บริษัทขนส่งทำไมไม่เห็นใจผู้บริโภคบ้างคะ

เรื่องมีอยู่ว่า สามีได้กดสั่งซื้อเครื่องชงกาแฟยี่ห้อ Nespresso จากโฆษณาในเฟสบุ๊ค จำนวนเงิน 2,880 บาท โดยเรียกเก็บเงินปลายทาง สินค้าได้ถูกจัดส่งมาวันที่ 18 กันยายน 2564 เมื่อได้รับสินค้าสามีชาวต่างชาติก็เห็นว่าไม่ตรงตามรูปที่ทางร้านได้โฆษณาไว้ จึงโทรกลับไปหาคนส่งของ (บริษัทขนส่ง) คนส่งของบอกว่าให้โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ ความที่กลัวจะไม่ได้เงินคืนก็รีบโทรไปขอระงับการจ่ายเงินให้กับคนขาย ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แนะนำว่าให้ไปแจ้งความ/ลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจเพื่อให้ช่วยเปิดเผยข้อมูลของผู้ขาย ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ให้เบอร์ ติดต่อของคนขาย(ที่ไม่สามารถติดต่อได้แล้ว)มาให้  เราก็ดำเนินการเรียบร้อยภายในวันที่ได้รับสินค้า พร้อมทั้งดำเนินการส่งหลักฐานการลงบันทึกประจำวันให้กับบริษัท (เพราะมีเจ้าของกระทู้ท่านหนึ่งได้มาโพสต์ไว้เพื่อเป็นแนวทาง) หลังจากนั้นเราก็ได้รับคำแนะนำว่าให้โทรมาสอบถามความก้าวหน้าเป็นระยะๆ เราก็ส่งข้อความเข้าไปที่เพจของบริษัทบ้าง โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์บ้าง (อาทิตย์ละครั้งเป็นเวลา 1 เดือน) ก็ยังได้รับคำตอบเช่นเดิมว่าจะมีอีกฝ่ายหนึ่งติดต่อกลับมาหา เมื่อเวลาผ่านไปก็ไม่มีการติดต่อกลับเราจึงโทรไปร้องเรียนบริการอีก 3 ครั้งก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ เราจึงมีคำถามว่าบริษัท ไม่สนใจผู้บริโภคเลยเหรอคะ เข้าใจว่าคุณเป็นแค่ตัวกลางแต่ได้แจ้งไปหลายครั้งแล้วว่าเรายินดีท่าจะรอหากว่าฝ่ายที่ดำเนินการโทรกลับมาหา แจ้งความก้าวหน้าให้ทราบ นี่เวลาล่วงเลยมา 2 เดือนแล้ว ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ หรือว่าคุณจงใจจะเก็บเงินส่วนนี้ไว้เอง เนื่องจากคุณแจ้งว่าผู้ส่งของทำแบบนี้กับลูกค้าหลายคนจำเป็นต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียด คืออยากได้คำตอบจากคนที่มีอำนาจค่ะ คนที่รับสายทุกครั้งไม่มีอำนาจใดๆ เพื่อนๆมีใครเจอแบบเดียวกันบ้างคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่