สืบด้วยจากกระทู้นี้ค่ะ...
https://m.ppantip.com/topic/40483686?
กรณีการจอง S21 Ultra เราขอเล่าให้ละเอียดกว่านี้นะคะ
วันที่ 27 มกราคม 64
เราไปทรูช็อป สาขาเซ็นทรัลพระราม2 ช่วงเวลา 18:30 น. สอบถามรายละเอียดการรับจองเครื่อง (เราจะซื้อ 2 เครื่อง) ด้วยโปรจองพร้อมทรูเรดการ์ดและย้ายค่าย รวมจ่ายทั้งหมด 14,900 บาท คุยกับพนักงานคนแรกรายละเอียดมั่วมาก แจ้งว่าใช้ทรูพ้อย 1,000 พ้อย ลดได้อีก 2000 บาท แต่ต้องไปกดรับในวันที่รับเครื่อง ไม่สามารถกดได้เลยตอนนี้ คือพูดง่ายๆว่าใช้ไม่ได้แล้ว เลยกำหนดวันที่ 30 มกราคม 64 พอคุยกับพนักงานคนที่ 2 แจ้งว่ากดได้เลยทันที แต่ไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้ในวันจริงมั้ย ถ้าใช้ไม่ได้เท่ากับเสียพ้อยฟรี เราลังเลพอสมควร... พอเข้าเวลา 18:50 น. เราสอบถามพนักงานคนที่ 3 รายละเอียดมั่วมาก แจ้งว่าไม่ได้รัยส่วนลดทรูเรดการ์ดและไม่มีโปรย้ายค่าย (หนักกว่าเดิม) คุยไปมาจนเค้าเตอร์ปิด ต้องมาจองอีกทีวันที่ 28 มกราคม 64 หรือวันถัดมา
วันที่ 28 มกราคม 64
รอบนี้อ่านรายละเอียดในเว็บ Truemoveh.truecorp.co.th เรียบร้อย 18:00 น. ไปแจ้งกับพนักงานคนที่ 4 ว่าจะซื้อ 2 เครื่อง และขอใช้สิทธิ์กดทรูพ้อย พนักงานแจ้งว่า 1 สิทธิ์ใช้ได้แค่ 1 เครื่อง แต่ในรายละเอียด (หลักฐานยังมี) แจ้งว่าในเว็บบอกใช้ซื้อได้สูงสุด 3 เครื่อง เถียงกับพนักงานคอเป็นเอ็นเลย พนักงานก็แจ้งไม่ได้คุยกับผู้จัดการแล้ว เถียงจนข้อมูลมั่วไปหมดไม่ตรงกันสักคน พนักงานคนที่ 5 เดินมาบอกว่า ทางเราใช้สิทธิ์ซื้อได้ 3 เครื่องแต่เป็นเครื่องเปล่าเท่านั้นไม่พร้อมโปร เราจึงเอารายละเอียดในเว็บให้พนักงานดู ว่ามันเขียนแบบนี้คุณ งง อะไรรึเปล่า และพนักงานหายไป จนกระทั้ง 18:40 นิดๆ พนักงานเดินมาแจ้งว่า ได้ แต่ให้มาจองในวันที่ 29 มกราคม 64 แทน ทางเราแย้งไปว่า วันนี้วันสุดท้ายไม่ใช่หรอ (28/01/64ตามเว็บแจ้ง) พนักงานบอกกับเราว่า พรุ่งนี้ได้ครับ ได้อีกวันแน่นอน เราจึงตัดสินใจกลับบ้าน แล้วรอไปจองวันที่ 29 แทน แต่ในระหว่างนั้นเราเลยตัดสินใจโทรถามรายละเอียดและกะจะจองผ่านเว็บแทน แต่ก็กังวลเรื่องการตรวจเครื่องและเคลมยากเพราะของต้องมาส่งให้ที่บ้าน กลัวตำนิบลาบลาบลา เลยรอจองที่ทรูช็อปแทน
วันที่ 29 มกราคม 64
ทางทรูช็อปแจ้งว่าไม่สามารถจองได้แล้ว จองได้แค่วันที่ 28 เท่านั้น เรานี้ใจเสียและโมโหหนักมาก แต่ไม่มีใครช่วยอะไรได้เลย ไม่ได้แม้แต่กระทั้งคำขอโทษจากทรูช็อปเลย ถามแค่ว่าคุยกับคนไหน พอเราชี้ๆคนนี้ๆ ทุกคนกลับบอกว่า ไม่ได้คุยแบบนี้ไม่ได้คุยกับเรา เหอะๆ
จนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 64 ช่วง 13:00 น.
เราไปทรูช็อป ตัดสินใจอีกครั้ง ถามพนักงาน แต่โปรวอคอินคือหนักมาก ทั้งหมดต้องจ่าย 19,900 ใช้โปร 1699 ต่อเดือน ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า เราถามย้ำว่ามีส่วนลดเพิ่มมั้ยย้ายค่ายมาอีก พนักงานแจ้งว่าไม่มีส่วนลดใดๆแล้ว เราเลยตัดสินใจไปมาสู้ไม่ไหว เลยไปจอง OPPO Reno5 5G แทน ชำระเงินเรียบร้อย
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 64 ช่วงบ่าย 14:30 น.
ไปทำธุระ เลยเดินไปแว๊บๆที่ทรูช็อปเดอะมอลบางแค ปรากฏว่า ทางพนักงานที่สาขาเดอะมอลบางแคแจ้งว่า โปรวอคอินของลูกค้าทรูเรดการ์ดลดเหลือ 19,900 ถ้าย้ายค่ายมาอีกลด 3,000 บาท เหลือ 16,900 บาท เรานี้ช็อคมาก เอ้าเห้ย ทำไงละจอง OPPO Reno5 5G ไปแล้ว ทางพนักงานที่ เซ็นทรัลพระราม 2 ไม่เห็นแจ้งว่ามีส่วนลด ไม่งั้นคงตัดสินใจเอา 21 Ultra ไปแล้ว สุดท้ายเลยนะผิดหวังมาก เลยโวยที่ Call Center ทันที....
จนเราตัดสินใจเดินไปที่ AIS จะย้ายค่ายอีกเบอร์ไปซื้อ True แต่ AIS ดันให้ราคาเครื่องพร้อมโปรที่ถูกกว่ามาก สำหรับลูกค้าเก่ากว่า 10+ ปี เป็น Serenade gold และต้องย้ายอีกเบอร์ของทรูไปที่ AIS และยังมีโปรดี AIS Fiber ย้ายจาก True Fiber ให้อีก ลังเลสุดๆ พอตัดสินใจจะย้าย ก็ย้ายไม่ได้ อุปสรรคเยอะ ต้องชำระเงิน พอชำระเรียบร้อยครบ ก็มีอุปสรรค์อีก เบอร์เป็นแบบแชร์แพลนต้องไปยกเลิกที่ทรูช็อปก่อนเท่านั้น (โอ้วเพลีย)
วันนี้ 6 กุมภาพันธ์ 64
หลังจากโทรไปโวย ก็มีพนักงานทรูสาขาเซ็นทรัลพระราม 2 โทรมา ให้ไปยกเลิกจอง OPPO ได้ แต่ไม่ได้รับคำขอโทษเลยสักประโยค (สุดเหนื่อยใจ) เหมือรไม่รู้ว่าตัวเองผิดอะไร เหอๆ
คือเราควรย้ายดีมั้ยคะเจอแบบนี้ เราเองก็เป็นลูกค้า True มานานมากหลายปี ใช้ทรู 3 เบอร์ Internet บ้านอีก ไหนจะทรูวิชั่นอีก เราเองก็ไม่อยากยุ่งยากย้ายหรอก แต่คืออะไร ขอโทษ รับผิดชอบง่ายๆยังไม่มีเลย น่าโมโหสุดๆ
!!หมายเหตุ ถ้าพิมพ์งงๆหรือรายละเอียดตกหล่น ต้องขออภัย เป็นคนอธิบายผ่านการพิมพ์ไม่เก่งจริงๆ
ควรย้ายค่ายจาก True ไป AIS ดีไหมคะ ผิดหวังกับ True สุดๆ ส่วน AIS ก็ให้สิทธิพิเศษเร้าใจมาก
กรณีการจอง S21 Ultra เราขอเล่าให้ละเอียดกว่านี้นะคะ
วันที่ 27 มกราคม 64
เราไปทรูช็อป สาขาเซ็นทรัลพระราม2 ช่วงเวลา 18:30 น. สอบถามรายละเอียดการรับจองเครื่อง (เราจะซื้อ 2 เครื่อง) ด้วยโปรจองพร้อมทรูเรดการ์ดและย้ายค่าย รวมจ่ายทั้งหมด 14,900 บาท คุยกับพนักงานคนแรกรายละเอียดมั่วมาก แจ้งว่าใช้ทรูพ้อย 1,000 พ้อย ลดได้อีก 2000 บาท แต่ต้องไปกดรับในวันที่รับเครื่อง ไม่สามารถกดได้เลยตอนนี้ คือพูดง่ายๆว่าใช้ไม่ได้แล้ว เลยกำหนดวันที่ 30 มกราคม 64 พอคุยกับพนักงานคนที่ 2 แจ้งว่ากดได้เลยทันที แต่ไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้ในวันจริงมั้ย ถ้าใช้ไม่ได้เท่ากับเสียพ้อยฟรี เราลังเลพอสมควร... พอเข้าเวลา 18:50 น. เราสอบถามพนักงานคนที่ 3 รายละเอียดมั่วมาก แจ้งว่าไม่ได้รัยส่วนลดทรูเรดการ์ดและไม่มีโปรย้ายค่าย (หนักกว่าเดิม) คุยไปมาจนเค้าเตอร์ปิด ต้องมาจองอีกทีวันที่ 28 มกราคม 64 หรือวันถัดมา
วันที่ 28 มกราคม 64
รอบนี้อ่านรายละเอียดในเว็บ Truemoveh.truecorp.co.th เรียบร้อย 18:00 น. ไปแจ้งกับพนักงานคนที่ 4 ว่าจะซื้อ 2 เครื่อง และขอใช้สิทธิ์กดทรูพ้อย พนักงานแจ้งว่า 1 สิทธิ์ใช้ได้แค่ 1 เครื่อง แต่ในรายละเอียด (หลักฐานยังมี) แจ้งว่าในเว็บบอกใช้ซื้อได้สูงสุด 3 เครื่อง เถียงกับพนักงานคอเป็นเอ็นเลย พนักงานก็แจ้งไม่ได้คุยกับผู้จัดการแล้ว เถียงจนข้อมูลมั่วไปหมดไม่ตรงกันสักคน พนักงานคนที่ 5 เดินมาบอกว่า ทางเราใช้สิทธิ์ซื้อได้ 3 เครื่องแต่เป็นเครื่องเปล่าเท่านั้นไม่พร้อมโปร เราจึงเอารายละเอียดในเว็บให้พนักงานดู ว่ามันเขียนแบบนี้คุณ งง อะไรรึเปล่า และพนักงานหายไป จนกระทั้ง 18:40 นิดๆ พนักงานเดินมาแจ้งว่า ได้ แต่ให้มาจองในวันที่ 29 มกราคม 64 แทน ทางเราแย้งไปว่า วันนี้วันสุดท้ายไม่ใช่หรอ (28/01/64ตามเว็บแจ้ง) พนักงานบอกกับเราว่า พรุ่งนี้ได้ครับ ได้อีกวันแน่นอน เราจึงตัดสินใจกลับบ้าน แล้วรอไปจองวันที่ 29 แทน แต่ในระหว่างนั้นเราเลยตัดสินใจโทรถามรายละเอียดและกะจะจองผ่านเว็บแทน แต่ก็กังวลเรื่องการตรวจเครื่องและเคลมยากเพราะของต้องมาส่งให้ที่บ้าน กลัวตำนิบลาบลาบลา เลยรอจองที่ทรูช็อปแทน
วันที่ 29 มกราคม 64
ทางทรูช็อปแจ้งว่าไม่สามารถจองได้แล้ว จองได้แค่วันที่ 28 เท่านั้น เรานี้ใจเสียและโมโหหนักมาก แต่ไม่มีใครช่วยอะไรได้เลย ไม่ได้แม้แต่กระทั้งคำขอโทษจากทรูช็อปเลย ถามแค่ว่าคุยกับคนไหน พอเราชี้ๆคนนี้ๆ ทุกคนกลับบอกว่า ไม่ได้คุยแบบนี้ไม่ได้คุยกับเรา เหอะๆ
จนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 64 ช่วง 13:00 น.
เราไปทรูช็อป ตัดสินใจอีกครั้ง ถามพนักงาน แต่โปรวอคอินคือหนักมาก ทั้งหมดต้องจ่าย 19,900 ใช้โปร 1699 ต่อเดือน ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า เราถามย้ำว่ามีส่วนลดเพิ่มมั้ยย้ายค่ายมาอีก พนักงานแจ้งว่าไม่มีส่วนลดใดๆแล้ว เราเลยตัดสินใจไปมาสู้ไม่ไหว เลยไปจอง OPPO Reno5 5G แทน ชำระเงินเรียบร้อย
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 64 ช่วงบ่าย 14:30 น.
ไปทำธุระ เลยเดินไปแว๊บๆที่ทรูช็อปเดอะมอลบางแค ปรากฏว่า ทางพนักงานที่สาขาเดอะมอลบางแคแจ้งว่า โปรวอคอินของลูกค้าทรูเรดการ์ดลดเหลือ 19,900 ถ้าย้ายค่ายมาอีกลด 3,000 บาท เหลือ 16,900 บาท เรานี้ช็อคมาก เอ้าเห้ย ทำไงละจอง OPPO Reno5 5G ไปแล้ว ทางพนักงานที่ เซ็นทรัลพระราม 2 ไม่เห็นแจ้งว่ามีส่วนลด ไม่งั้นคงตัดสินใจเอา 21 Ultra ไปแล้ว สุดท้ายเลยนะผิดหวังมาก เลยโวยที่ Call Center ทันที....
จนเราตัดสินใจเดินไปที่ AIS จะย้ายค่ายอีกเบอร์ไปซื้อ True แต่ AIS ดันให้ราคาเครื่องพร้อมโปรที่ถูกกว่ามาก สำหรับลูกค้าเก่ากว่า 10+ ปี เป็น Serenade gold และต้องย้ายอีกเบอร์ของทรูไปที่ AIS และยังมีโปรดี AIS Fiber ย้ายจาก True Fiber ให้อีก ลังเลสุดๆ พอตัดสินใจจะย้าย ก็ย้ายไม่ได้ อุปสรรคเยอะ ต้องชำระเงิน พอชำระเรียบร้อยครบ ก็มีอุปสรรค์อีก เบอร์เป็นแบบแชร์แพลนต้องไปยกเลิกที่ทรูช็อปก่อนเท่านั้น (โอ้วเพลีย)
วันนี้ 6 กุมภาพันธ์ 64
หลังจากโทรไปโวย ก็มีพนักงานทรูสาขาเซ็นทรัลพระราม 2 โทรมา ให้ไปยกเลิกจอง OPPO ได้ แต่ไม่ได้รับคำขอโทษเลยสักประโยค (สุดเหนื่อยใจ) เหมือรไม่รู้ว่าตัวเองผิดอะไร เหอๆ
คือเราควรย้ายดีมั้ยคะเจอแบบนี้ เราเองก็เป็นลูกค้า True มานานมากหลายปี ใช้ทรู 3 เบอร์ Internet บ้านอีก ไหนจะทรูวิชั่นอีก เราเองก็ไม่อยากยุ่งยากย้ายหรอก แต่คืออะไร ขอโทษ รับผิดชอบง่ายๆยังไม่มีเลย น่าโมโหสุดๆ
!!หมายเหตุ ถ้าพิมพ์งงๆหรือรายละเอียดตกหล่น ต้องขออภัย เป็นคนอธิบายผ่านการพิมพ์ไม่เก่งจริงๆ