ซื้อ iphone6 128GB จาก AIS เจอ dead pixel - เเนะนำซื้อจาก apple store เถอะครับ

ซื้อเครื่องจาก ais สาขา fashion island เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ตอนประมาณ1 ทุ่ม

พอกลับมาบ้านปรากฏว่าเจอ dead pixel กลางจอ 1 จุด จึงตัดสินใจเข้าไปเคลมวันที่ 6 พ.ย. ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ไปที่ร้านได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ๆดูเเลหายไปคุยกับ (น่าจะเป็น)ผู้จัดการสาขาอยู่พักใหญ่

สักพักเจ้าหน้าที่กลับมา บอกว่าเคลมได้เเต่ต้องเป็นเครื่องเคลมเท่านั้น ที่มากไปกว่านั้นพนักงานกลับเเนะว่าให้ใช้เครื่องไปสัก 11 เดือนกับ 20 วัน เเล้วค่อยมาเคลมก็ได้เพราะ
ยังอยู่ในประกัน1 ปี
เเต่ผมตัดสินใจว่าจะขอเคลมเลยเพราะรู้สึกรำคาญจุด dead pixel บนหน้าจอ เเล้วก็ไม่อยากใช้ของมีตำหนิ ซึ่งในวันนั้น ทางสาขาบอกไม่มีเครื่องเคลมต้องรอจากทาง apple ส่งมา จะได้เครื่องในวันจันทร์ที่ 10 พ.ย. เเล้วทางสาขาจะโทรมาเเจ้งอีกครั้งนึงเพื่อให้มารับเครื่อง ผมถามกลับว่าทำไมผมถึงเปลี่ยนเครื่องใหม่ไม่ได้ในเมื่อทางสาขาก็ไม่มีเครื่องเคลมให้เปลี่ยน ทางพนักงานกลับตอบว่า iphone ไม่เหมือนมือถือยี่ห้ออื่นๆที่มีการรับประกัน 7 วันเเรกได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ จะเคลมได้ก็จะได้เฉพาะเครื่องเคลมเท่านั้นซื่งรหัสเครื่องก็จะไม่ตรงกับกล่อง  

จนวันนี้วันศุกร์ที่ 14 พ.ย. ผมยังไม่ได้รับการโทรเเจ้งจาก ais ใดๆทั้งสิ้น

พูดตามตรงว่า ผมซื้อเครื่องมาราคาเกือบ 3 หมื่นบาท ไม่ได้ต้องการที่จะได้ใช้เครื่องที่มีปัญหาไปอีกเกือบปีเเล้วค่อยมาเคลม หรือซื้อเครื่องมา 2 วันเเล้วได้เปลี่ยนเครื่องที่ได้รหัสไม่ตรงกล่อง  เเล้วยิ่งพอมาอ่านกระทู้อื่นๆใน pantip จากคนที่ซื้อเครื่องจาก apple store เเล้วยิ่งรู้สึกผิดหวังกับมาตรฐานของค่ายบริการโครงข่ายในไทย ผมทราบดีว่าอันนี้เป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผมเองที่ไม่รู้ว่ามาตรฐานในการเคลมของค่ายกับของ apple store นั้นเเตกต่างกัน ต้องบอกตามตรงว่าเวลาเช็คเครื่องที่ร้านไม่สามารถเช็ค detail ได้หมดทุกอย่างหรอกครับจนกว่าจะเอามาใช้จริง จึงอยากจะเเนะนำเพื่อนๆว่าถ้าไม่จำเป็นที่จะต้องรีบใช้ เเนะนำให้ซื้อทาง apple store เถอะครับ มีปัญหาก็ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่เเกะกล่อง ไม่ต้องคอยมาเสียความรู้สึกอย่างผม เเล้วต้องมาเป็นภาระคอยตามเครื่องเคลมทั้งๆที่เกิดจากความผิดของตัวเครื่องเอง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่