สวัสดีครับ ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ เผื่อเพื่อนๆมีสายจากบริษัท chubb ประกันภัยโทรมาขายประกัน จะได้เอาไว้พิจารณา
พอดีผมได้ไปทำประกันแบบเจอ จ่าย จบ กับ chubb insuarance ไว้ และตอนนี้ต้องการเคลมประกัน ซึ่งก่อนจะส่งเรื่องเคลมผมก็หาข้อมูลจาก internet แล้วว่าขั้นตอนเป็นอย่าง รวมถึงโทรถาม call center ด้วยว่าต้องทำเตรียมเอกสารอย้างไรบ้าง จะได้ไม่ล่าช่า
[Thu, Jul 25, 7:44 PM]
เริ่มแรก call center แจ้งว่าให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์ทเคลมค่าสินไหมได้จากเวปไซต์ และแนบเอกสารตามที่ระบบ ส่งกลับไปทางอีเมล ซึงระบบก็ได้ส่งกลับมาว่าได้รับเอกเรียบร้อย ซึ่งต้องรอ 15 วันทำการ
[Wed, Aug 14, 4:36 PM]
พอใกล้ครบกำหนด ก็มีอีเมลจาก chubb กลับมาว่า
บริษัทฯได้รับเอกสารเพื่อเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของท่านแล้ว
เพื่อให้บริษัทฯ ได้ดำเนินการพิจารณาสินไหมได้รวดเร็ว จึงขอให้ท่านจัดเตรียมเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาสินไหมในครั้งนี้ ส่งให้กับบริษัท ฯ ตามที่ระบุดังต่อไปนี้ :
• เอกสารหรือหลักฐานตามที่บริษัทต้องการตามความจำเป็น(ถ้ามี)
• แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
• ใบรับรองแพทย์ สรุปผลการรักษาโดยแพทย์ที่ทำการรักษา
• ใบรายงานผลการตรวจชิ้นเนื้อ
• สำเนาใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ
• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกัน
ผมก็เลยงงว่า ผมก็ส่งเอกสารไปตรบแล้วหนิ ทำไมมาขอเอกสารอีก เลยโทรเข้า call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องส่งตัวจริงมาด้วย อันนี้ผมเลยต่อว่าไปว่าทำไมเพึ่งจะมาบอกว่าให้ส่งตัวจริง แล้วถ้าผมส่งไปจะต้องรอคิวใหม่ไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่ต้องรอคิว
วันที่ 19 ผมเลยส่งเอกสารทางไปรษณีย์ไปให้
[ Aug 27]
และเมื่อสัปดาห์ก่อนมีเจ้าหน้าที่จาก รพ. เอกชนโทรมาหาผมเะพื่อขอความยินยิอมให้ผมส่งประวัติการรักษาเพิ่มเติม ซึ่งผมก็ยินยอมไป
[Sep 4]
โทรหาเจ้าหน้าที่ของ chubb เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่ได้รับเอกสารจากรพ. เอกชน ปกติต้องรอ 20 วัน ผมจึงโทรไปที่ รพ. เอกชน ซึ่งเข้าแจ้งว่าส่งเอกสารไปแล้วเมื่อวันที่ [Aug 28] แต่ทาง chubb แจ้งว่ายังไม่ได้รับเอกสาร และให้ผมกลับไปตามหมายเลข tracking จาก รพ. อีก
สรุปแล้วตอนนี้ผมงงกับระบบการเคลมค่าสินไหมของ chubb insurance มาก เพราะ
- ไม่มีอะไรที่สามารถ track ได้เลยว่าขั้นตอนถึงไหนแล้ว
- แอปพลิเคชั่น chubb anywhere ใช้งานไม่ได้จริง ก็ไม่มีข้อมูลการเคลม
- เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน
- มีเจ้าหน้าที่ส่งอีเมลมาพอผม reply กลับไปก็ไม่มีการตอบโต้กลับ
จึงอยากแชร์เรื่องราวประสบการณ์ครั้งนี้ไว้เพื่อให้คนอื่นตัดสินใจ
=========
ปล. เมื่อไม่กี่วันก่อนมีเจ้าหน้าที่ chubb โทรมาขายประกัน ผมก็บอกเรื่องนี้เค้าไปว่าปัญหาของ chubb คืออะไร หวังว่าเค้าจะนำไปปรับปรุง
บ่นหน่อย เคลมประกันภัย CHUBB ช้ามาก
พอดีผมได้ไปทำประกันแบบเจอ จ่าย จบ กับ chubb insuarance ไว้ และตอนนี้ต้องการเคลมประกัน ซึ่งก่อนจะส่งเรื่องเคลมผมก็หาข้อมูลจาก internet แล้วว่าขั้นตอนเป็นอย่าง รวมถึงโทรถาม call center ด้วยว่าต้องทำเตรียมเอกสารอย้างไรบ้าง จะได้ไม่ล่าช่า
[Thu, Jul 25, 7:44 PM]
เริ่มแรก call center แจ้งว่าให้ดาวน์โหลดแบบฟอร์ทเคลมค่าสินไหมได้จากเวปไซต์ และแนบเอกสารตามที่ระบบ ส่งกลับไปทางอีเมล ซึงระบบก็ได้ส่งกลับมาว่าได้รับเอกเรียบร้อย ซึ่งต้องรอ 15 วันทำการ
[Wed, Aug 14, 4:36 PM]
พอใกล้ครบกำหนด ก็มีอีเมลจาก chubb กลับมาว่า
บริษัทฯได้รับเอกสารเพื่อเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนของท่านแล้ว
เพื่อให้บริษัทฯ ได้ดำเนินการพิจารณาสินไหมได้รวดเร็ว จึงขอให้ท่านจัดเตรียมเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณาสินไหมในครั้งนี้ ส่งให้กับบริษัท ฯ ตามที่ระบุดังต่อไปนี้ :
• เอกสารหรือหลักฐานตามที่บริษัทต้องการตามความจำเป็น(ถ้ามี)
• แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
• ใบรับรองแพทย์ สรุปผลการรักษาโดยแพทย์ที่ทำการรักษา
• ใบรายงานผลการตรวจชิ้นเนื้อ
• สำเนาใบเสร็จรับเงินต้นฉบับ
• สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกัน
ผมก็เลยงงว่า ผมก็ส่งเอกสารไปตรบแล้วหนิ ทำไมมาขอเอกสารอีก เลยโทรเข้า call center เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องส่งตัวจริงมาด้วย อันนี้ผมเลยต่อว่าไปว่าทำไมเพึ่งจะมาบอกว่าให้ส่งตัวจริง แล้วถ้าผมส่งไปจะต้องรอคิวใหม่ไหม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่ต้องรอคิว
วันที่ 19 ผมเลยส่งเอกสารทางไปรษณีย์ไปให้
[ Aug 27]
และเมื่อสัปดาห์ก่อนมีเจ้าหน้าที่จาก รพ. เอกชนโทรมาหาผมเะพื่อขอความยินยิอมให้ผมส่งประวัติการรักษาเพิ่มเติม ซึ่งผมก็ยินยอมไป
[Sep 4]
โทรหาเจ้าหน้าที่ของ chubb เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่ได้รับเอกสารจากรพ. เอกชน ปกติต้องรอ 20 วัน ผมจึงโทรไปที่ รพ. เอกชน ซึ่งเข้าแจ้งว่าส่งเอกสารไปแล้วเมื่อวันที่ [Aug 28] แต่ทาง chubb แจ้งว่ายังไม่ได้รับเอกสาร และให้ผมกลับไปตามหมายเลข tracking จาก รพ. อีก
สรุปแล้วตอนนี้ผมงงกับระบบการเคลมค่าสินไหมของ chubb insurance มาก เพราะ
- ไม่มีอะไรที่สามารถ track ได้เลยว่าขั้นตอนถึงไหนแล้ว
- แอปพลิเคชั่น chubb anywhere ใช้งานไม่ได้จริง ก็ไม่มีข้อมูลการเคลม
- เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน
- มีเจ้าหน้าที่ส่งอีเมลมาพอผม reply กลับไปก็ไม่มีการตอบโต้กลับ
จึงอยากแชร์เรื่องราวประสบการณ์ครั้งนี้ไว้เพื่อให้คนอื่นตัดสินใจ
=========
ปล. เมื่อไม่กี่วันก่อนมีเจ้าหน้าที่ chubb โทรมาขายประกัน ผมก็บอกเรื่องนี้เค้าไปว่าปัญหาของ chubb คืออะไร หวังว่าเค้าจะนำไปปรับปรุง