ควรย้ายค่ายจาก True ไป AIS ดีไหมคะ ผิดหวังกับ True สุดๆ ส่วน AIS ก็ให้สิทธิพิเศษเร้าใจมาก

กระทู้คำถาม
สืบด้วยจากกระทู้นี้ค่ะ... https://m.ppantip.com/topic/40483686?

กรณีการจอง S21 Ultra เราขอเล่าให้ละเอียดกว่านี้นะคะ

วันที่ 27 มกราคม 64
เราไปทรูช็อป สาขาเซ็นทรัลพระราม2 ช่วงเวลา 18:30 น. สอบถามรายละเอียดการรับจองเครื่อง (เราจะซื้อ 2 เครื่อง) ด้วยโปรจองพร้อมทรูเรดการ์ดและย้ายค่าย รวมจ่ายทั้งหมด 14,900 บาท คุยกับพนักงานคนแรกรายละเอียดมั่วมาก แจ้งว่าใช้ทรูพ้อย 1,000 พ้อย ลดได้อีก 2000 บาท แต่ต้องไปกดรับในวันที่รับเครื่อง ไม่สามารถกดได้เลยตอนนี้ คือพูดง่ายๆว่าใช้ไม่ได้แล้ว เลยกำหนดวันที่ 30 มกราคม 64 พอคุยกับพนักงานคนที่ 2 แจ้งว่ากดได้เลยทันที แต่ไม่แน่ใจว่าจะใช้ได้ในวันจริงมั้ย ถ้าใช้ไม่ได้เท่ากับเสียพ้อยฟรี เราลังเลพอสมควร... พอเข้าเวลา 18:50 น. เราสอบถามพนักงานคนที่ 3 รายละเอียดมั่วมาก แจ้งว่าไม่ได้รัยส่วนลดทรูเรดการ์ดและไม่มีโปรย้ายค่าย (หนักกว่าเดิม) คุยไปมาจนเค้าเตอร์ปิด ต้องมาจองอีกทีวันที่ 28 มกราคม 64 หรือวันถัดมา

วันที่ 28 มกราคม 64
รอบนี้อ่านรายละเอียดในเว็บ Truemoveh.truecorp.co.th เรียบร้อย 18:00 น. ไปแจ้งกับพนักงานคนที่ 4 ว่าจะซื้อ 2 เครื่อง และขอใช้สิทธิ์กดทรูพ้อย พนักงานแจ้งว่า 1 สิทธิ์ใช้ได้แค่ 1 เครื่อง แต่ในรายละเอียด (หลักฐานยังมี) แจ้งว่าในเว็บบอกใช้ซื้อได้สูงสุด 3 เครื่อง เถียงกับพนักงานคอเป็นเอ็นเลย พนักงานก็แจ้งไม่ได้คุยกับผู้จัดการแล้ว เถียงจนข้อมูลมั่วไปหมดไม่ตรงกันสักคน พนักงานคนที่ 5 เดินมาบอกว่า ทางเราใช้สิทธิ์ซื้อได้ 3 เครื่องแต่เป็นเครื่องเปล่าเท่านั้นไม่พร้อมโปร เราจึงเอารายละเอียดในเว็บให้พนักงานดู ว่ามันเขียนแบบนี้คุณ งง  อะไรรึเปล่า และพนักงานหายไป จนกระทั้ง 18:40 นิดๆ พนักงานเดินมาแจ้งว่า ได้ แต่ให้มาจองในวันที่ 29 มกราคม 64 แทน ทางเราแย้งไปว่า วันนี้วันสุดท้ายไม่ใช่หรอ (28/01/64ตามเว็บแจ้ง) พนักงานบอกกับเราว่า พรุ่งนี้ได้ครับ ได้อีกวันแน่นอน เราจึงตัดสินใจกลับบ้าน แล้วรอไปจองวันที่ 29 แทน แต่ในระหว่างนั้นเราเลยตัดสินใจโทรถามรายละเอียดและกะจะจองผ่านเว็บแทน แต่ก็กังวลเรื่องการตรวจเครื่องและเคลมยากเพราะของต้องมาส่งให้ที่บ้าน กลัวตำนิบลาบลาบลา เลยรอจองที่ทรูช็อปแทน

วันที่ 29 มกราคม 64
ทางทรูช็อปแจ้งว่าไม่สามารถจองได้แล้ว จองได้แค่วันที่ 28 เท่านั้น เรานี้ใจเสียและโมโหหนักมาก แต่ไม่มีใครช่วยอะไรได้เลย ไม่ได้แม้แต่กระทั้งคำขอโทษจากทรูช็อปเลย ถามแค่ว่าคุยกับคนไหน พอเราชี้ๆคนนี้ๆ ทุกคนกลับบอกว่า ไม่ได้คุยแบบนี้ไม่ได้คุยกับเรา เหอะๆ

จนวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 64 ช่วง 13:00 น.
เราไปทรูช็อป ตัดสินใจอีกครั้ง ถามพนักงาน แต่โปรวอคอินคือหนักมาก ทั้งหมดต้องจ่าย 19,900 ใช้โปร 1699 ต่อเดือน ไม่ต้องจ่ายล่วงหน้า เราถามย้ำว่ามีส่วนลดเพิ่มมั้ยย้ายค่ายมาอีก พนักงานแจ้งว่าไม่มีส่วนลดใดๆแล้ว เราเลยตัดสินใจไปมาสู้ไม่ไหว เลยไปจอง OPPO Reno5 5G แทน ชำระเงินเรียบร้อย

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 64 ช่วงบ่าย 14:30 น.
ไปทำธุระ เลยเดินไปแว๊บๆที่ทรูช็อปเดอะมอลบางแค ปรากฏว่า ทางพนักงานที่สาขาเดอะมอลบางแคแจ้งว่า โปรวอคอินของลูกค้าทรูเรดการ์ดลดเหลือ 19,900 ถ้าย้ายค่ายมาอีกลด 3,000 บาท เหลือ 16,900 บาท เรานี้ช็อคมาก เอ้าเห้ย ทำไงละจอง OPPO Reno5 5G ไปแล้ว ทางพนักงานที่ เซ็นทรัลพระราม 2 ไม่เห็นแจ้งว่ามีส่วนลด ไม่งั้นคงตัดสินใจเอา 21 Ultra ไปแล้ว สุดท้ายเลยนะผิดหวังมาก เลยโวยที่ Call Center ทันที....

จนเราตัดสินใจเดินไปที่ AIS จะย้ายค่ายอีกเบอร์ไปซื้อ True แต่ AIS ดันให้ราคาเครื่องพร้อมโปรที่ถูกกว่ามาก สำหรับลูกค้าเก่ากว่า 10+ ปี เป็น Serenade gold และต้องย้ายอีกเบอร์ของทรูไปที่ AIS  และยังมีโปรดี AIS Fiber ย้ายจาก True Fiber ให้อีก ลังเลสุดๆ พอตัดสินใจจะย้าย ก็ย้ายไม่ได้ อุปสรรคเยอะ ต้องชำระเงิน พอชำระเรียบร้อยครบ ก็มีอุปสรรค์อีก เบอร์เป็นแบบแชร์แพลนต้องไปยกเลิกที่ทรูช็อปก่อนเท่านั้น (โอ้วเพลีย)

วันนี้ 6 กุมภาพันธ์ 64
หลังจากโทรไปโวย ก็มีพนักงานทรูสาขาเซ็นทรัลพระราม 2 โทรมา ให้ไปยกเลิกจอง OPPO ได้ แต่ไม่ได้รับคำขอโทษเลยสักประโยค (สุดเหนื่อยใจ) เหมือรไม่รู้ว่าตัวเองผิดอะไร เหอๆ

คือเราควรย้ายดีมั้ยคะเจอแบบนี้ เราเองก็เป็นลูกค้า True มานานมากหลายปี ใช้ทรู 3 เบอร์ Internet บ้านอีก ไหนจะทรูวิชั่นอีก เราเองก็ไม่อยากยุ่งยากย้ายหรอก แต่คืออะไร ขอโทษ รับผิดชอบง่ายๆยังไม่มีเลย น่าโมโหสุดๆ

!!หมายเหตุ ถ้าพิมพ์งงๆหรือรายละเอียดตกหล่น ต้องขออภัย เป็นคนอธิบายผ่านการพิมพ์ไม่เก่งจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่