วันนี้ช่วงเวลา 11:35 น. ตามเวลาในบัตรคิว ผมได้ไปใช้บริการที่ Ais Shop สาขาเซ็นทรัลอุบลราชธานี ชั้น 2 ตรงข้ามดีแทค
พนักงานของ Ais Shop ใส่ชุดเอไอเอสผู้หญิงผมยาว ที่ยืนคู่ PC Vivo บอกลูกค้าไปดูข้อมูลในเว็บ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมพาน้องสาวไปหาซื้อเครื่อง iPhone 13 Pro max แล้วน้องผมอยากดูเครื่องเดโม่ก่อน แต่พนักงานPC เขาเข้ามากดคิวแทนพนักงาน ais ก็เหมือนไม่อยากให้เข้าไป ปิดกั้นหมด จนผมร้องขอ ว่า ขอดูเครื่องเดโม่ได้ไหม ถึงจะไม่มีเครื่องก็อยากเห็นเครื่องจริง จะได้ตัดสินใจว่าจะซื้อดีไหม
แต่พนักงานเหมือนไม่อยากบริการ ผมหน้าตาดูไม่มีเงินขนาดนั้นเหรอ? โอเคร รับทราบว่าเครื่องไม่มี ไม่เป็นไร รอซื้อวันหลังพอถามเรื่องจองก็พูดประชดว่าปิดจองไปนานแล้วนะคะ (อันนี้ผมยอมรับว่าไม่รู้กระบวนการภายใน เพราะไม่ได้อยากซื้อตั้งแต่แรกเลยไม่สนใจจอง) พนักงานบอกว่าต้องรอเครื่องเข้ามาปกติ เราเลยถามต่อว่า "แล้วจะไม่แนะนำราคาเลยเหรอ" พนักงานตอบ "ราคาดูหน้าเว็บเลยค่ะ" ผมกับน้องสาวสตั๊นมาก เฮ้ย! ลูกค้าอยู่ต่อหน้า แต่ไล่ไปหาข้อมูลเอง ถึงคุณจะพูดเพราะ น้ำเสียงสุภาพ ไม่ได้ชักสีหน้า แต่แบบนี้สำหรับผมเรียกว่า ไม่เต็มใจให้บริการ (พนักงานต้องแยกให้ออกนะ ว่าพูดเพราะแต่ไม่ให้บริการ คือไม่เต็มใจให้บริการนะ ไม่ใช่อ้างว่าหนูก็พูดเพราะ ยิ้มแย้ม แต่ไม่ให้ข้อมูลลูกค้า แนะนำลูกค้าหาข้อมูลผ่านเว็บคือ เอิ่ม!!)
ใจจริงก็ดูผ่านเว็บมาละ แต่อยากย้ายค่ายมารับสิทธิ์ด้วย ซึ้งเราไม่ได้ดูข้อมูลมา ก็แนะนำเราหน่อยเหอะ
เครื่องไม่มี = ไม่ให้บริการเหรอ?
อยากทราบว่าถ้าเพื่อนๆเจอแบบนี้จะรู้สึกยังไงบ้างครับ สำหรับผมเหมือนพนักงานหักหน้า ถึงแม้จะให้เหตุผลว่าโบชัวหมดคุณจะไม่มีสกิลการให้บริการและอธิบายเลยเหรอ ตลก
ลูกค้าไปสอบถามโปรโมชั่นราคาเครื่องที่ Ais Shop แต่ ais มีนโยบายไม่ให้ข้อมูลลูกค้าเหรอครับ เวลาสินค้าหมด
พนักงานของ Ais Shop ใส่ชุดเอไอเอสผู้หญิงผมยาว ที่ยืนคู่ PC Vivo บอกลูกค้าไปดูข้อมูลในเว็บ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมพาน้องสาวไปหาซื้อเครื่อง iPhone 13 Pro max แล้วน้องผมอยากดูเครื่องเดโม่ก่อน แต่พนักงานPC เขาเข้ามากดคิวแทนพนักงาน ais ก็เหมือนไม่อยากให้เข้าไป ปิดกั้นหมด จนผมร้องขอ ว่า ขอดูเครื่องเดโม่ได้ไหม ถึงจะไม่มีเครื่องก็อยากเห็นเครื่องจริง จะได้ตัดสินใจว่าจะซื้อดีไหม
แต่พนักงานเหมือนไม่อยากบริการ ผมหน้าตาดูไม่มีเงินขนาดนั้นเหรอ? โอเคร รับทราบว่าเครื่องไม่มี ไม่เป็นไร รอซื้อวันหลังพอถามเรื่องจองก็พูดประชดว่าปิดจองไปนานแล้วนะคะ (อันนี้ผมยอมรับว่าไม่รู้กระบวนการภายใน เพราะไม่ได้อยากซื้อตั้งแต่แรกเลยไม่สนใจจอง) พนักงานบอกว่าต้องรอเครื่องเข้ามาปกติ เราเลยถามต่อว่า "แล้วจะไม่แนะนำราคาเลยเหรอ" พนักงานตอบ "ราคาดูหน้าเว็บเลยค่ะ" ผมกับน้องสาวสตั๊นมาก เฮ้ย! ลูกค้าอยู่ต่อหน้า แต่ไล่ไปหาข้อมูลเอง ถึงคุณจะพูดเพราะ น้ำเสียงสุภาพ ไม่ได้ชักสีหน้า แต่แบบนี้สำหรับผมเรียกว่า ไม่เต็มใจให้บริการ (พนักงานต้องแยกให้ออกนะ ว่าพูดเพราะแต่ไม่ให้บริการ คือไม่เต็มใจให้บริการนะ ไม่ใช่อ้างว่าหนูก็พูดเพราะ ยิ้มแย้ม แต่ไม่ให้ข้อมูลลูกค้า แนะนำลูกค้าหาข้อมูลผ่านเว็บคือ เอิ่ม!!)
ใจจริงก็ดูผ่านเว็บมาละ แต่อยากย้ายค่ายมารับสิทธิ์ด้วย ซึ้งเราไม่ได้ดูข้อมูลมา ก็แนะนำเราหน่อยเหอะ
เครื่องไม่มี = ไม่ให้บริการเหรอ?
อยากทราบว่าถ้าเพื่อนๆเจอแบบนี้จะรู้สึกยังไงบ้างครับ สำหรับผมเหมือนพนักงานหักหน้า ถึงแม้จะให้เหตุผลว่าโบชัวหมดคุณจะไม่มีสกิลการให้บริการและอธิบายเลยเหรอ ตลก