จะทำเช่นไรถ้าบริษัทประกันภัยระวิงเวลาจ่ายค่าสินไหมล่าช้า
เป็นการเอาเปรียบผู้เอาประกันภัยหรือลูกค้าของตัวเอง
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ
https://m.ppantip.com/topic/43064690?sc=LSr6TOQ
เนื่องจากมีผู้สนใจ หลังไมค์เข้ามาถามกันเยอะมาก หลักร้อยๆท่าน ว่าเป็นบริษัทไหน
และมีตัวแทนประกัน หลายสิบท่านสอบถามเข้ามาว่าเป็นบริษัทไหนเช่นกัน
สิ่งที่ผมตัดสินใจดำเนินการต่อก็คือ นัดเจรจากับตัวแทนบริษัทประกันภัย ที่คปภ.ประจำจังหวัด
ซึ่งผลการเจรจา ก็คือ ทางตัวแทนประกัน ไม่ได้มีการปรับเงินประกันที่ต้องมอบให้ผู้เอาประกันก็คือผม ซึ่งให้ไว้ ต่ำกว่าความเป็นจริงเป็นอย่างมาก
เพิ่มขึ้นเลยแม้แต่บาทเดียว
จึงเห็นได้ชัดว่าทางบริษัทไม่ได้มีเจตนา และ ความประสงค์จะมาเจรจาเลย
แค่มายืนยันว่าต้องการล็อคความเสียหายไว้ ไม่เกิน xx,xxx บาท
ตามกระทู้ที่ผมได้ลงไว้ก่อนหน้าข้างต้น
ผมจึงได้ขอเขียนแบบข้อร้องเรียนท้ายระเบียบ กับคปภ. จังหวัด
เพื่อร้องเรียนการประวิงเวลาจ่ายค่าสินไหมของบริษัทประกันภัย
พวกเราในฐานะผู้บริโภค ลูกค้า และผู้เดือดร้อนจากอุทกภัย อันไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น
ได้รับการกระทบกระเทือนทั้งจิตใจและความมั่นคงในชีวิต
ทั้งที่อยู่อาศัย และทางการเงินเป็นอย่างมาก
ขอทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน อย่าได้ยอมให้บริษัทนายทุนเหล่านี้ มาเอารัดเอาเปรียบ โดยเฉพาะแม้ในขณะที่เรากำลังตกทุกข์ได้ยากลำบากแสนสาหัส
ผมจึงต้องการเผยแพร่ สิ่งที่ผมจะเขียน และ ได้เขียนไปใน "แบบร้องเรียน"
ยื่น กับ คปภ.จังหวัดครับ
โดยมีแบบฟอร์มตามรูปนี้เลยครับ
สิ่งที่เราต้องเขียนก็จะมี
1.ลงวันที่รับเรื่องร้องเรียน ตรงมุมขวาบน
ลงวันที่ตามวันที่ที่เราไปร้องเรียนจริงได้เลยครับ
2.ชื่อผู้ร้องเรียนและที่อยู่ของเราเบอร์โทรศัพท์และอีเมล์ก็ใส่ข้อมูลเราได้เลยครับผม
3. ข้อ 2ตามแบบข้อร้องเรียน ให้ติ๊ก รายละเอียดกรมธรรม์ ของผมเป็นประกันวินาศภัยครับ เพราะคือบ้านน้ำท่วม
4.ทำกรมธรรม์ไว้กับบริษัท... (ใส่ชื่อบริษัทคู่กรณีได้เลยครับที่พยายามจะเจตนาจะไม่ยุติธรรมกับเราผู้เอาประกันภัยผู้ซึ่งเป็นลูกค้ากับเรา)
และ กรมธรรม์เลขที่.... (ตรงนี้ใส่ตามหน้ากรมธรรม์ได้เลยครับ)
5.ร้องเรียนบริษัท... ตรงนี้ใสตามข้อ4.ครับ
6.กรมธรรม์เลขที่... ตรงนี้ก็ใส่ตามก็ 4 ครับ
7.อุบัติเหตุ/เคลมเลขที่ ตรงนี้ถามตัวแทนประกันได้เลยครับ
8.ข้อ 3 ในแบบข้อร้องเรียน
เราก็ติดสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
กับสำเนากรมธรรม์/สำเนาใบเคลม
*(2 อย่างนี้ถ้านำติดตัวไปด้วยก็ขอให้เจ้าหน้าที่คปภ.ช่วยบริการถ่ายเอกสารให้ได้ครับเจ้าหน้าที่บริการดีมากครับ)
ส่วนข้อ 4.ตามแบบข้อร้องเรียน
ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่สุด
4.1 ข้อเท็จจริงที่เป็นเหตุให้ร้องเรียน
ผมเขียนตามนี้ครับผม....
บ้านของข้าพเจ้า ที่อยู่ตามที่อยู่ข้อ 1 ได้ประสบน้ำท่วมสูง.........ม. เป็นระยะเวลา........วัน เมื่อวันที่......... ถึงวันที่.........
ทำให้เกิดความเสียหายต่ออาคารที่ได้ทำกรมธรรม์ไว้
และไม่ได้รับการดูแลจากทางบริษัทอย่างที่ควร
และ เกิดความล่าช้าเป็นอย่างมาก
ข้าพเจ้าจึงได้เข้ามาที่คปภ.จังหวัด
ติดต่อท่านผอ. ............ (ชื่อและนามสกุลของท่านผอ.คปภ.จังหวัด)
เพื่อเขียนแบบร้องเรียนว่าบริษัทประกันภัยได้ทำการประวิงเวลา
ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อผู้เอาประกันภัย
ข้อ4.2 คำขอให้บริษัทดำเนินการ (เช่น ชดเชยเงินหรือค่าสินไหมทดแทน ยกเลิกกรมธรรม์ คืนเบี้ยประกันภัย)
ผมเขียนดังนี้ครับ...
ต้องการให้บริษัทประกันภัย จ่ายเงินประกันภัยตามความเสียหายที่แท้จริงโดยเร็ว
ทางผู้ร้องและครอบครัวขาดประโยชน์การเข้าใช้อาคาร (ครูอาศัยต้องออกไปเช่าบ้านเป็นเวลากว่า 2 เดือนเต็มแล้ว)
ซึ่งทางบริษัทประกันภัยเสนอราคาคุ้มครองการซ่อมแซมต่ำกว่าทุนประกันภัย
และต่ำกว่าราคาที่ผู้รับเหมาก่อสร้าง
ซึ่งเป็นทั้งบริษัทจำกัด , ห้างหุ้นส่วนจำกัด และร้านรับเหมาก่อสร้างทั้ง3เจ้า ได้เสนอมาเป็นอย่างมาก
**ซึ่งแม้ผมจะเสนอว่าต้องการใบเสนอราคาซ่อมแซมบ้านผมจากอุทกภัย
จากบริษัทมืออาชีพอีกกี่สิบบริษัท ทางตัวแทนบริษัทประกันภัยก็ไม่สนใจเลย
ทั้งนี้ทางผู้ร้องต้องเร่งนำทุนประกัน ไปจ้างวานบริษัทซ่อมแซมบ้านให้โดยเร็ว
เพราะกำลังเกิดความเสียหายมากมายตามมา เช่นฝ้าเพดานขึ้นรา
เพราะความชื้นของพื้นไม้ภายในบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำท่วม
และ กลิ่นอันไม่พึงประสงค์เช่นกลิ่นอุจจาระที่ออกมาจากบ่อเกรอะ พร้อมกับน้ำโคลนจะออกมาจากบ้านหลังต่างๆ
และมีเชื้อโรคซึ่งไม่เหมาะแก่การอยู่อาศัย กับทั้งตัวเจ้าบ้านและผู้อาศัยซึ่งมีอายุ อีก 10 กว่าปีก็จะอายุ 100 ปี 2 ท่าน
ยังไงฝากทุกคนให้กำลังใจผมด้วยนะครับ ^ ^
ผมจะสู้ต่อไปเพื่อเป็นตัวอย่างให้ทุกคน
และเราจะได้รับความยุติธรรมร่วมกันครับ
ขอบพระคุณทุกคนมากครับที่อ่านจนจบครับผม -/l\-
จะทำเช่นไรถ้าบริษัทประกันภัยระวิงเวลาจ่ายค่าสินไหมล่าช้า เป็นการเอาเปรียบลูกค้าของตัวเอง (สืบเนื่องจากกระทู้เก่า)
เป็นการเอาเปรียบผู้เอาประกันภัยหรือลูกค้าของตัวเอง
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ
https://m.ppantip.com/topic/43064690?sc=LSr6TOQ
เนื่องจากมีผู้สนใจ หลังไมค์เข้ามาถามกันเยอะมาก หลักร้อยๆท่าน ว่าเป็นบริษัทไหน
และมีตัวแทนประกัน หลายสิบท่านสอบถามเข้ามาว่าเป็นบริษัทไหนเช่นกัน
สิ่งที่ผมตัดสินใจดำเนินการต่อก็คือ นัดเจรจากับตัวแทนบริษัทประกันภัย ที่คปภ.ประจำจังหวัด
ซึ่งผลการเจรจา ก็คือ ทางตัวแทนประกัน ไม่ได้มีการปรับเงินประกันที่ต้องมอบให้ผู้เอาประกันก็คือผม ซึ่งให้ไว้ ต่ำกว่าความเป็นจริงเป็นอย่างมาก
เพิ่มขึ้นเลยแม้แต่บาทเดียว
จึงเห็นได้ชัดว่าทางบริษัทไม่ได้มีเจตนา และ ความประสงค์จะมาเจรจาเลย
แค่มายืนยันว่าต้องการล็อคความเสียหายไว้ ไม่เกิน xx,xxx บาท
ตามกระทู้ที่ผมได้ลงไว้ก่อนหน้าข้างต้น
ผมจึงได้ขอเขียนแบบข้อร้องเรียนท้ายระเบียบ กับคปภ. จังหวัด
เพื่อร้องเรียนการประวิงเวลาจ่ายค่าสินไหมของบริษัทประกันภัย
พวกเราในฐานะผู้บริโภค ลูกค้า และผู้เดือดร้อนจากอุทกภัย อันไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น
ได้รับการกระทบกระเทือนทั้งจิตใจและความมั่นคงในชีวิต
ทั้งที่อยู่อาศัย และทางการเงินเป็นอย่างมาก
ขอทุกคนร่วมแรงร่วมใจกัน อย่าได้ยอมให้บริษัทนายทุนเหล่านี้ มาเอารัดเอาเปรียบ โดยเฉพาะแม้ในขณะที่เรากำลังตกทุกข์ได้ยากลำบากแสนสาหัส
ผมจึงต้องการเผยแพร่ สิ่งที่ผมจะเขียน และ ได้เขียนไปใน "แบบร้องเรียน"
ยื่น กับ คปภ.จังหวัดครับ
โดยมีแบบฟอร์มตามรูปนี้เลยครับ
สิ่งที่เราต้องเขียนก็จะมี
1.ลงวันที่รับเรื่องร้องเรียน ตรงมุมขวาบน
ลงวันที่ตามวันที่ที่เราไปร้องเรียนจริงได้เลยครับ
2.ชื่อผู้ร้องเรียนและที่อยู่ของเราเบอร์โทรศัพท์และอีเมล์ก็ใส่ข้อมูลเราได้เลยครับผม
3. ข้อ 2ตามแบบข้อร้องเรียน ให้ติ๊ก รายละเอียดกรมธรรม์ ของผมเป็นประกันวินาศภัยครับ เพราะคือบ้านน้ำท่วม
4.ทำกรมธรรม์ไว้กับบริษัท... (ใส่ชื่อบริษัทคู่กรณีได้เลยครับที่พยายามจะเจตนาจะไม่ยุติธรรมกับเราผู้เอาประกันภัยผู้ซึ่งเป็นลูกค้ากับเรา)
และ กรมธรรม์เลขที่.... (ตรงนี้ใส่ตามหน้ากรมธรรม์ได้เลยครับ)
5.ร้องเรียนบริษัท... ตรงนี้ใสตามข้อ4.ครับ
6.กรมธรรม์เลขที่... ตรงนี้ก็ใส่ตามก็ 4 ครับ
7.อุบัติเหตุ/เคลมเลขที่ ตรงนี้ถามตัวแทนประกันได้เลยครับ
8.ข้อ 3 ในแบบข้อร้องเรียน
เราก็ติดสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
กับสำเนากรมธรรม์/สำเนาใบเคลม
*(2 อย่างนี้ถ้านำติดตัวไปด้วยก็ขอให้เจ้าหน้าที่คปภ.ช่วยบริการถ่ายเอกสารให้ได้ครับเจ้าหน้าที่บริการดีมากครับ)
ส่วนข้อ 4.ตามแบบข้อร้องเรียน
ซึ่งเป็นสาระสำคัญที่สุด
4.1 ข้อเท็จจริงที่เป็นเหตุให้ร้องเรียน
ผมเขียนตามนี้ครับผม....
บ้านของข้าพเจ้า ที่อยู่ตามที่อยู่ข้อ 1 ได้ประสบน้ำท่วมสูง.........ม. เป็นระยะเวลา........วัน เมื่อวันที่......... ถึงวันที่.........
ทำให้เกิดความเสียหายต่ออาคารที่ได้ทำกรมธรรม์ไว้
และไม่ได้รับการดูแลจากทางบริษัทอย่างที่ควร
และ เกิดความล่าช้าเป็นอย่างมาก
ข้าพเจ้าจึงได้เข้ามาที่คปภ.จังหวัด
ติดต่อท่านผอ. ............ (ชื่อและนามสกุลของท่านผอ.คปภ.จังหวัด)
เพื่อเขียนแบบร้องเรียนว่าบริษัทประกันภัยได้ทำการประวิงเวลา
ซึ่งไม่เป็นธรรมต่อผู้เอาประกันภัย
ข้อ4.2 คำขอให้บริษัทดำเนินการ (เช่น ชดเชยเงินหรือค่าสินไหมทดแทน ยกเลิกกรมธรรม์ คืนเบี้ยประกันภัย)
ผมเขียนดังนี้ครับ...
ต้องการให้บริษัทประกันภัย จ่ายเงินประกันภัยตามความเสียหายที่แท้จริงโดยเร็ว
ทางผู้ร้องและครอบครัวขาดประโยชน์การเข้าใช้อาคาร (ครูอาศัยต้องออกไปเช่าบ้านเป็นเวลากว่า 2 เดือนเต็มแล้ว)
ซึ่งทางบริษัทประกันภัยเสนอราคาคุ้มครองการซ่อมแซมต่ำกว่าทุนประกันภัย
และต่ำกว่าราคาที่ผู้รับเหมาก่อสร้าง
ซึ่งเป็นทั้งบริษัทจำกัด , ห้างหุ้นส่วนจำกัด และร้านรับเหมาก่อสร้างทั้ง3เจ้า ได้เสนอมาเป็นอย่างมาก
**ซึ่งแม้ผมจะเสนอว่าต้องการใบเสนอราคาซ่อมแซมบ้านผมจากอุทกภัย
จากบริษัทมืออาชีพอีกกี่สิบบริษัท ทางตัวแทนบริษัทประกันภัยก็ไม่สนใจเลย
ทั้งนี้ทางผู้ร้องต้องเร่งนำทุนประกัน ไปจ้างวานบริษัทซ่อมแซมบ้านให้โดยเร็ว
เพราะกำลังเกิดความเสียหายมากมายตามมา เช่นฝ้าเพดานขึ้นรา
เพราะความชื้นของพื้นไม้ภายในบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำท่วม
และ กลิ่นอันไม่พึงประสงค์เช่นกลิ่นอุจจาระที่ออกมาจากบ่อเกรอะ พร้อมกับน้ำโคลนจะออกมาจากบ้านหลังต่างๆ
และมีเชื้อโรคซึ่งไม่เหมาะแก่การอยู่อาศัย กับทั้งตัวเจ้าบ้านและผู้อาศัยซึ่งมีอายุ อีก 10 กว่าปีก็จะอายุ 100 ปี 2 ท่าน
ยังไงฝากทุกคนให้กำลังใจผมด้วยนะครับ ^ ^
ผมจะสู้ต่อไปเพื่อเป็นตัวอย่างให้ทุกคน
และเราจะได้รับความยุติธรรมร่วมกันครับ
ขอบพระคุณทุกคนมากครับที่อ่านจนจบครับผม -/l\-