เครื่องที่ใช้อยู่ เป็น iPad Air5 และได้ซื้อ AppleCare+ เอาไว้ด้วยครับ หน้าจอเริ่มมีอาการซ้อนมานานพอสมควรแล้ว "อาการจอซ้อน" ที่เป็นนี้คือตัวอักษรหรือรูปภาพจากแอพที่เปิดอยู่ก่อนหน้า ไม่ยอมหายไป ขึ้นเป็นลางๆอยู่ตลอด เห็นชัดเจนที่สุดและเป็นปัญหาที่สุดคือตอนเปิดอ่านตัวหนังสือครับ ถึงแม้ว่าจะมีอาการมานานแล้วแต่เนื่องจากต้องใช้ iPad ในการทำงานทุกๆวัน เลยตัดสินใจว่าจะส่งเคลมตอนใกล้ๆหมดประกัน ซึ่งประกันของผมหมดวันที่ 14 ธันวาคม 2567 ก็เลยได้ฤกษ์ส่งเคลมกันสักที
ได้ไปทำเรื่องส่งเครื่องที่ iMedic วันที่ 12 ธันวาคม 2567 ที่ผ่านมาครับ พนักงานสุภาพและบริการดีมากๆ สาขาที่ไปคิวไม่เยอะด้วย วันนั้นสบายๆเลยครับ ตรวจสอบปัญหาเปิดเช็คหน้าจออย่างละเอียด สรุปอาการว่า "จอซ้อน" (ตอนแรกไม่รู้ว่ามันเรียกว่าจอซ้อน บอกช่างว่าจอมันเป็นลอยๆจางๆเหมือนผี 555) จากนั้นก็กรอกรายละเอียดและเซ็นเอกสาร ส่งเครื่องเรียบร้อยครับ พนักงานแจ้งว่าระยะเวลาดำเนินการประมาณ 7-14 วัน
วันที่ 14 ธันวาคม ได้รับอีเมลว่า AppleCare+ หมดอายุแล้ว (ครบกำหนด หมดประกันนั่นเอง)
วันที่ 21 ธันวาคม ได้รับอีเมลจาก Apple Support ให้รีวิวการบริการซ่อม (ก็คิดในใจว่าคงใกล้ได้เครื่องคืนแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รีวิวเพราะยังไม่ได้รับเครื่อง)
วันที่ 26 ธันวาคม วันนี้ ซึ่งครบ 14 วันพอดี iMedic โทรเข้ามาแจ้งว่าทาง Apple ส่งเครื่องกลับมา บอกว่าไม่มีปัญหาไม่พบอาการ แต่iMedicตรวจสอบและส่งเครื่องกลับไปที่Appleให้อีกรอบพร้อมแนบคลิปวิดีโอไปด้วย แต่ก็ยังถูกAppleส่งกลับมาอีก
ที่ทาง iMedic โทรมาแจ้งวันนี้ สรุปความสั้นๆว่า "คงต้องใช้เวลาหน่อยเพราะเครื่องลูกค้ามีอาการจริง" อันนี้ต้องขอบคุณและชมเลยครับว่าพนักงาน iMedic ที่นี่ทำหน้าที่ได้ดีจริงๆ ไม่รู้ว่าบอกสาขาได้ไหมขอปิดไว้ก่อนแล้วกันครับ
สรุป
ส่งซ่อมiPad แล้วเครื่องก็ตีกลับไปกลับมาอยู่แบบนี้ คิดว่าตอนนี้ iMedic กำลังจะส่งเคลมให้เป็นครั้งที่3
คำถามคือ
ถ้าเครื่องตีกลับมาอีก จะมีทางแก้ไขปัญหานี้ยังไงได้บ้างครับ เครื่องมีประกันและอาการที่เป็นก็อยู่ในประกันครับ เครื่องมีอาการจริงตรวจสอบยืนยันแล้ว แต่ถ้า Apple ไม่ยอมเคลมให้ก็คือทำอะไรไม่ได้แล้วหรอครับ มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ
ภาพประกอบ
ส่ง iPad ไปซ่อม ก่อนAppleCare+ หมด 2 วัน แต่ Apple ส่งกลับมา บอกว่าเครื่องไม่เป็นไร
คำถามคือ
ถ้าเครื่องตีกลับมาอีก จะมีทางแก้ไขปัญหานี้ยังไงได้บ้างครับ เครื่องมีประกันและอาการที่เป็นก็อยู่ในประกันครับ เครื่องมีอาการจริงตรวจสอบยืนยันแล้ว แต่ถ้า Apple ไม่ยอมเคลมให้ก็คือทำอะไรไม่ได้แล้วหรอครับ มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ
ภาพประกอบ