ผมส่ง iphone 12 pro max 512 Gb ไปซ่อม ซึ่งเครื่องซื้อมาได้ประมาณ 6 เดือน อาการตอนแรกๆ คือ ถ่ายภาพรัวๆ แล้วรีสตาร์ทเอง ก็คิดว่าน่าจะไม่เป็นไร ก็ใช้ๆ ไป พอใช้ไปเรื่อยๆ ก็มีปัญหาสัญญาณโทรศัพท์หาย เครื่องรีสตาร์ทเอง3 -4 ครั้ง รีเอง จนหยุดเอง เริ่มคิดว่าเป็นอะไร จนวันที่เกิดเหตุ ล่าสุดคือ สัญญาณโทรศัพท์หายไป แบบหาสัญญาณไม่เจอ เลยไป iCare ในห้างดังสุราษฎร์ พนักงานที่รับเครื่องไปเช็ค ก็สอบถามว่า เครื่องเป็นอะไรมา แล้วมีการตก เปียกน้ำ หรือผ่านการกระแทก อะไรมาบ้าง ผมก็บอกว่า เครื่องไม่เคยโดนน้ำ และไม่เคยตกสักครั้ง เขาก็เช็คเครื่องอยู่สักแป๊บ ก็บอกว่า Cellular เสีย พร้อมกัน โชว์หน้าจอจากมือถือของพนักงานที่ทำการตรวจเช็คแล้ว เลขบอกว่า จะส่งไปเคลม ซึ่งวันนั้น สภาพเครื่องที่นำมาให้ ฟิล์มด้านหน้ายังปิดอยู่ แต่ตัวครอบกล้องเลนส์พนักงานดึงออกไป
วันที่ 14/11/2564 ผมกะไปทำธุระที่ห้าง เลเอาใบแจ้งซ่อมไปด้วย เผื่อว่า เครื่องที่ส่งไปกลับมาแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ โทรไปทาง iCare ในห้างสอบถามแล้วว่าเครื่องที่ส่งไปเคลม เป็นไงบ้าง เขาบอกว่า ยังอยู่ กทม อยู่ ประมาณบ่าย โมงนิดๆ เดินไป iCare เอาใบแจ้งซ่อมให้พนักงานดู เขาเช็คกับทางระบบ และเข้าไปเช็คหลังร้าน พอออกมา ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่า เครื่องเพิ่งเข้ามา เดี๋ยวจะให้ ช่างตรวจสอบให้อีกครั้ง พอเอาเครื่องมาหน้าโต๊ะที่จะส่งให้ผม เห็นเป็นกล่องสีขาว แต่ไม่ได้สังเกตซีลที่ปิดกล่องว่าเป็นแบบไหน พนักงานแกะกล่องแล้วให้ตรวจสอบ ผมก็ส่องๆ ดูรอบ ๆ แบบรีบๆๆ ไม่ได้ละเอียดมาก ลองถ่ายรูปดูเพื่อดูฝุ่นก็ไม่มีฝุ่นในกล้องหรืออย่างอื่น จึงรับเครื่องมา พนักงานบอกว่า เครื่องนี้ มีหน้าจอ กับ กล้องหลัง ที่เป็นของเดิม ส่วนอย่างอื่นเป็นชิ้นส่วนใหม่ทั้งหมด ซึ่งในใจก็คิดว่านี่คือเคลมหรือซ่อม แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร แต่พอกลับมาถึงบ้านเปิดโคมไฟส่อง
สิ่งที่เจอคือ รอยขีดด้านมุมล่างซ้าย ซึ่ง ก็ตกใจ ว่ามาจากไหน เพราะแน่ใจว่าไม่ได้เกิดจากเราเองแน่นอน เพราะเครื่องพอซื้อออกจากร้าน ก็ติดฟิล์มเลย จนกระทั่งส่งไปซ่อมครั้งนี้
******** อยากรบกวนสอบถามว่า กรณีแบบนี้ จะทำอย่างไรได้บ้างครับ
iphone 12 Promax 512 Gb เป็นรอยจากการส่งไปซ่อม/เคลม ....
วันที่ 14/11/2564 ผมกะไปทำธุระที่ห้าง เลเอาใบแจ้งซ่อมไปด้วย เผื่อว่า เครื่องที่ส่งไปกลับมาแล้ว แต่ก่อนหน้านี้ โทรไปทาง iCare ในห้างสอบถามแล้วว่าเครื่องที่ส่งไปเคลม เป็นไงบ้าง เขาบอกว่า ยังอยู่ กทม อยู่ ประมาณบ่าย โมงนิดๆ เดินไป iCare เอาใบแจ้งซ่อมให้พนักงานดู เขาเช็คกับทางระบบ และเข้าไปเช็คหลังร้าน พอออกมา ปรากฏว่า พนักงานแจ้งว่า เครื่องเพิ่งเข้ามา เดี๋ยวจะให้ ช่างตรวจสอบให้อีกครั้ง พอเอาเครื่องมาหน้าโต๊ะที่จะส่งให้ผม เห็นเป็นกล่องสีขาว แต่ไม่ได้สังเกตซีลที่ปิดกล่องว่าเป็นแบบไหน พนักงานแกะกล่องแล้วให้ตรวจสอบ ผมก็ส่องๆ ดูรอบ ๆ แบบรีบๆๆ ไม่ได้ละเอียดมาก ลองถ่ายรูปดูเพื่อดูฝุ่นก็ไม่มีฝุ่นในกล้องหรืออย่างอื่น จึงรับเครื่องมา พนักงานบอกว่า เครื่องนี้ มีหน้าจอ กับ กล้องหลัง ที่เป็นของเดิม ส่วนอย่างอื่นเป็นชิ้นส่วนใหม่ทั้งหมด ซึ่งในใจก็คิดว่านี่คือเคลมหรือซ่อม แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร แต่พอกลับมาถึงบ้านเปิดโคมไฟส่อง
สิ่งที่เจอคือ รอยขีดด้านมุมล่างซ้าย ซึ่ง ก็ตกใจ ว่ามาจากไหน เพราะแน่ใจว่าไม่ได้เกิดจากเราเองแน่นอน เพราะเครื่องพอซื้อออกจากร้าน ก็ติดฟิล์มเลย จนกระทั่งส่งไปซ่อมครั้งนี้
******** อยากรบกวนสอบถามว่า กรณีแบบนี้ จะทำอย่างไรได้บ้างครับ