เวลาซื้อของ online แล้วพบว่า สินค้าประกอบไม่ได้/ไม่ตรง spec ที่อยากได้/เสียในระยะเวลาประกัน คุณทำยังไง ?

ตอนนี้ รัฐบาลยังไม่ยอมให้เปิดร้านค้าต่างๆ ในห้างสรรพสินค้า (ยกเว้นซุปเปอร์,ธนาคาร) ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม

ถ้าสั่งสินค้า online แล้วได้รับสินค้าพบว่า

1. ประกอบไม่สำเร็จ เพราะไม่มีคู่มือ เช่น เก้าอี้, พัดลม (บางยี่ห้อ) หรือ

2. ไม่ตรง spec ที่อยากได้ เช่น หมอน หรือเก้าอี้ ไม่นุ่มอย่างที่คิด, พนักพิงเก้าอี้องศาไม่เป็นอย่างที่ยอากได้ (ปกติถ้าซื้อในเซ็นทรัลจะลองกด,นั่งได้) หรือ

3. เสีย เช่น ล้อเก้าอี้เสียบไปที่ขาเก้าอี้ไม่ได้ หรือ
    โดยเฉพาะ เสียในระยะเวลาประกัน เช่น มือถือ ปกติถ้าซื้อจาก Power Buy ถ้าสินค้าเสียจะเปลี่ยนสินค้าได้ภายในเวลา 7 วัน หรือ ถ้ารู charge เสียในระยะเวลารับประกัน (ปกติประกัน 1 ปี) จะซ่อมได้ยังไงครับ (ปกติก็เอามือถือไปให้ไปที่ศูนย์ซ่อมของยี่ห้อนั้นๆซ่อม)

เพราะถ้าส่งสินค้ากลับไปให้ร้านค้าซ่อมให้ ต้องเสียค่า pack สินค้าอย่างดี (ไม่ให้เสียระหว่างขนส่ง) และรอเวลากว่าสินค้าจะซ่อมและส่งกลับมาให้อีก

เพื่อนๆ จัดการกับปัญหาพวกนี้ยังไงครับ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่