ซื้อ IPAD MINI 4 กับ AIS Online Store ได้รับสินค้าแล้วเปิดเจอ Dead pixel ถาม AIS Call Center แล้วปัดความรับผิดชอบทันที

สวัสดีครับ ;) นี้คือกระทู้แรกในชีวิตใน Pantip สมัครมาตั้งนาน ไม่เคยคิดว่าจะได้มาตั้งกระทู้ครั้งแรกแบบนี้
ผมได้ทำการซื้อ iPad mini 4 (16GB) จาก AIS Online Store เป็นการซื้อออนไลน์อีกครั้งที่ทำให้ผมนอนไม่หลับ

เลขที่จัดส่งสินค้า:WS16093000970
เลขที่รายการสั่งซื้อ:WS16093000970
วันที่สั่งสินค้า:30/9/2016 15:12
วิธีการชำระเงิน:ชำระด้วยบัตรเครดิตหรือเดบิตธนาคารอื่น ๆ
วิธีจัดส่งสินค้า:AIS Rate - ค่าบริการจัดส่ง

ผมได้รับเครื่องวันที่ 3 ตุลา 2559 16:36 เมื่อผมกลับมาบ้านผมได้แกะเครื่องในทันที แล้วใช้เวลาตรวจเช็คเครื่องไม่ถึง 5 นาที
ผมก็พบ Dead pixel จุดสีดำ บนจอยาวประมาณไม่ถึง 1 มิลลิเมตร
ผมจึงรีบติดต่อ AIS Call Center ผ่านทางข้อความทาง Facebook ดังนี้

ผม : 20:30
สั่ง Ipad mini 4 จาก AIS ONLINE STORE
แล้วเจอ Dead Pixel ในวันแรกที่สินค้าถึงมือ
ทำอย่างไรดีครับ
เลขที่จัดส่งสินค้า:
WS16093000970
เลขที่รายการสั่งซื้อ:
WS16093000970

AIS Call Center : 20:46
สวัสดีค่ะ เราได้รับข้อความของท่านแล้ว สมาร์ท-สมายล์จะมาให้บริการคุณในอีกสักครู่ค่ะ

AIS Call Center : 5:58
สวัสดีค่ะ คุณ Atikchi Anatawa กรณีตัวเครื่อง iPad พบปัญหา สามารถติดต่อ ศูนย์บริการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Apple  โดยตรงได้เลยนะคะ คุณ Atikchi Anatawa สะดวกเป็นพื้นที่บริเวณใด แจ้งให้สมายล์ ช่วยตรวจสอบเพิ่มเติมได้เลยค่ะ

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
หลังจากนั้นผมก็ได้ไปค้นหา กรณีเทียบเคียงใน Google ยิ่งพบยิ่งปวดหัว คำตอบที่ AIS คือปัดความรับผิดชอบท่าเดียว
จะให้ลูกค้าส่งศูนย์บริการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Apple  โดยตรงอย่างเดียว...
จึงอยากจะฝากถาม AIS นะครับ ผมซื้อของออนไลน์ ผมไม่ได้ตรวจสอบสินค้าก่อนจ่ายเงิน
เมื่อผมได้รับเครื่องพบสินค้ามีปัญหาเนื่องจากการผลิต
เหตุใด ผู้ขายอย่าง AIS ถึงปัดความรับผิดชอบอย่างเดียวไม่ว่าจะเป็นการซื้อหน้าร้าน AIS SHOP เอง ดังเช่นกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/30912154 ----> แต่บทสรุปของกระทู้นี้ เจ้าของกระทู้ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่
!!!!!! แต่ผมซื้อออนไลน์ ไม่มีสิทธิ์ตรวจสินค้าก่อนจ่ายเงิน เมื่อพบสินค้ามีปัญหาทำไม AIS ปัดความรับผิดชอบ แบบเนียนๆ แต่มันไม่เนียน
หน้าเว็บมีเขียนบอก "รับคืนภายใน 14 วัน" แต่หน้า บริการหลังการขาย http://store.ais.co.th/th/help/#aftersalesservices กลับเขียนว่า

Q:  เงื่อนไขการรับประกันสินค้า Apple
A: กรณีซื้อเครื่อง iPhone ทุกรุ่น หากเครื่องมีปัญหาแนะนำลูกค้านำเครื่องมาตรวจสอบตามมาตรฐานของ Apple ที่ AIS Shop ซึ่งเงื่อนไขการเปลี่ยนหรือการรับประกันเครื่องขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของ Apple เท่านั้น ไม่สามารถนำใบเสร็จมาขอเปลี่ยนได้ถึงแม้อยู่ในระยะเวลา 14 วัน
    กรณีซื้อเครื่อง iPad ทุกรุ่น หากเครื่องมีปัญหาสามารถติดต่อ ศูนย์บริการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Apple คลิก (เนื่องจาก AIS ไม่ได้เป็นตัวแทนแต่งตั้งสำหรับการให้บริการหลังการขาย)

จะบ้าตายถ้าผมได้อ่านตรงนี้คงไม่กดซื้อให้เสียเวลาหรอครับ และนี้ไม่น่าใช่บริการหลังการขาย แต่เป็นบริการขณะขาย เพราะ !!!
ผมซื้อออนไลน์ ไม่ได้ซื้อหน้าร้าน แม้แต่พ่อค้า แม่ค้า ขายของในเว็บ ยังรับผิดชอบ เหตุใด AIS ที่เป็นบริษัทใหญ่ถึงปัดความรับผิดชอบท่าเดียว

เพิ่มเติม #ความคิดเห็นที่ 7  4/10/2559 เวลา 10:00 น.
ผมโทรไป Apple Store เบอร์ 001-800-65-6957
ได้รับแจ้งในเบื้องต้นจากการตรวจสอบหมายเลขเครื่องว่า  "เครื่องยังไม่มีประกัน 1 ปี จากทาง Apple ให้ถ่ายรูปใบเสร็จ ส่งให้แอดมิน เพื่อรับประกันสินค้า 1 ปี ให้ใหม่" !!!!!!!!! ในกรณีที่ซื้อสินค้าจาก AIS ถ้าส่งเข้า ศูนย์บริการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Apple จะเป็นกรณีส่งเครื่องซ่อมเท่านั้นเป็นบริการซ่อม ไม่ใช้บริการเคลม หรือเปลี่ยนสินค้า
มีคำถามเด็ดก่อนวางสายจาก Apple ว่า "ทำไมถึงได้ซื้อสินค้า Apple กับ AIS ไม่ซื้อกับ Apple online" ผมละจุกกกกเลย (ผิดที่ผมจริงๆ)

เพิ่มเติม #ความคิดเห็นที่ 9 วันที่ 4/10/2559 เวลา 17:00 น.
ผมได้เดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานีเพื่อไปเซลทัลอุบลราชธานี ที่มีทั้ง AIS Shop และ ISERVE เพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น
ซึ่งห่างจากที่ทำงานผม อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 100 กิโลเมตร
ผมได้แวะไปที่ AIS Shop ก่อนเพื่อถามความรับผิดชอบจากผู้ขาย
โดยผมได้ติดต่อกับ Guru (พนักงานตรวจสอบ/เคลมสินค้า) และได้แสดงให้ Guru เห็นว่าตรงไหนคือ Dead pixel
ไม่มี Guru คนไหน แย้งผมว่าจุดที่ผมชี้ไม่ใช้ Dead pixel
แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือคำตอบเดิม !!!!!!!!!!!!!!!!!
"กรณีตัวเครื่อง iPad พบปัญหา สามารถติดต่อ ศูนย์บริการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Apple  โดยตรงได้เลยนะคะ"
โดย Guru ได้เปิดหน้าเว็บบริการหลังการขาย http://store.ais.co.th/th/help/#aftersalesservices ให้ผมดู
พร้อมกับอ่านให้ผมฟัง ซึ่งผมก็ตอบกลับไปว่าผมทราบแล้ว แต่มันคือบริการหลังการขาย แต่ผมซื้อสินค้าออนไลน์
บอกได้ไหมว่า ตรงไหนคือบริการขณะขาย ตรงไหนคือบริการหลังการขาย
มันแตกต่างจากการที่ผมเดินมาซื้อที่ AIS Shop ถูกไหม
ถ้าผมซื้อที่ AIS Shop ผมมีสิทธิ์เปลี่ยนเครื่องได้ใช่ไหมตราบใดที่ผมยังไม่ออกจากร้าน
มีสิทธิ์ตรวจสอบเครื่องจนพอใจ แต่เมื่อออกจากร้านแล้ว หลังจากนั้นจะเป็นบริการหลังการขาย !!!! เงื่อนไขนี้ผมรับได้
แต่ถ้าเอากรณีข้างต้นมาเทียบกับการซื้อสินค้าออนไลน์ผมคงรับไม่ได้ เพราะผมไม่มีสิทธิ์ตรวจสอบสินค้าเลย
ทุกสิ่งทุกอย่างคุณก็จะอ้างแต่เงื่อนไขที่คุณกำหนดไว้ ในหน้าหนึ่งของเว็บ AIS Online Store ที่หลายคนไม่รู้ว่ามีเงื่อนไขบ้าๆ นี้
หลังจากนั้น Guru ที่จบปัญหาผมไม่ได้ จึงเดินเข้าไปข้างใน แล้วให้ผมรอ แล้วออกมาพร้อมกับผู้จัดการ AIS Shop  
ทางผู้จัดการได้แจ้งว่าตอนนี้ได้พยายามประสานงานกับ AIS Online Store แล้วแต่ยังติดต่อไม่ได้ ???
จึงจะขอรับเรื่องไว้ก่อน และผมจะสะดวกไหมหากจะให้ผมและ Guru พาไปสอบถามกับ ISERVE ที่ชั้นล่าง
เพื่อสอบถามเงื่อนไขการรับประกัน ???? ผมจึงตอบว่าได้ไม่มีปัญหาอะไร
เมื่อผมและ Guru เดินไปถึง ISERVE ก็เอาเครื่องให้พนักงาน ISERVE ดูเครื่อง พร้อมกับแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น
ในขั้นต้นพนักงาน ISERVE ตรวจสอบ หมายเลขเครื่องดังกล่าว พร้อมกับตอบกลับมาว่า
ตัวเครื่องเหลือระยะเวลาในการประกันสินค้าอีก 60 กว่าวัน โดยเครื่องได้ถูกเปิดใช้งานไปแล้ว เมื่อวันที่ ... เดือน ... ปี ...
ต่อหน้าผมและ Guru ผมมองไปที่ Guru ทำสีหน้า งง อย่างชัดเจน หลังจากนั้น พนักงาน ISERVE  จึงเริ่มตรวจสอบ Dead pixel ตามขั้นตอน
และก็บอกว่า ถ้าในกรณี Dead pixel จะต้องส่งเครื่องซ่อม และรับเครื่องใหม่ พร้อมกับยิ้มให้ผม 1 ที
ผมจึงชี้ไปที่ Guru ว่า เขาเป็นผู้ขาย ผมเป็นผู้ซื้อ ผมซื้อจากเว็บ AIS Online Store แล้วได้รับสินค้าเมื่อวานวันที่ 3/10/2559
แต่ AIS บอกว่าจะไม่รับผิดชอบใดใด เพราะเป็นบริการหลังการขาย และผมก็ซื้อเครื่องใหม่ มีใบเสร็จชัดเจน
พนักงาน ISERVE จึงตอบกลับว่า เครื่องนี้ถูกเปิดใช้งานมาแล้ว น่าจะเป็นเครื่องที่ลูกค้าไม่เอา แล้วนำมาเวียนขาย เครื่องถึงเปิดใช้งานแล้ว
ณ จุดนี้ ผมได้แต่เอาหัวโขกกำแพง ISERVE แล้วถามซ้ำว่า เครื่องถูกเปิดใช้งานแล้วใช่ไหม พนักงาน ISERVE ก็ตอบว่า ใช่
พนักงาน ISERVE จึงยิ้มแล้วถามกลับว่าจะส่งซ่อมไหม ผมมองไปที่ Guru  แล้ว Guru ก็ตอบว่า "ขอไปปรึกษากันก่อน"
แล้วผมก็ถือเครื่องกลับไปกับ Guru ที่ AIS Shop เหมือนเดิม แล้วนั่งรอซักครู่ ผู้จัดการร้านก็เดินเข้ามาบอกว่า
"ขออภัยกับปัญหาที่เกิดขึ้น เดียวทางเราจะส่งเรื่องให้วันนี้เลย โดยเครื่องให้ลูกค้าเก็บไว้ก่อน โดยไม่ต้องใช้งานใดใด"

แล้วผมจึงเดินทางกลับ ....
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่