.    เพื่อนผมโทรไปที่ CCอีกครั้ง และครั้งนี้ CC ยืนยันจะช่วยเหลือโดยการโอนยอดเงินที่มีการจ่ายมาตลอดตามที่ระบบ True iService แจ้งไว้ โอนมาโปะให้กับยอดนี้เพราะลูกค้าจ่ายมาแล้ว ซึ่งเพื่อนผมโอเคและรอทางทรูดำเนินการ ทางเพื่อนผมสอบถามว่าต้องจ่ายก่อนไหมเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ แต่ทางทรูยืนยันว่าไม่ต้อง เดี๋ยวจะโอนยอดมาตัดหนี้นี้เอง
10.    แต่...เมื่อวานเพื่อนผมโดนตัดสัญญาณมือถือ ทำให้ติดต่องานอะไรไม่ได้ เมื่อทำการเช็คก็พบว่า CC รับเรื่องไว้เท่านั้น ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆในการโอนยอดที่เพื่อนผมจ่ายไปแล้วทั้งสิ้น จนเป็นเหตุให้มือถือโดนตัด ติดต่อเรื่องงานไม่ได้ (เพื่อนผมทำงานเกี่ยวกับกฎหมาย ติดต่อตำรวจเป็นประจำ)ทำให้มีความเดือดร้อนเป็นอย่างยิ่ง
11.    หากทางทรูได้มาอ่าน ขอบอกเลยว่าทางเราผิดหวังกับการให้บริการของคุณมาก มันไม่ intelligent ในแบบที่คุณโฆษณาเลยแม้แต่น้อย ความเดือดร้อนที่เราได้รับนี้ทางเราได้ดำเนินการย้ายไปซบค่ายอื่นแล้ว และอยากแชร์ประสบการณ์นี้ให้ผู้ใช้บริการอื่นได้รับทราบเพื่อการพัฒนาและปรับปรุงในอนาคต
12.    แต่ครอบครัวทางเรา 4 ครัวเรือน คงขอลาขาดจากทรูเพียงแค่นี้ ขอบคุณที่ติดตามอ่านครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่