ประสบการณ์ซื้อ iphone online จากข่ายสีเขียว ควรซื้อหรือไม่ควรซื้อ?

สวัสดีค่ะวันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ของเราเองนะคะ(หรือเรียกว่าระบายก็ได้ค่ะ) เผื่อเป็นประโยชน์ต่อคนที่คิดจะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์นะคะ โดยการสั่งครั้งนี้เป็นการสั่งซื้อ iphone แบบออนไลน์ครั้งแรกในชีวิต เนื่องจาก iphone7เครื่องเก่าที่ใช้งานมา 3 ปีกว่าๆ อยู่ๆก็ดับแล้วเปิดไม่ติดโดยไม่ทราบสาเหตุ ในตอนนั้นห้างสรรพสินค้าต่างๆก็ยังไม่เปิดบริการทั้งหมด แต่มีเปิดบ้าง (ช่วงcovid-19อะเนอะ) แต่เราก็ได้ไปดูตามหน้าร้านที่เปิด เพื่อที่จะซื้อiphoneเครื่องใหม่ แต่ก็พบว่า iphone11 สีและความจุที่เราต้องการนั้นไม่มีของ เราหาอยู่ประมาณสองวัน จึงตัดสินใจทำการสั่งซื้อ iphone เครื่องใหม่แบบ online กับข่ายสีเขียวโดยที่เราเลือกซื้อของข่ายสีเขียวนี้ เนื่องจากมีสีและความจุที่เราต้องการ บวกกับมีระยะเวลาในการจัดส่งที่ไวและเราได้ส่วนลดค่าเครื่องด้วย เพราะเราเป็นลูกค้าของข่ายสีเขียวนี้อยู่แล้ว(เครื่องเก่าเราก็ซื้อจากข่ายนี้แต่ซื้อหน้าร้าน) เราค่อนข้างโอเคกับการบริการต่างๆที่ผ่านมา เราจึงได้ทำการสั่งซื้อในวันถัดมาและชำระเงินผ่านบัตรเครดิต ในวันที่ 05-05-2020
แล้วเราก็ติดตามสถานะการจัดส่งผ่านเว็บ 
 
โดยในวันที่ 07-05-2020 เวลาบ่ายสามกว่าๆ เราเข้าไปเช็คสถานะในเว็บได้เห็นว่าจัดส่งสำเร็จแล้ว คนที่รับของให้น่าจะเป็นนิติของหอพัก (เนื่องพนักงานไม่ได้โทรแจ้งว่านำเครื่องมาส่งเราจึงไม่ได้ลงไปรับเครื่องเอง) เราลงไปเอาเครื่องทันทีที่นิติ และได้ทำการตรวจเช็คเครื่อง iphone11ที่เราได้มาพบว่าในเลนส์กล้องนั้นมีฝุ่น และมีรอยด่างเล็กๆนิดหน่อย แต่ไม่ส่งผลต่อการใช้งาน แต่ก็ได้ทำการโทรแจ้งไปทางข่ายนี้แล้ว โดยข่ายสีเขียวนี้แนะนำให้เราติดต่อทางAppleเอง เราจึงทำการโทรหา icare และได้คำตอบว่าให้นำเครื่องมาตรวจเช็คได้ที่ศูนย์บริการ ในตอนนั้นศูนย์บริการ icare ก็ยังเปิดเป็นบางสาขาเราจึงยังไม่ได้นำเครื่องไปตรวจเช็คที่ icare เนื่องจาก icareเปิดบริการถึงแค่ 1 ทุ่ม (เราไปไม่ทัน) เลยคิดว่าจะใช้ไปก่อน รอสถานการณ์ปกติแล้วจะนำเครื่องไปเคลม จากนั้นไม่นานก็พบปัญหาทัชสกรีนไม่ติดบ้าง ก็เริ่มตะงิดๆอยากจะเอาไปเคลม 
 
ในวันที่ 13-05-2020 เราได้นำ iphoneของเราไปเคลมที่ icare เนื่องจากอยู่ดีๆหน้าจอ iphone ของเราก็ขึ้นเป็นเส้นๆ โดยก่อนที่จะนำไปเคลมที่ icare เราได้ติดต่อทางข่ายสีเขียวไปใหม่แล้วว่าเราพบปัญหาอะไร เขาก็ยืนยันที่จะไม่เปลี่ยนเครื่องให้(ทั้งๆที่เราพึ่งใช้เครื่องไปแค่ 6 วัน และเราติดต่อแจ้งไปแต่วันแรกๆแล้วว่าเราพบปัญหา) หลังจากวันที่ 13-05-2020ที่เรานำเครื่องไปเคลมที่ icare
 
 ในวันที่ 20-05-2020 เราก็ได้โทรไปยัง icare เพื่อสอบถามว่าเครื่องเราได้หรือยัง ดำเนินการถึงไหนแล้ว และพนักงานได้แจ้งเราว่า ทางApple เปลี่ยนเครื่องให้เราใหม่ ตอนนี้อยู่ระหว่างจัดส่งกลับมาประมาณอีกสองวันเครื่องน่าจะถึง เราได้ยินแบบนั้นก็ทำใจในระดับหนึ่งแล้วว่าเครื่องที่เราได้เลขเครื่องจะไม่ตรงกับกล่องนะ เพราะจากที่ศึกษามาเครื่องที่เปลี่ยนให้ใหม่จะเป็นเครื่องเคลมคือมาแต่ตัวเครื่องเปล่าๆ 
 
วันที่ 22-05-2020 เราได้โทรไป icare อีกรอบเพื่อเช็คว่าเครื่องเราถึงหรือยังเราจะได้ไปเอา พนักงานได้แจ้งเราว่าเครื่องเราถึงแล้ว วันนี้เข้ามาเอาได้เลย ตกเย็นวันนั้นเราได้เข้าไปรับเครื่อง โดยเครื่องที่เราได้มาในกล่องสีขาว ขนาดพอดีกับเครื่อง และพนักงานเปิดกล่องต่อหน้าเรา พร้อมให้เราเช็คเครื่องเราก็เริ่มตรวจดูสภาพภายนอก พบว่ามีรอยที่เครื่อง และมีรอยเหมือนขูดตรงถาดซิมเล็กน้อย ที่เลนส์กล้องพบกาวสีดำล้อมรอบเลนส์ เราจึงถามพนักงานว่านี่เครื่องใหม่ใช่ไหมคะ เขายืนยันว่าใช่ เราเลยบอกเขาไปว่าทำไมมีรอยที่ตัวเครื่องและเลนส์มีกาวสีดำ พนักงานก็ถือเครื่องเราหายไป 5 นาทีได้ โดยคิดว่าน่าจะนำไปทำความสะอาดเพราะพนักงานกลับมาพร้อมรอยกาวหายไป แต่รอยขูดที่ตัวเครื่องยังมีอยู่ เราจึงแจ้งเค้าไปอีกเรื่องรอยขูดที่เครื่อง และพนักงานก็ได้แนะนำเราว่าให้เราเอาเครื่องกลับไปใช้แล้วโทรแจ้งicare(ในใจก็คิดว่าแล้วนี่ฉันไม่ได้นั่งอยู่icareหรอ) หรือจะตีเครื่องส่งกลับไปใหม่ให้ตรวจเช็คใหม่ก็ได้ แต่ใช้ระยะเวลา7ถึง14วันเหมือนเดิม…. 
 
                    ในส่วนตัวเราคิดว่านำเครื่องออกมาแล้วน่าจะยากต่อการเคลมใหม่ เนื่องจากปัญหามันอยู่ที่ตัวบอดี้ไม่ใช่ระบบ จึงไม่ได้นำเครื่องกลับมาและให้เขาตีเครื่องกลับไปเช็คใหม่ สรุปก็คือเราต้องรอแล้วรออีก เฮ้ออออ มีใครเคยเจอประสบการณ์ที่ซวยแล้วซวยอีกแบบเรามั้ยคะ ตอนนี้ท้อใจมากเลยค่ะ ใครพอทราบว่าทำยังไงได้บ้างช่วยบอกเราทีนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่