คนไอที เคยเจอการส่งงานลูกค้าไม่ได้บ้างไหม ต้องทำยังไง

เพลียกับการรับงานไอที implement ระบบตาม scope งาน
สุดท้ายงานงอก แต่ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของเรา
แต่เป็นฝั่งลูกค้าเอง ตั้งแต่ผู้บริหารลงมา จนลูกน้อง ทำงานกันแบบขอไปที
ไม่ชัดเจนกับ scope พอส่งงานไป ก็หายเงียบไปทีนึง และพอมีปัญหาก็กลับมา
พอแก้กลับไป บอกให้รีวิวและตรวจงาน ก็หายไปจนลืม และพอนายเร่งมา ก็กลับมา
จนงานที่ต้องทำตามสัญญา ทางเราได้ทำไปให้หมดแล้ว
ติดที่งานฝั่งลูกค้า แล้วมาบอกให้เราช่วยแก้ และหาวิธี
คือ แล้วเราต้องทำไง เราจะเก็บตังก็เก็บไม่ได้ 
บังคับให้เราแก้ไข ในสิ่งที่แก้ไม่ได้ และเราแนะนำอะไรไป ก็ไม่สามารถทำได้
เพราะทาง user ไม่ยอมปรับเปลี่ยน

อยากรู้ว่า ถ้าเจอแบบนี้ ทางบริษัท ต้องดำเนินการอย่างไร ถึงจะวางบิลได้ 
หรือปล่อยไป ให้ยอดมันค้างอยู่ในบัญชีคะ ว่าปิดงานไม่ได้ 

ขอคำแนะนำทีค่ะ
ขอบคุณค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
หลังๆทำแบบรับเหมาก่อสร้างเลยครับเขียนสัญญาว่าจ้างให้ชัดเจนไปเลยว่า สเกลงานมีแค่ไหน แก้ไขได้กี่ครั้ง ปิดงานแล้วจ่ายเงินทันที

ซัพพอร์ทฟรีหลังจบงานกี่เดือน กี่ปี การซัพพอร์ทหลังจบงานมีอะไรบ้าง ไม่งั้นเหมือนเขาหลอกให้เราเขียนโปรแกรมฟรี

ส่งงานไป ใช้ซักพัก อ้างมีปัญหา ต้องแก้ไข ไม่ยอมจ่ายเงิน เพราะอ้างว่าโปรแกรมยังไม่สมบูรณ์ 100%

พอแก้ให้ตามที่ต้องการ ก้อวนลูปนรก ใช้ไปซักพัก อ้างมีปัญหา ต้องแก้ไข ไม่จ่ายเงิน อ้างโปรแกรมยังไม่สมบูรณ์ 100%

พอแย้งกลับไป ก้อจะมีคำพูดย้อนกลับมาว่า ถ้าโปรแกรมมันสมบูรณ์ ก้อไม่ต้องแก้ไขซิ นี่ยังต้องแก้ไขอยู่เลย แสดงว่ามันยังไม่สมบูรณ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่