ซื้อปากกา apple pencil 2nd Genneration จาก Lazmall LAZADA แล้วมีปัญหาเวลาเคลม

กระทู้คำถาม
เราซื้อ apple pencil 2nd Genneration จาก LazMall LAZADA เมื่อวันที่ 17/12/2021 ตอนนี้เสียด้วยอาการ ปากการ้อน มองไม่เห็นอุปกรณ์ และเชื่อมต่อไม่ได้ 

นำปากกาเข้า ศูนย์ iserve สาขาหนึ่งในภาคอีสาน เจ้าหน้าที่เช็คปากกาแล้วไม่รับเคลม เนื่องจากเรามี invoice แต่ไม่มีการระบุหมายเลข serial number ของปากกาในเอกสารการซื้อ และ ไม่มีกล่องปากกา พยามยามคุยตั้งนานว่าเป็นของแท้ ซื้อจาก shop official ของ LAZADA โดยตรงแล้วนะ แต่ก็ไม่เป็นผล เราจึงขอโทรถาม apple call center เพื่อหาคำตอบ

เจ้าหน้าที่ apple แจ้งว่า ปกติถ้าไม่สามารถหา s/n ได้ ก็จะต้องใช้ invoice ที่ระบุ s/n ในเอกสาร หรือ เขียน s/n เพิ่มในเอกสารก็ได้ หรือ ใช้กล่องของ apple pencil เพื่อยืนยันอีกที หรือ เช็คที่ปลายปากกา โดยวิธีดึงจุกยางออกมา จะเห็น s/n ที่อุปกรณ์เลย ถ้าหากเช็คแล้วอยู่ในประกันก็เคลมได้ จึงแนะนำให้โทรหาร้าน iserve อีกครั้ง

เราโทรไปที่ iserve อีกครั้ง เพื่อแจ้งให้ตรวจสอบ s/n ที่ปลายปากกา คุยกันอย่างที่ apple บอก เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องเพื่อส่งเคลมให้อีกที แต่ถ้าผลออกมาว่าไม่ได้ เราคงต้องเดินทางไปเคลมเองที่ apple iconsiam แน่นอน เพราะเราเคยเคลม iphone ตั้งหลายครั้ง ก็ไม่เห็นต้องใช้ใบเสร็จ ขอแค่ s/n อยู่ในประกันเท่านั้นเอง เราเชื่อว่าหลายๆท่านต้องทิ้งกล่อง ทิ้งใบเสร็จบ้างแหละ 

มาเตือนลูกค้า apple ทุกท่าน ถ้าหากท่าซื้อสินค้า apple ทุกรายการ แนะนำให้ซื้อผ่าน apple โดยตรงเท่านั้น จะได้ไม่มีปัญหาอย่างเรา และต้องเก็บทุกอย่างตามนี้

1. กล่องใส่สินค้า
2. ใบเสร็จรับเงิน (ต้องระบุ s/n ในใบเสร็จด้วยเท่านั้นถึงจะใช้ได้ หากร้านไหนไม่ระบุ อย่าไปซื้อ)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่