Power Buy ติดแอร์ผิดให้ เหมือนจะไม่รับผิดชอบ ต้องทำยังไง?

กระทู้คำถาม
27/10/2021 
แอร์ที่ติดตั้งมาเริ่มมีอาการไม่เย็นตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม จึงทำการรื้อค้นใบเสร็จแต่หาไม่เจอ แต่ก็เริ่มสังเกตอาการของ แอร์จากปกติที่เคยเปิดอุณหภูมิ 26 ถึง 27 องศาก็เย็นทั่วห้องปรากฏว่าเปิด 25 องศาก็ไม่มีลมเย็นออกมาไม่มีความเย็นต้องทำการปรับแอร์เปิดพัดลมให้เป็นตัวแรงสุดจึงจะมีไอออกมา จึงทำให้ได้เริ่มสังเกต ตัวยี่ห้อแอร์พบว่าเป็นยี่ห้อ Panasonic จึงทำให้เกิดความสงสัยว่าตกลงแอร์ที่ซื้อมาเป็นยี่ห้ออะไรกันแน่เนื่องจากวันที่ไปซื้อได้เดินดูหลายยี่ห้อและจำได้ว่าตอนนั้นน่าจะสั่งซื้อแอร์ Mitsubishi แต่ตอนนี้ที่ดูจากตัวเครื่องปรากฏว่าเป็นยี่ห้อ Panasonic จึงลองค้นหา ศูนย์บริการของ Panasonic และส่งอีเมลไปเพื่อแจ้งให้ช่างเข้ามาตรวจเช็คอาการที่เกิดขึ้น

28/10/2021
เช้าวันที่ 27 ตุลา ประมาณ 9 โมง ถึง 9 โมงครึ่งมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการพานาโซนิคติดต่อมาเพื่อสอบถามอาการที่แจ้งไปทางอีเมลและทางเจ้าหน้าที่ได้ให้มีการคอนเฟิร์มเพื่อนัดหมายให้ช่างเข้ามาตรวจเช็คแอร์ แต่เนื่องจากเราทำการแจ้งไปว่าเพิ่งซื้อแอร์มาเมื่อประมาณวันที่ 13 มิถุนายน 2021 ทำให้เจ้าหน้าที่ทาง Panasonic ขอให้มีการแจ้งยืนยันใบเสร็จที่หน้างานเราจึงทำการแจ้งว่าเราได้ทำใบเสร็จหายสามารถทำอย่างไรได้บ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แนะนำว่าให้ไปขอประวัติการซื้อกับทางช็อปที่ซื้อมา เราจึงได้ทำการติดต่อไปยังช่องทาง Facebook ของพาวเวอร์บายและทางพาวเวอร์บายแจ้งว่าลูกค้าสามารถไปที่หน้าร้านเพื่อติดต่อขอใบเสร็จได้ หลังเลิกงานก็ได้เดินทางไปที่เซ็นทรัลพลาซ่าสาขาแจ้งวัฒนะไปที่ช็อปพาวเวอร์บายเพื่อขอทำเรื่องขอใบเสร็จใหม่ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการขอข้อมูลลูกค้าเราจึงแจ้งว่าเช็คข้อมูลจากการใช้บัตรเดอะวันการ์ดพบว่าเราซื้อของจากพาวเวอร์บายไปในวันที่ 13 มิถุนาปี 2021 ที่ผ่านมา
ทางเจ้าหน้าที่ถึงจึงทำการตรวจเช็คให้ปรากฏว่ามีประวัติการซื้อของและทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการทวน ชื่อลูกค้าและแจ้งว่ารายการสินค้าคือแอร์ Mitsubishi รุ่น heavy ดัสตี้ทำให้เราเกิดความสงสัยจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าเพิ่งสังเกตว่าแอร์ที่บ้านไม่ใช่มิตซูบิชิจึงได้ทำการนำรูปที่ถ่ายเป็นวิดีโอไว้ให้เจ้าหน้าที่ดูเจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่านี่เป็นแอร์ Panasonic เราจึงเกิดข้อสงสัยว่าแสดงว่าการติดตั้งผิดพลาดรึเปล่า ทางเจ้าหน้าที่น่างานจึงได้ทำการติดตาอเพื่อสอบถามปรากฏว่าได้ความว่าทางช่างน่าจะมีการติดแอร์สลับกับอีกบ้านหนึ่งเราจึงเกิดข้อสอบถามว่าอย่างนี้จะให้ทำยังไง? เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าเป็นความผิดร่วมกันระหว่างลูกค้าและช่างที่มาติดตั้งเนื่องจากลูกค้ามีการเซ็นรับสินค้าแต่ไม่ได้ตรวจเช็คสินค้าเราจึงแจ้งว่าวันที่ช่างได้มาติดตั้งเราไม่ได้มีการเช็คสินค้าใดๆ เลยเนื่องจากช่างถามว่าต้องการติดตั้งที่ห้องไหนและตรงบริเวณไหนเราแค่ไปชี้จุดที่ต้องการติดตั้งให้เท่านั้น และช่างก็ดำเนินการขนอุปกรณ์เข้ามาภายในบ้านซึ่งไม่ได้มีการแจ้งให้ลูกค้าไปตรวจเช็คสินค้าจากกล่องด้วยกันและเมื่อติดแอร์เสร็จทางเจ้าหน้าที่ช่างก็ได้แจ้งให้ลูกค้าไปเซ็นรับสินค้า ซึ่งทางเราได้ทำการเซ็นรับสินค้าไปโดยที่ไม่ได้ตรวจเช็คเอกสารอีกรอบและไม่ได้ตรวจเช็คที่ตัวเครื่องเนื่องจากว่าเรามีความมั่นใจ ว่าการติดตั้งต่างๆจะไม่มีปัญหาและแอร์ก็เย็นเป็นปกติดีจึงไม่เคยได้สังเกตว่าแอร์ที่ติดตั้งมาถูกรึเปล่า จนเมื่อช่วงเดือนตุลาที่แอร์เริ่มมีอาการและหาใบเสร็จไม่เจอจึงเริ่มไม่แน่ใจว่าตอนที่ซื้อสินค้าสั่งซื้อสินค้ารุ่นใดไปเนื่องจากว่าต้องการเช็ครุ่นที่แน่นอนเพื่อให้ช่างมาตรวจเช็คแก้ไขให้จึงได้ทราบว่าแอร์ที่ติดมาเป็นPanasonic ซึ่งเราเริ่มรู้สึกไม่โอเคเนื่องจากพนักงานแจ้งว่าลูกค้าได้ดูที่ตัวพัดลมระบายความร้อนไหมว่าเป็นยี่ห้ออะไรเราจึงสอบถามกลับไปว่าหน้าต่างที่ห้องจะต้องถอดออกถึงจะสามารถเห็นพัดลมแอร์ได้ลูกค้าจำเป็นจะต้องถอดหน้าต่างออกเพื่อเช็คสินค้าเองหรือเปล่าและทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่อย่างนั้นจะให้ทางเซ็นทรัลเวสท์เกตเป็นคนออกบินใบเสร็จให้เราจึงรู้สึกว่ามันไม่โอเคเพราะรายการที่เราสั่งซื้อไป มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 17,000 กว่าบาทแต่มูลค่าของที่เราได้มาเป็นคนละราคากันซึ่งมีราคาถูกกว่าค่อนข้างมากเราจึงไม่โอเคกับเรื่องนี้พนักงานจึงแจ้งว่าให้เราทำการติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์เบอร์ 1324 

เวลาประมาณ 18.28 น. ได้ติดต่อไปที่ 1324 คุยกับเจ้าหน้าที่และรอสายนานมากจึงได้ข้อสรุปว่าลูกค้ามีการเซ็นรับสินค้าไปโดยที่ไม่ได้เช็คสินค้าเราจึงสอบถามไปว่า แล้วบ้านที่ติดแอร์สลับไปล่ะเค้าได้เช็คสินค้าไหมมีการแจ้งไว้ว่าติดของผิดเจ้าหน้าที่ก็แค่แจ้งว่าจะขอส่งเรื่องต่อและให้ทางคอลเซ็นเตอร์ติดต่อกลับอีกครั้ง

เวลา 18.54 น. มีเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ติดต่อมาใช้น้ำเสียงพูดกับลูกค้าไม่ดีน้ำเสียงเหมือนไม่พอใจลูกค้าทั้งที่ควรจะบริการลูกค้าด้วยน้ำเสียงที่ดีกว่านี้ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะให้ช่างเข้ามาดูที่บ้านลูกค้าว่าที่บ้านเป็นแอร์ Panasonic จริงหรือไม่ทำให้เรารู้สึกว่าเหมือนทางศูนย์บริการไม่ได้มีความไว้ใจลูกค้าทำไมถึงใช้คำถามว่าที่บ้านเป็นแอร์Panasonic จิงหรือเปล่าในเมื่อลูกค้าเพิ่งแจ้งร้องเรียนไปว่าสินค้าไม่ตรงกับใบเสร็จแล้วทำไมถึงย้อนถามลูกค้าด้วยคำพูดแบบนี้เราจึงมีการสอบถามกลับไปว่าแล้วถ้าหากมาตรวจเช็คแล้วพบว่าเป็นแอร์ Panasonic ทางพาวเวอร์บายจะมีการรับผิดชอบอย่างไรจะรับผิดชอบหรือเปล่าซึ่งเจ้าหน้าที่ท่านนี้แจ้งว่ารับผิดชอบอยู่แล้วค่ะ เราจึงตกลงว่าจะให้ช่างมาดูก่อนซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าช่างจะโทรมาคอนเฟิร์มวันอีกทีแต่เบื้องต้นยืนยันเป็นวันเสาร์ที่ 30 ประมาณบ่ายบ่ายเราได้ทำการสอบถามเพิ่มเติมว่าคุยสายกับเจ้าหน้าที่ชื่ออะไรเจ้าหน้าที่แจ้งว่าชื่อนิภาภรณ์

หลังจากนั้นเราจึงได้ทำการให้พี่สาวช่วยกันรื้อห้องเพื่อลองหาใบเสร็จอีกครั้งพบว่าเจอใบเสร็จแล้วและลองตรวจเช็คสินค้าในใบเสร็จซึ่งระบุว่าสินค้าคือแอร์ Mitsubishi heavy ดัสตี้และเราจึงทำการลองนำเก้าอี้ตอบปีนดูแอร์พบว่าเป็นแอร์ Panasonic อินวอเตอร์และมีขนาดแค่ 9000 บีทียูแต่แอร์ Mitsubishi ที่เราสั่งซื้อไปมีขนาด 12,000 บีทียูซึ่งผิดพลาดทั้งหมดเราจึงได้ทำการตรวจสอบข้อมูลในใบเสร็จและเอกสารอีกใบหนึ่งจึงพบเบอร์ของเซลล์ที่ขายสินค้าให้จึงได้ทำการติดต่อไป

เวลา 20.54 น. เราได้ทำการติดต่อไปหาเซลล์ที่ขายสินค้าให้ชื่อบรรจบและได้ทำการคุยกับเซลล์ซึ่งเซลล์แจ้งว่าได้รับเรื่องแล้วทราบแล้วว่ามีการติดแอร์ผิด สลับแอร์ระหว่างลูกค้าสองบ้าน แล้วเราได้ทำการเล่ารายละเอียดให้เซลล์รับทราบซึ่งเซลล์ก็สอบถามว่าทำไมเราถึงไม่ทำการตรวจเช็คสินค้าซึ่งเราก็ให้เหตุผลตามเดิมว่าเราไม่ได้มีการเช็คสินค้ากับทางเจ้าหน้าที่มีแต่เพียงว่าจะติดที่ตรงไหนและติดที่ห้องไหนเท่านั้นหลังจากที่พนักงานทำการติดตั้งเรียบร้อยก็เลยแจ้งให้แค่มาเซ็นเอกสารเท่านั้นซึ่งเราไม่ได้เช็คในตัวชื่อของสินค้าเพราะเข้าใจว่าเอกสารน่าจะเป็นตัวก๊อปปี้ตัวเดียวกับที่ลูกค้ามีอยู่แล้วจึงได้เซ็นรับเอกสารไปโดยที่ไม่ตรวจเช็คอีกรอบทางเซลล์ที่ขายสินค้าให้จึงแจ้งว่าก็เป็นความผิดของลูกค้าด้วยที่ไม่ได้เช็คสินค้าและใช้สินค้ามาทำไมถึงไม่เคยสังเกตเราจึงแจ้งว่าแอร์ติดอยู่บนผนังบ้านซึ่งสูงมากเราไม่เคยไปยืนชะเง้อคอดูหรือทำการปีนดูหรอกว่าแอเป็นยี่ห้ออะไรเพราะว่าแอยังใช้งานได้ปกติ แต่ถ้าหากว่าทางเซลล์และทางพาวเวอร์บายแจ้งว่าเป็นความผิดของเราแสดงว่าลูกค้าอีกบ้านหนึ่งที่ติดแอร์สลับกับของเราไปก็ไม่ได้เช็คสินค้าเช่นเดียวกันทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเพราะถ้าหากว่ามีการเช็คสินค้าลูกค้าอีกบ้านนึงก็ต้องทราบสิทธิ์ว่าสินค้ามาผิดยี่ห้อที่สั่งซื้อไป ทางเซลล์จึงได้แจ้งว่าถ้าอย่างนั้นก็คงต้องให้สลับแอร์กันใหม่ซึ่งเราได้ถามว่าแล้วจะมีข้อมูลการติดต่อลูกค้าท่านนั้นไหมแล้วเค้าจะยอมสลับแอร์หรอเพราะว่าตอนนี้แอร์ที่อยู่ในห้องเรามันไม่เย็นแล้วซึ่งถ้าถามความจริงอ่ะที่เพิ่งซื้อมาและใช้งานไปได้สามเดือนอยู่อยู่แอไม่เย็นใครจะยอมรับกลับไปเท่ากับว่าพนักงานของคุณติดของสลับและไม่เช็คสินค้ากับลูกค้าทั้งสอง ทางเซลล์จึงได้แจ้งว่าจะทำการติดตามเรื่องและแจ้งกลับมาหาลูกค้าอีกครั้งในวันถัดไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่