LG หาช่องเล่นแง่ เอาเปรียบ เกินไปหรือเปล่า

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า
ผมซื้อตู้เย็น2ประตูมาได้ประมาณ 4ปี 11เดือน 8วัน
และเหมือนโชคชะตากลั่นแกล้งตั้งเวลาให้เสียหรืออย่างไรไม่ทราบได้
มันไม่เย็น จึงเรียกช่างศูนย์LGมาดูอาการ
ช่างแจ้งว่า คอมเพรสเซอร์เสีย ต้องเปลี่ยนใหม่
แต่เครื่องผมยังอยู่ในประกัน จึงซ่อมฟรี แต่ต้องใช้คู่กับใบเสร็จเท่านั้น

เรื่องนี้ผมเข้าใจ ไม่ว่าอะไร เพราะทางLG ก็ต้องให้ผมหาหลักฐานมายืนยัน

อนิจจาตั้งเกือบ5ปีผมทำใบเสร็จหายไปไหนต่อไหนแล้ว
ผมจึงติดต่อกับทาง พาวเวอร์บาย (เพราะซื้อที่นั่น ด้วยบัตรเครดิต) เพื่อขอใบเสร็จ,ใบกำกับภาษีย้อนหลัง
ทางร้านให้บริการดีมากยอมรับเลย(คอลเซ็นเตอร์ และสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว)
แต่ด้วยมีปัญหาทางเทคนิคอย่างไรไม่ทราบได้  ทางร้านเห็นข้อมูลการซื้อ,ใบเสร็จต่างๆของผมแล้ว แต่ไม่อาจคัดสำเนาออกมาได้ เพราะเกี่ยวกับการเปลี่ยนระบบอะไรซักอย่างเมื่อ2ปีก่อน
ทางพาวเวอร์บายจึงอาสาประสานงานกับLGให้

ผมก็รอไป1วัน

จากนั้นก็ได้คำตอบว่า. ทางLG ก็ไม่ยอมแคลมให้ผม แม้ว่าทางตัวแทนจำหน่าย จะทำหนังสือยืนยันการซื้อขายที่เกิดขึ้นจริงแล้วก็ตาม จะเอาใบเสร็จตัวจริงเท่านั้นอีกต่างหาก !!!

ผมจึงโทรติดต่อLGอีกครั้ง แล้วพยายามหาทางออกให้  โดยการที่ผมจะไปแจ้งความว่าใบเสร็จหายแล้วจะให้ทางร้านออกใบเสร็จให้ใหม่ในวันที่เดิม ข้อมูลเดิม เพื่อจะได้เอามาเคลม
คำตอบที่ได้จากLG คือ .... แบะๆๆๆๆๆๆๆ ไม่รู้ (บอกให้ไปถามคนที่เกี่ยวข้องว่าทำแบบนี้ได้ไหม) ไม่ถาม ไม่ตอบ ไม่ทำ

การช่วยเหลือลูกค้า ผิดกันดั่งฟ้ากับเหว เมื่อเทียบกัยทางร้าน

ขอฝากถามถึงLG หน่อยครับ .... คุณเป็นอะไรครับ ทำไมบ่ายเบี่ยงหาวิธีเลี่ยงบาลี หาช่องปัดความรับผิดชอบบการเคลมสินค้าอฃแบบนี้
ทั้งๆที่ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ของคุณก็ยืนยันให้แล้ว.
คุณไม่เชื่อถือผม ไม่แปลก ผมไม่ติดใจ เป็นธรรมดา ผมเข้าใจ
แต่นี่ ทางพาวเวอร์บาย เขายืนยันรายการซื้อขายอย่างเป็นทางการให้แล้ว คุณก็ปัดความรับผิดชอบ
ผมพยายามร่วมกันหาทางออก คุณก็ปัดขี้ ไม่ๆๆๆ

บอกผมมาซิ  ว่าผมต้องทำอย่างไร?  
ด่วน เพราะอีกไม่กี่วัน ก็จะพ้นประกันแล้ว
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
รายงานล่าสุดวันนี้
เพาเวอร์บายโทรมาแจ้งความคืบหน้า

ทางlgสำนักงานใหญ่ โทรมาว่ายอมรับเอกสารจากทางร้านเพาเวอร์บาย และยอมรับเคลมประกันแล้ว

ขอบคุณทีมงาน เพาเวอร์บายมากๆคร้บ ที่ช่วยบี้ จี้ ฅามเรื่องจนสำเร็จ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่