AIS online store แกะสินค้าและมีตำหนิเปลี่ยนคืนไม่ได้หรอครับ ???!??

กระทู้สนทนา
ผมสั่ง iphone 13 pro max จาก ais online store เพราะช่วงนี้โควิดก็หนัก ไม่อยากออกไปห้าง กลัวเอาเชื้อมาฝากคนที่บ้าน
สั่งไปเมื่อวันที่ 11.11 แล้วพึ่งได้รับของสดๆร้อนๆเมื่อเช้านี้ พอแกะออกมาเจอตำหนิเป็นรอยตรงบริเวณลำโพง เช็ดไม่ออก


พอเห็นรีบโทรสอบถาม AIS call center ทันทีเลย แต่......
AIS แจ้งว่า ให้ติดต่อ Apple เนื่องจาก Apple เป็นเจ้าของสินค้า แล้วต้องให้ Apple เคลมให้
พอโทรไปหา Apple เค้าก็บอกว่าให้ติดต่อผู้ให้บริการ เพราะ Apple จะไม่เกี่ยวกับการรับประกันสินค้าของ Third party 
ปกติซื้อที่ Shop AIS พอมีรอยก็เปลี่ยนเครื่องทันที พอตอนนี้สถานการณ์โควิดมาแบบนี้ ก็ต้องซื้อ online แล้วมาเจอแบบนี้อีก
แล้วจะให้ผมทำยังไงหละทีนี้ เซ็งมากบอกเลยยยย ราคาก็แพง ไม่ใช่ถูกๆ 
เบื้องต้นถ่ายคลิปตอนแกะกล่องไว้ มีใครเจอปัญหาแบบนี้บ้างไหมครับ แชร์หน่อยทำยังไงดีครับ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

อัพเดท **

จากที่โทรคุยกับ AIS เค้าแจ้งให้ไปติดต่อ Apple store เพื่อให้ Apple เคลมให้
หลังจากไปติดต่อ Apple เค้าก็ยืนยันคำเดิมว่าไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ แต่สามารถออกใบยืนยันให้เราได้ หน้าตาก็จะประมาณนี้

พอได้เอกสารมาผมลองติดต่อไปที่ศูนย์เคลมของ AIS อีกที (02-1068241) เพื่อแจ้งว่า Apple ออกเอกสารยืนยันให้ เพื่อนำไปเคลมกับ AIS
คราวนี้ทางศูนย์เคลม AIS แจ้งว่าให้เอาเครื่องพร้อมเอกสาร ใบเสร็จ และใบรับรองจาก Apple ติดต่อเปลี่ยนเครื่องที่ AIS Shop ได้เลย !!!

สรุปสั้นๆ คือ เปลี่ยนได้แต่เราต้องเป็นคนเดินเรื่องเองเกือบทั้งหมด และต้องมีหลักฐานตอน unblock ด้วยนะ แต่ก็คุ้มที่เปลี่ยนเครื่องได้ ยังไงก็ขอขอบคุณ ทีม AIS ใน pantip และทีม Apple ด้วยละกันครับ 

ใครมีปัญหาแบบเดียวกับผม ลองเดินเรื่องแบบนี้ดูนะครับ ได้เปลี่ยนแน่นอนน 
 เพี้ยนmbpt  เพี้ยนmbpt
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่