เรื่องของเรื่องคือไปซื้อ Ipad 12.9 นิ้ว ความจำ 512 GB + โปร แถม pencil 2 (กย. ปี 2566) (ใช้ตัดบัตรเครดิต) ที่ apple store central world มา
เมื่อได้รับของก็ไม่ได้ตรวจสอบใน shop ของ apple เพราะอยากมีฟิลแบบไปถ่ายรีวิวแกะเครื่องที่บ้าน แต่พอกลับบ้านมาเปิดดูถึงกับช็อค!!!
1. กระดาษหรือพลาสติกติดไอแพดก็ยับย่น หลวมๆ
2. แกะออกมา ด้านหลังไอแพดมีฝุ่นหนามาก หนาแบบที่เอากลับมาที่ apple store ให้พนักงานเช็ดเบาๆ ยังมีเหลือติด ส่วนด้านหน้าก็มีฝุ่นอีกเหมือนกัน เป็นฝุ่นเม็ดๆ เล็กๆ สีดำ เกาะเต็มเลย พอมาถึงตรงนี้แล้วถอนหายใจ รู้เลยว่าจะต้องกลับไปที่ apple store อีกครั้งเพื่อเปลี่ยนใหม่
ประเด็นคือถ้าคนไม่คิดมาก ก็คงคิดว่า เอ้อแค่ฝุ่นเช็ดๆ ก็ใช้ได้แล้ว เพราะข้างในคงปรกติ แต่สำหรับเรา ไอแพดราคา ครึ่งแสน (53,000-) อัพ มันไม่ควรแกะออกมาแล้วเป็นแบบนี้ มันควรจะได้ฟีลของใหม่แกะกล่องไม่ใช่ของใหม่คลุกฝุ่น
ต่อ..
พออีกวัน ก็รอเวลา apple store central world เปิด จากนั้นก็ถือไปเคลมสินค้ากับพนักงาน นึกว่าไปแล้วจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย แต่ว่าปัญหามันอยู่ที่ตรงนี้อีก
1. ด้วยความที่ซื้อของตัดเงินผ่านบัตรเครดิต มันก็มีกระบวนการที่ซับซ้อนขึ้นไปอีก พนักงานบอกว่า มันมีอยู่ 2-3 ทาง
...
1. เอาเงินสำรองซื้อเครื่องใหม่ จะได้สินค้าเลยตอนนี้ และเครื่องเก่า (เครื่องที่ฝุ่นเกาะ) ค่อยทำเรื่องคืนสินค้า เงินจะส่งกลับไปที่บัตรตามเดิม
(ถามหน่อย ด้วยสถานะพนักงานอย่างเรา มันไม่ได้มีเงินสำรองขนาดนั้น)
>> เอาละ วิธีแรกไม่เวิร์ก ลองฟังวิธีที่ 2 ดู
2. ทำเรื่องคืนสินค้า(เครื่องฝุ่นเกาะ) แล้วนำหมายเลขคืน พร้อมกับส่งคืนที่ shop จากนั้นรอเวลา ทำเรื่องคืนเครื่องที่ศูนใหญ่ แล้วจะนัดมารับเครื่องอีกครั้ง ซึ่งใช้เวลานานไม่สามารถกำหนดเวลาได้
พอได้ฟังก็เหวอไปอีก ใจมันอยากได้แล้วแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะพนักงานบอกมีแค่วิธีนี้ดังนั้นจึงโทรหา support ทำการคืนเครื่องกับ apple store จากนั้นก็รอเวลา ซึ่งตอนนี้ ผ่านมาแล้ว 2 อาทิตย์ ยังไม่ได้รับการติดต่อให้ไปรับเครื่อง (คงอยู่ในกระบวนการเคลมสินค้า) (มีอัพเดตในเมลแต่มันนิ่งมานานแล้วไม่ขยับไปขั้นส่งของสักที
* ซื้อไอแพดวันที่ 15 กันยายน 2566
* ไปร้านติดต่อ support และ คืนไอแพด วันที่ 16 กันยายน 2566
* อัพเดต ส่งถึงศูนย์ และเปลี่ยนสินค้า 27 กันยายน 2566
* ปัจจุบัน วันที่ 12 ตุลาคม 2566
****** แค่ขอพื้นที่รีวิว เดี๋ยวถ้าได้เครื่องจะอัพเดทต่อ*******
อัพเดต (ภาพอยู่ด้านล่างค่ะ)
วันที่ 18 ตุลาคม 2566 ได้รับ email ให้ไปรับเครื่อง แต่พอไปรับแล้วเกิดปัญหาอีกแล้ว!!!!
เรื่องคือ เข้าไปใน apple store แล้วแจ้งพนักงานว่ามารับเครื่อง ตอนแรกมีปัญหาเล็กน้อยเพราะหาออเดอร์ไม่เจอ แต่พอเขาไปติดต่อกับด้านล่างก็พบว่าของมาแล้วและให้รอสักพัก เราก็นั่งรอพี่พนักงานก็จัดการนำไอแพดเครื่องใหม่มาให้ แต่พอเขาเอามาแค่ไอแพดเราก็เอะ? สอบถามเขาอีกครั้งว่าทำเรื่องคืนไอแพดกับดินสอไปพร้อมกันแต่ทำไมได้แค่ไอแพด พี่พนักงานก็เช็กให้ ปรากฎว่า พี่พนักงานบอกทางศูนย์ส่งมาแค่ไอแพด ป้าดดด เป็นประเด็นกันอีก
พนักงานช่วยโทรหา ฝ่าย support แล้วก็ ไฟต์ให้ ว่าส่งคืนไป 2 ชิ้นทำไมได้ชิ้นเดียว พนักงานที่รับเรื่อง (คอลเซ็นเตอร์) ก็เช็กให้และบอกว่าได้รับแค่ออเดอร์ไอแพด ยังไม่เห็นว่ามีออเดอร์ apple pencil แล้วเขาก็ถามว่าคืน pencil มาด้วยเหรอ เราบอกว่าใช่ (เพราะตอนนั้นเราไม่รู้นึกว่าตอนนั้นต้องคืนแบบครบเซ็ตแล้วมาเอาใหม่ครบเซ็ต)
ไอ้เราก็อ้าว เราเลยหยิบใบคืนสินค้ามาและยืนยันกับพี่พนักงานที่ช็อปเขาเลยเอาโทรศัพท์ไปคุยให้เลย คุยกันแบบเอาเรื่องมากจนสรุปได้ดังนี้
1. ตอนคืนไอแพด เราคืนไปทั้ง ipad pro และ apple pencil มีใบรับคืนยืนยันเรียบร้อย
2. ทางศูนย์ (ต่างประเทศ) คงได้รับ แต่ที่เห็นว่ามีแน่คือ ipad pro แต่ pencil นี่ยังไม่มั่นใจเลยขอเช็กเรื่องก่อน (ตอนส่งเครื่องใหม่มา ทางต่างประเทศคงเห็นว่ามีแค่ออเดอร์เดียวคือ ตัว ipad pro ก็เลยส่งมาชิ้นเดียว) แล้วเขาจะติดต่อกลับมาทาง email จากนั้นให้เราทำเรื่องตามขั้นตอนทาง email
3. ไอ้เราก็รู้ในใจและว่า pencil ไม่สามารถจะได้ในวันนี้ก็เลยบอกพนักงานว่างั้นเอา ipad ไปก่อนก็ได้ พนักงานก็ทำเรื่องมอบสินค้า คราวนี้เราไม่มั่นใจเลยเปิดเช็กเครื่องที่ shop เลย คิดว่าจะ set up ให้เสร็จ หึหึ แต่ปรากฎว่า!!! ดวงซวยอีกแล้ว!!!!
4. ipad pro 12.9 ความจำ 512 GB ที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่นั้น รอบนอกไม่มีปัญหาอะไรเลย สวยเนี้ยบ แต่ว่าที่เป็นปัญหาคือ กล้องหน้า ตรงด้านในมีเศษผงบังอยู่ตรงกล้อง !! พอเห็นแบบนั้นเราก็เฟลไปอีก!!
>> ถามความเห็นตัวเองว่าควรจะปล่อยๆ ไปไหม อยากได้เครื่องแล้ว แต่พอคิดอีกที เครื่องราคา 50,000 กว่ามันไม่ควรมีอะไรแบบนี้สิ เราต้องได้ของที่คุ้มราคา เราเลยชั่งใจ จากนั้นก็แจ้งพนักงานว่าจะเปลี่ยนสินค้าใหม่ พนักงานก็ให้ทำตามขั้นตอนเดิมคือ โทรหา support ขอเลขคืนสินค้า เราทำตามกระบวนการจนได้รับเมลคืนสินค้า และแจ้งพนักงานที่ shop จนคืนเสร็จเรียบร้อย จากนั้นก็...รอเหมือนเดิม น่าจะอีกเดือนหนึ่งเหมือนเดิมด้วย
หลังจากวันนี้เฟลไปอีกทั้งวัน เราเสียเงินไปครึ่งแสนแต่สภาพสินค้าที่ได้มานั้นมันไม่ดีเท่าที่เงินจ่ายไปเลย ถึงจะบอกว่าสามารถเปลี่ยนสินค้าได้แต่มันเสียเวลามากเสียเวลาที่ต้องเดินทางไปที่ shop (อย่าบอกว่าให้ส่งที่บ้านก็ได้ เพราะเราคิดว่าไป shop ถ้ามีปัญหาเหมือนคราวนี้ก็ทำเรื่องไปเลย) เสียเวลาทำงาน เสียสภาพจิต ผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า
นี่คืออัพเดตการคืน ipad pro 12.9 ความจำ 512 GB รอบที่ 2 ค่ะ
เรื่องจะไปจบลงที่ตรงไหนจะมาอัพเดตค่อ
[CR] รีวิว iPad Pro 512 GB ราคาครึ่งแสน แต่สภาพไม่ได้เลยต้องส่งเคลม!
เมื่อได้รับของก็ไม่ได้ตรวจสอบใน shop ของ apple เพราะอยากมีฟิลแบบไปถ่ายรีวิวแกะเครื่องที่บ้าน แต่พอกลับบ้านมาเปิดดูถึงกับช็อค!!!
1. กระดาษหรือพลาสติกติดไอแพดก็ยับย่น หลวมๆ
2. แกะออกมา ด้านหลังไอแพดมีฝุ่นหนามาก หนาแบบที่เอากลับมาที่ apple store ให้พนักงานเช็ดเบาๆ ยังมีเหลือติด ส่วนด้านหน้าก็มีฝุ่นอีกเหมือนกัน เป็นฝุ่นเม็ดๆ เล็กๆ สีดำ เกาะเต็มเลย พอมาถึงตรงนี้แล้วถอนหายใจ รู้เลยว่าจะต้องกลับไปที่ apple store อีกครั้งเพื่อเปลี่ยนใหม่
ประเด็นคือถ้าคนไม่คิดมาก ก็คงคิดว่า เอ้อแค่ฝุ่นเช็ดๆ ก็ใช้ได้แล้ว เพราะข้างในคงปรกติ แต่สำหรับเรา ไอแพดราคา ครึ่งแสน (53,000-) อัพ มันไม่ควรแกะออกมาแล้วเป็นแบบนี้ มันควรจะได้ฟีลของใหม่แกะกล่องไม่ใช่ของใหม่คลุกฝุ่น
ต่อ..
พออีกวัน ก็รอเวลา apple store central world เปิด จากนั้นก็ถือไปเคลมสินค้ากับพนักงาน นึกว่าไปแล้วจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้เลย แต่ว่าปัญหามันอยู่ที่ตรงนี้อีก
1. ด้วยความที่ซื้อของตัดเงินผ่านบัตรเครดิต มันก็มีกระบวนการที่ซับซ้อนขึ้นไปอีก พนักงานบอกว่า มันมีอยู่ 2-3 ทาง
...
1. เอาเงินสำรองซื้อเครื่องใหม่ จะได้สินค้าเลยตอนนี้ และเครื่องเก่า (เครื่องที่ฝุ่นเกาะ) ค่อยทำเรื่องคืนสินค้า เงินจะส่งกลับไปที่บัตรตามเดิม
(ถามหน่อย ด้วยสถานะพนักงานอย่างเรา มันไม่ได้มีเงินสำรองขนาดนั้น)
>> เอาละ วิธีแรกไม่เวิร์ก ลองฟังวิธีที่ 2 ดู
2. ทำเรื่องคืนสินค้า(เครื่องฝุ่นเกาะ) แล้วนำหมายเลขคืน พร้อมกับส่งคืนที่ shop จากนั้นรอเวลา ทำเรื่องคืนเครื่องที่ศูนใหญ่ แล้วจะนัดมารับเครื่องอีกครั้ง ซึ่งใช้เวลานานไม่สามารถกำหนดเวลาได้
พอได้ฟังก็เหวอไปอีก ใจมันอยากได้แล้วแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะพนักงานบอกมีแค่วิธีนี้ดังนั้นจึงโทรหา support ทำการคืนเครื่องกับ apple store จากนั้นก็รอเวลา ซึ่งตอนนี้ ผ่านมาแล้ว 2 อาทิตย์ ยังไม่ได้รับการติดต่อให้ไปรับเครื่อง (คงอยู่ในกระบวนการเคลมสินค้า) (มีอัพเดตในเมลแต่มันนิ่งมานานแล้วไม่ขยับไปขั้นส่งของสักที
* ซื้อไอแพดวันที่ 15 กันยายน 2566
* ไปร้านติดต่อ support และ คืนไอแพด วันที่ 16 กันยายน 2566
* อัพเดต ส่งถึงศูนย์ และเปลี่ยนสินค้า 27 กันยายน 2566
* ปัจจุบัน วันที่ 12 ตุลาคม 2566
****** แค่ขอพื้นที่รีวิว เดี๋ยวถ้าได้เครื่องจะอัพเดทต่อ*******
อัพเดต (ภาพอยู่ด้านล่างค่ะ)
วันที่ 18 ตุลาคม 2566 ได้รับ email ให้ไปรับเครื่อง แต่พอไปรับแล้วเกิดปัญหาอีกแล้ว!!!!
เรื่องคือ เข้าไปใน apple store แล้วแจ้งพนักงานว่ามารับเครื่อง ตอนแรกมีปัญหาเล็กน้อยเพราะหาออเดอร์ไม่เจอ แต่พอเขาไปติดต่อกับด้านล่างก็พบว่าของมาแล้วและให้รอสักพัก เราก็นั่งรอพี่พนักงานก็จัดการนำไอแพดเครื่องใหม่มาให้ แต่พอเขาเอามาแค่ไอแพดเราก็เอะ? สอบถามเขาอีกครั้งว่าทำเรื่องคืนไอแพดกับดินสอไปพร้อมกันแต่ทำไมได้แค่ไอแพด พี่พนักงานก็เช็กให้ ปรากฎว่า พี่พนักงานบอกทางศูนย์ส่งมาแค่ไอแพด ป้าดดด เป็นประเด็นกันอีก
พนักงานช่วยโทรหา ฝ่าย support แล้วก็ ไฟต์ให้ ว่าส่งคืนไป 2 ชิ้นทำไมได้ชิ้นเดียว พนักงานที่รับเรื่อง (คอลเซ็นเตอร์) ก็เช็กให้และบอกว่าได้รับแค่ออเดอร์ไอแพด ยังไม่เห็นว่ามีออเดอร์ apple pencil แล้วเขาก็ถามว่าคืน pencil มาด้วยเหรอ เราบอกว่าใช่ (เพราะตอนนั้นเราไม่รู้นึกว่าตอนนั้นต้องคืนแบบครบเซ็ตแล้วมาเอาใหม่ครบเซ็ต)
ไอ้เราก็อ้าว เราเลยหยิบใบคืนสินค้ามาและยืนยันกับพี่พนักงานที่ช็อปเขาเลยเอาโทรศัพท์ไปคุยให้เลย คุยกันแบบเอาเรื่องมากจนสรุปได้ดังนี้
1. ตอนคืนไอแพด เราคืนไปทั้ง ipad pro และ apple pencil มีใบรับคืนยืนยันเรียบร้อย
2. ทางศูนย์ (ต่างประเทศ) คงได้รับ แต่ที่เห็นว่ามีแน่คือ ipad pro แต่ pencil นี่ยังไม่มั่นใจเลยขอเช็กเรื่องก่อน (ตอนส่งเครื่องใหม่มา ทางต่างประเทศคงเห็นว่ามีแค่ออเดอร์เดียวคือ ตัว ipad pro ก็เลยส่งมาชิ้นเดียว) แล้วเขาจะติดต่อกลับมาทาง email จากนั้นให้เราทำเรื่องตามขั้นตอนทาง email
3. ไอ้เราก็รู้ในใจและว่า pencil ไม่สามารถจะได้ในวันนี้ก็เลยบอกพนักงานว่างั้นเอา ipad ไปก่อนก็ได้ พนักงานก็ทำเรื่องมอบสินค้า คราวนี้เราไม่มั่นใจเลยเปิดเช็กเครื่องที่ shop เลย คิดว่าจะ set up ให้เสร็จ หึหึ แต่ปรากฎว่า!!! ดวงซวยอีกแล้ว!!!!
4. ipad pro 12.9 ความจำ 512 GB ที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่นั้น รอบนอกไม่มีปัญหาอะไรเลย สวยเนี้ยบ แต่ว่าที่เป็นปัญหาคือ กล้องหน้า ตรงด้านในมีเศษผงบังอยู่ตรงกล้อง !! พอเห็นแบบนั้นเราก็เฟลไปอีก!!
>> ถามความเห็นตัวเองว่าควรจะปล่อยๆ ไปไหม อยากได้เครื่องแล้ว แต่พอคิดอีกที เครื่องราคา 50,000 กว่ามันไม่ควรมีอะไรแบบนี้สิ เราต้องได้ของที่คุ้มราคา เราเลยชั่งใจ จากนั้นก็แจ้งพนักงานว่าจะเปลี่ยนสินค้าใหม่ พนักงานก็ให้ทำตามขั้นตอนเดิมคือ โทรหา support ขอเลขคืนสินค้า เราทำตามกระบวนการจนได้รับเมลคืนสินค้า และแจ้งพนักงานที่ shop จนคืนเสร็จเรียบร้อย จากนั้นก็...รอเหมือนเดิม น่าจะอีกเดือนหนึ่งเหมือนเดิมด้วย
หลังจากวันนี้เฟลไปอีกทั้งวัน เราเสียเงินไปครึ่งแสนแต่สภาพสินค้าที่ได้มานั้นมันไม่ดีเท่าที่เงินจ่ายไปเลย ถึงจะบอกว่าสามารถเปลี่ยนสินค้าได้แต่มันเสียเวลามากเสียเวลาที่ต้องเดินทางไปที่ shop (อย่าบอกว่าให้ส่งที่บ้านก็ได้ เพราะเราคิดว่าไป shop ถ้ามีปัญหาเหมือนคราวนี้ก็ทำเรื่องไปเลย) เสียเวลาทำงาน เสียสภาพจิต ผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า
นี่คืออัพเดตการคืน ipad pro 12.9 ความจำ 512 GB รอบที่ 2 ค่ะ
เรื่องจะไปจบลงที่ตรงไหนจะมาอัพเดตค่อ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้