ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ คุณแม่สมัครทิพยประกันโควิดที่ธนาคารออมสินสาขาบิ๊กซีรังสิต แล้วต่อมาตรวจพบเชื้อและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรัฐแห่งนึง คุณหมอออกใบรับรองแพทย์ให้ เราจึงส่งเอกสารให้ทางธนาคารออมสินสาขาที่คุณแม่ไปสมัครเดินเรื่องขอเงินเคลมให้ ทางธนาคารบอกว่าให้รอดำเนินการ7-15วัน พอครบ 15 วันเราก็โทรไปเช็คกับทางบริษัท แต่คอลเซนเตอร์ตอบกลับมาว่าเอกสารของเราครบจริงแต่ใบรับรองแพทย์ที่คุณหมอเขียนมาให้ระบุรายละเอียดไม่ชัดเจนจึงไม่ผ่านการพิจารณา เราเลยไปขอให้คุณหมอที่โรงพยาบาลที่คุณแม่เข้ารับการรักษาช่วยเขียนใบรับรองแพทย์ใบใหม่ให้โดยย้ำว่าให้เขียนข้อมูลให้ครบถ้วนทั้งหมดตั้งแต่วันที่เข้ารับการรักษาจนถึงวันที่ออกจากโรงพยาบาลด้วยลายมือตัวบรรจง หลังจากได้ใบรับรองแพทย์ใบใหม่มาเราก็ส่งเอกสารทุกอย่างรวมทั้งใบรับรองแพทย์ทางอีเมล แล้วรออีกประมาณ15วัน เราก็โทรไปเช็คกับบริษัทอีก คอลเซ็นเตอร์รับสายแล้วบอกว่ากำลังอยู่ระหว่างพิจารณา หลังจากนั้นเราก็โทรไปสอบถามความคืบหน้าเป็นระยะๆ ผ่านไปเป็นเดือนครึ่งเดือน จนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมาเรากับคุณแม่ตัดสินใจไปที่ธนาคารออมสินสาขาที่คุณแม่ไปสมัครประกันไว้ พนักงานธนาคารก็โทรไปถามความคืบหน้าให้แล้วบอกให้รออีก 5 วันนับจากวันที่มาธนาคาร ถ้าหากยังไม่มีอีเมลหรือ SMS ยืนยันการพิจารณาส่งมาก็ให้เราโทรเช็คกับทางฝ่ายสินไหมอีกที หรือถ้าไม่อย่างนั้นก็ให้ไปร้องเรียนเรื่องนี้กับคปภ.เอาเพราะทางธนาคารเหมือนเป็นแค่นายหน้าช่วยขายประกันก็เท่านั้นในวันเดียวกันที่เราไปธนาคารเราก็อยากทราบรายละเอียดมากกว่านั้นเลยโทรถามคอลเซนเตอร์ว่าจริงๆแล้วมันอะไรยังไง ทำไมถึงดำเนินการช้าขนาดนี้ คอลเซนเตอร์ก็ให้คำตอบมาว่า เอกสารที่ส่งมาทางอีเมลถูกส่งมาวันที่เท่าไหร่ เปิดไปครั้งแรกวันนั้น ครั้งที่สองวันนี้ เราจำได้ไม่ได้ว่าวันที่เท่าไหร่บ้าง แต่ครั้งล่าสุดที่เปิดเอกสารจำได้ว่านางบอกว่าวันที่ 25 ตุลาคม ซึ่งถ้านับจากวันที่ 25 ตุลาคม จนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายนแล้ว ก็เป็นเวลา10วัน เราเลยตัดสินใจลองรอดูก่อนตามที่พนักงานธนาคารบอก วันนี้ วันที่ 16 พฤศจิกายน นับจากวันที่เปิดเอกสารพิจารณาวันที่25 จนถึงวันนี้รวมเป็นระยะเวลา 23 วัน ก็ยังไม่มีอีเมล,SMSหรือจดหมายตอบกลับเลยสักอย่าง เราจึงตัดสินใจโทรไปหาบริษัท คอลเซนเตอร์รับสายและเราได้คำตอบเหมือนเดิมทุกครั้งที่โทรไปถามความคืบหน้าคือ 'ไม่ทราบจริงๆค่ะว่าฝ่ายสินไหมทำงานกันยังไง เพราะฝ่ายคอลเซนเตอร์มีหน้าที่ตอบคำถามตามข้อมูลที่มีในระบบเท่านั้นค่ะ อันนี้ต้องติดต่อฝ่ายสินไหมโดยตรงค่ะ' อันนี้ลืมบอกนะคะ คือเราพยายามติดต่อฝ่ายสินไหมไปหลายครั้งแล้วค่ะ แต่ไม่เคยรับสายเลยสักครั้ง พอโทรไปจะขอความช่วยเหลือจากคปภ. ก็มีแต่ข้อความเสียงอัตโนมัติว่าสายไม่ว่างทุกครั้งที่โทร เราเลยอยากใช้พื้นที่ตรงนี้ให้ทุกคนที่ผ่านมาเห็น ได้อ่าน และแนะนำเราทีค่ะว่ามีใครพอที่จะช่วยเหลือเราได้บ้างคะ? ไม่ใช่ว่าเราหวังอยากได้เงินเคลมอะไรมากมายนะคะ แต่เรารู้สึกว่ามันเป็นสิทธิที่เราควรได้รับการคุ้มครองตามข้อตกลงที่มีในกรมธรรม์ ไม่ใช่ว่าเหมือนเรากำลังโดนลอยแพแบบตอนนี้ เราอยากให้ทางบริษัทออกมาแสดงความรับผิดชอบกับคุณแม่เรา และสิทธิที่แม่เราควรจะได้จากการสมัครประกันกับทางบริษัท ถ้าใครมีช่องทางไหนที่พอจะช่วยเหลือได้รบกวนบอกเราทีนะคะ เราอยากได้ความยุติธรรมคืนให้กับคุณแม่จริงๆ หากมีหน่วยงานไหนที่เกี่ยวข้องและสามารถยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือได้ ขอความกรุณาด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
ปล. ขออนุญาตใช้แท็กนี้นะคะ ถึงเรื่องของเราจะไม่เกี่ยวกับแท็กนี้ก็ตาม แต่เราคิดว่าน่าจะทำให้คนเห็นกระทู้ของเรามากขึ้น เราต้องการความช่วยเหลือจริงๆค่ะ
สมัครประกันโควิดไว้ แต่ยื่นเรื่องขอเคลมอยู่ระหว่างพิจารณา3-4เดือนแล้ว
ปล. ขออนุญาตใช้แท็กนี้นะคะ ถึงเรื่องของเราจะไม่เกี่ยวกับแท็กนี้ก็ตาม แต่เราคิดว่าน่าจะทำให้คนเห็นกระทู้ของเรามากขึ้น เราต้องการความช่วยเหลือจริงๆค่ะ