ขอเตือนภัยการซื้อมือถือจาก AIS Online Store
ร้านค้าขายของพัง พังแล้วไม่เปลี่ยนให้ ไม่รับผิดชอบ
กดซื้อ Iphone12 จาก AIS Online ไปเมื่อวันที่ 3/09/2564 ได้รับของวันที่ 4/09/2564
เมื่อแกะของและตั้งค่าโทรศัพท์พบว่าเครื่องไม่สามารถใช้งาน Face ID ได้ เนื่องจากกล้อง Truedepth เสีย ยังไม่ได้ใช้งานใดๆ
ซึ่งอย่างแรกที่เราทำเลยคือติดต่อ Apple Support ให้เค้าเช็คเครื่องออนไลน์ ซึ่งคำตอบคือเจ้าหน้าที่ก็พบปัญหา แต่เนื่องจาก Transaction การซื้อขายคือเป็นการซื้อขายกับ AIS ซึ่งเป็นหนึ่งใน Dealer จึงให้ไปเคลมที่ AIS
ในวันเดียวกันจึงได้ตัดสินใจไปที่หน้าร้าน AIS สาขาฟิวเจอร์ปาร์ค (เสาร์-อาทิตย์ Claiming center ปิดทำการ) หน้าร้านเช็คตัวเครื่องก็พบปัญหาตามที่เราแจ้งแต่ก็ไม่สามารถตัดสินใจเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ มีแต่รับเรื่องไว้ให้และบอกให้รอ 2-3 วันทำการซึ่งก็คือประมาณวันจันทร์-วันพุธ และก็ให้ไปลองติดต่อ icare
วันที่ 8/09/2564 ได้ติดต่อเพื่อส่งเรื่องไปที่ทาง Claiming center อีกช่องทางนึง (หลายวันแล้วก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากหน้าร้าน)
เจ้าหน้าที่ Claiming center ตรวจสอบหลักฐานกลับตอบว่าต้องการใบยืนยันว่าสินค้าเสียจากทาง Apple ด้วย ไม่งั้นก็ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ ภาพหลักฐานจากเราเค้าบอกว่าไม่มีน้ำหนักพอ ทั้งที่ของที่ซื้อจาก #AISOnlinestore เปิดมาก็เสียเลยแท้ๆ เหมือนเอาของพังใส่กล่องมาให้ ใครเจอ Jackpot ก็ซวยไป
คำถามคือถ้าขายออนไลน์แล้วไม่รับผิดชอบสักอย่าง อย่าเปิดเลย อ้างโน้นนี่ให้ไปหาหลักฐานมา คือคนซื้อของมาก็เพราะต้องการใช้งาน ถ้าของไม่เสียจริงก็คงไม่มีใครเสียเวลามานั่งเคลมหรือติดต่อพวกคุณแน่ๆ
ช่วงนี้ใครคิดจะกดซื้อผ่าน AIS โปร 9.9 ก็ขอให้คิดดีๆ ว่าร้านที่คิดแล้วว่าน่าเชื่อถือแล้วก็ยังปัดความรับผิดชอบแบบไม่มีชิ้นดี จนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ คือยอมรับว่าเป็นลูกค้า AIS รายเดือนมานาน เสียความรู้สึกมากกับการจัดการที่ช้าและปัดความรับผิดชอบแบบนี้
[CR] ซื้อ Iphone12 จาก AIS Online shop ได้รับของพัง FaceID ใช้งานไม่ได้
ร้านค้าขายของพัง พังแล้วไม่เปลี่ยนให้ ไม่รับผิดชอบ
กดซื้อ Iphone12 จาก AIS Online ไปเมื่อวันที่ 3/09/2564 ได้รับของวันที่ 4/09/2564
เมื่อแกะของและตั้งค่าโทรศัพท์พบว่าเครื่องไม่สามารถใช้งาน Face ID ได้ เนื่องจากกล้อง Truedepth เสีย ยังไม่ได้ใช้งานใดๆ
ซึ่งอย่างแรกที่เราทำเลยคือติดต่อ Apple Support ให้เค้าเช็คเครื่องออนไลน์ ซึ่งคำตอบคือเจ้าหน้าที่ก็พบปัญหา แต่เนื่องจาก Transaction การซื้อขายคือเป็นการซื้อขายกับ AIS ซึ่งเป็นหนึ่งใน Dealer จึงให้ไปเคลมที่ AIS
ในวันเดียวกันจึงได้ตัดสินใจไปที่หน้าร้าน AIS สาขาฟิวเจอร์ปาร์ค (เสาร์-อาทิตย์ Claiming center ปิดทำการ) หน้าร้านเช็คตัวเครื่องก็พบปัญหาตามที่เราแจ้งแต่ก็ไม่สามารถตัดสินใจเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้ มีแต่รับเรื่องไว้ให้และบอกให้รอ 2-3 วันทำการซึ่งก็คือประมาณวันจันทร์-วันพุธ และก็ให้ไปลองติดต่อ icare
วันที่ 8/09/2564 ได้ติดต่อเพื่อส่งเรื่องไปที่ทาง Claiming center อีกช่องทางนึง (หลายวันแล้วก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากหน้าร้าน)
เจ้าหน้าที่ Claiming center ตรวจสอบหลักฐานกลับตอบว่าต้องการใบยืนยันว่าสินค้าเสียจากทาง Apple ด้วย ไม่งั้นก็ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ ภาพหลักฐานจากเราเค้าบอกว่าไม่มีน้ำหนักพอ ทั้งที่ของที่ซื้อจาก #AISOnlinestore เปิดมาก็เสียเลยแท้ๆ เหมือนเอาของพังใส่กล่องมาให้ ใครเจอ Jackpot ก็ซวยไป
คำถามคือถ้าขายออนไลน์แล้วไม่รับผิดชอบสักอย่าง อย่าเปิดเลย อ้างโน้นนี่ให้ไปหาหลักฐานมา คือคนซื้อของมาก็เพราะต้องการใช้งาน ถ้าของไม่เสียจริงก็คงไม่มีใครเสียเวลามานั่งเคลมหรือติดต่อพวกคุณแน่ๆ
ช่วงนี้ใครคิดจะกดซื้อผ่าน AIS โปร 9.9 ก็ขอให้คิดดีๆ ว่าร้านที่คิดแล้วว่าน่าเชื่อถือแล้วก็ยังปัดความรับผิดชอบแบบไม่มีชิ้นดี จนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ คือยอมรับว่าเป็นลูกค้า AIS รายเดือนมานาน เสียความรู้สึกมากกับการจัดการที่ช้าและปัดความรับผิดชอบแบบนี้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้