ปัญหาการเคลม iPhone กับ iServe [Apple service center]

เครื่อง iphone 5 ของผม ปุ่ม Power (Sleep/Wake) มันกดด้านซ้ายไม่ค่อยติด พอดีซื้อผ่าน Apple Store เลยเอาไปเคลม ที่ iServe อัมรินทร์
-3/12/56  พนังงานก็ตรวจดูเครื่อง และก็ให้ผมเซ็นต์เอกสาร บอกว่า 7-10 วัน ทางร้านจะติดต่อกลับไปหรือโทรมาสอบถามได้
-10/12/56 ผมได้โทรไปสอบถาม ทางร้านบอกว่า ของอยู่ที่ไทยแล้ว ให้ลองโทรมาช่วงเย็น เผื่อของจะมาถึง วันนี้ผมเลยโทรไปสักประมาณ 6.30 ทางร้านบอกว่า เครื่องมีรอย บุ๋ม เลยตีกลับไป พนักงานเลยไม่ได้โทรบอกเพราะเครื่องมีปัญหา
-12/12/56 วันนี้ทาง i-Serve โทรมาบอกว่าได้เครื่องแล้ว ผมจึงไปเอาแต่พอเช็คเครื่องเจอ dead pixel 2 จุดกลางหน้าจอเลย ผมเลยปฎิเสธการรับสินค้า [การรับเครื่องครั้งที่ 1]

-17/12/56 ผมโทรอีกครั้งว่าเครื่องผมได้รึยัง ซึ่งทางร้านบอกว่า เครื่องมาถึงไทยแล้วแต่ ยังไม่มาส่ง ให้เข้ามาลองดูตอนเย็นที่ร้านดู
ซึ่งผมก็ได้ไปดู เผื่อจะดวงfuได้เครื่อง ขอเล่นเหตุการณ์วันนี้ละเอียดหน่อยนะครับ เพราะมันทำให้ผม= ="
   -ผมได้เข้าร้านเอาใบรับซ่อมสินค้า ไปให้ พนักงานผู้ชาย พี่เขาก็เปิดๆคอม และก็ไปค้นๆข้างหลังร้าน และเดินออกมาบอกว่าเครื่องยังไม่ได้นะครับ น่าจะได้วัน พ ไม่ก็ พฤ แต่ผมมีความจำเป็นต้องรีบใช้เลยบอกว่า แบบนี้ก็ไม่ทันเพราะผมต้องใช้วัน พฤ
  -ทันใดนั้น พี่ผู้หญิงที่บอกให้ผมวันนี้ก็บอกว่า เดี๋ยวพี่หาเอง และพี่เขาก็เดินออกหลังร้าน สัก 10 นาที ก็ออกมาพร้อมเครื่องไอโฟนเครื่องหนึง
ผมเลยได้ถามพี่เขาว่า
ผม : "เครื่องใครอ่ะครับ" [เพราะพี่ผู้ชายเพิ่งบอกว่าเครื่องผมยังไม่มา]
พนักงาน : "เครื่องน้องอ่ะค่ะ พอดีของเพิ่งมาเลยต้องไปค้นในลัง แต่ยังใช้โทรไม่ได้นะ ต้องรอพรุ่งนี้ ต้องรอให้ช่างเขาปลดล็อคก่อน "
ผม : "ทำไมมันใช้ไม่ได้อ่ะครับ ไม่เห็น.." กำลังจะพูดต่อพี่เขาสวนมาว่า
พนักงาน : "น้องเคยเป็นพนักงาน apple หรอถึงรู้ว่าเขาทำงานกันอย่างไง" ผมก็เอ๋อสิครับ เลยตอบกลับมา
ผม : "ผมแค่จะบอกว่า ไม่เห็นจะเคยได้ยินเฉยๆครับ ไม่ได้จะว่าอะไร"

           และผมก็เช็คเครื่อง ไอโฟน ต่อโดยเริ่มที่ dead pixel ก่อนเลย ปรากฎว่าผ่านทั้งสีดำ แดง เขียว น้ำงเนิ แต่พอเปลี่ยนเป็นสีเหลืองปรากฎว่ามีสีคล้ายๆคราบสีม่วงๆวงกลมใหญ่ๆกลางหน้าจอเลย ผมเลยไปถามพนังงานอีกคนเพราะพี่ ผู้หญิงเดินหนีไปไหนแล้วไม่รู้ = ="
ผม : พี่ครับ หน้าจอแบบนี้มันจะหายไปเองเหมือนหน้าจอเหลืองป่ะครับ
พนักงาน : ปกติของลูกค้าที่เอามาก็จะมีนะครับ
ผม : แต่เครื่องเก่าผม เครื่องเพื่อนผม ก็ไม่เห็นมีนะครับ  งั้นผมขอไม่เอาแล้วกันนะครับ
พนักงาน : น้องมารับเครื่องกี่ครั้งแล้วครับ
ผม : ถ้านับวันที่เครื่องมีตำหนิ ก็ 3 ครับแต่ถ้าผมมาดูเอง วันนี้ก็ เครื่องที่ 2 ครับ
พนักงาน : งั้นแบบนี้ ครั้งหน้า เครื่องสุดท้ายแล้วนะครับ พี่จะต้องปิด Job แล้ว
ผม : เอาพี่แล้วถ้าเครื่องหน้ามีปัญหา ผมก็แย่ดิ มันเป็นความผิดผมหรอที่เครื่องเป็นแบบนี้
          ผมเลยขอเลข IMEI เครื่องผมหน่อย [ที่ใบรับสินค้ามีแต่  serial No] เพราะผมเคยโทรไปถาม ที่สิงค์โปร์ แต่ดันไม่มีเลข imei
ผมเลยกะว่าจะได้โทรไปถาม ที่สิงค์โปร์เลยดีกว่า
           สรุปวันนี้ผมก็เลยไม่ได้ไอโฟน และวัน พฤ ที่ผมต้องใช้เครื่อง เพราะต้องไป ต่างประเทศ ตอนแรกกะเอาไอโฟนไว้เช็คงาน สักหน่อย

         แบบนี้  iServe สามารถทำได้ด้วยหรอครับ?? ที่จะบังคับให้ผมรับเครื่องครั้งต่อไป ถ้าได้เครื่องดีก็โอเคไป แต่ถ้าเครื่องมีปัญหาผมก็แย่สิครับ  ทั้งๆที่เครื่องมีปัญหามันก็ไม่ใช่ความผิดผมเลย หรือผมผิดที่ตรวจเครื่องก่อนผมจะรับเครื่องทุกครั้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่