ไม่จบสักที!! ปัญหาเรื่องบิลและการบริการที่แย่ของ True

--- เกริ่นนำ ---
เดิมทีใช้บริการของทรูเป็น Internet ที่เป็นสายแบบ Docsis
ซึ่งมีปัญหามาเป็นระยะ ทางทรูเคยเสนอเข้ามาเปลี่ยนเป็น Fiber
เมื่อตอบตกลงแล้ว ทางทรูก็เงียบหายไป เป็นแบบนี้หลายรอบ
พอติดต่อกลับไปเองเพื่อแจ้งว่าต้องการขอเปลี่ยนก็เงียบหายไปอีก
ซึ่งเป็นแบบนี้มาตลอดช่วงประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา 

--- การเปลี่ยนแปลง ---
จนมาครั้งล่าสุด มีความคืบหน้าอยู่บ้าง โดยติดต่อ Call center เมื่อ 18/06/2021
เพื่อขอเปลี่ยนเป็น Fiber และปรับเป็นแพคเกจ ราคา 799 บาท (Internet 1000 Mbps + มือถือ + ทรูวิชั่น) 
โดยทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องทำการยกเลิก และติดตั้งใหม่ เนื่องจากเป็นนิติบุคคล ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตามที่ลูกค้าต้องการได้
จึงได้ตกลงที่จะยกเลิกและติดตั้งใหม่ ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งมา
จากนั้นมีการแจ้งนัดหมายเพื่อติดตั้งในวันที่ 22/06/2021
โดยคุณศรีนวล (เจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย True Business)
 
หลังจากติดตั้งเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 28/06/2021 จึงได้นำอุปกรณ์เดิม (Router) ไปคืนที่ True สาขา Siam Paragon
โดยคุณศุภโชค เป็นเจ้าหน้าที่สาขาที่ให้บริการ
ทางลูกค้าได้แจ้งเหตุผลให้เจ้าหน้าที่สาขาทราบว่านำมาคืนเพราะเหตุใด
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลมาว่า ที่จริงแล้ว มีวิธีการที่สามารถลดขั้นตอนและไม่ยุ่งยาก 
ไม่ต้องยกเลิกและติดตั้งใหม่แบบที่เจ้าหน้าที่ Call center ได้แจ้งมา
แต่ถึงกระนั้นได้มีการเปิดใบงานจาก Call center แล้ว จึงต้องดำเนินการต่อเนื่องจากใบงานเดิม
(ลูกค้าเองจึงเข้าใจว่าเป็นการยกเลิกและติดตั้งใหม่ตามข้อมูลเดิม)
นอกจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่สาขายังได้แจ้งเพิ่มเติมอีกว่า 
หากมีการเรียกเก็บค่าบริการของหมายเลขบริการเก่า ลูกค้าไม่ต้องทำการชำระ

--- ปัญหาที่พบขณะนี้ ---
1. บิลค่าบริการ True Internet หมายเลขบริการเก่า มีคืนค่าบริการเข้ามาสำหรับส่วนต่างของจำนวนวันที่ไม่ได้ใช้งาน แต่ก็มีการเก็บค่าบริการเพิ่มเติมเข้ามาอีก 599 บาท ซึ่งตรงนี้ทำให้ทางลูกค้าสับสนว่าต้องทำอย่างไร ไม่ต้องจ่ายจริง ๆ ใช่หรือไม่ จะมีประวัติคงค้างอะไรหรือไม่
2. บิลค่าบริการ True Internet หมายเลขบริการใหม่ มีการเก็บยอดบริการเดือนใหม่ และยอดส่วนต่างของเดือนก่อนหน้าตามจำนวนวันที่ใช้ ซึ่งสงสัยว่าทางลูกค้าต้องจ่ายเพียงแค่ตามบิลใบนี้ใบเดียวใช่หรือไม่ 
3. จากข้อที่ 1 ค่าบริการหมายเลขบริการเก่า ที่คืนเข้ามาสำหรับส่วนต่างของจำนวนวันที่ไม่ได้ใช้งาน ไม่ได้ไปหักลบกับ ค่าบริการหมายเลขบริการใหม่ ตรงนี้ทางทรูจะจัดการอย่างไร เนื่องจากทางลูกค้าสับสนอย่างมาก
4. มีการเรียกเก็บเพิ่มเติม ค่าบริการโทรศัพท์มือถือ ทั้งที่จริงแล้ว อยู่แพจเกจที่พ่วงกันอยู่ 799 บาท ซึ่งต้องได้ใช้ฟรี ต้องการให้ทางทรูดำเนินการแก้ไขด้วย
5. ค่าบริการทรูวิชั่น ในส่วนของแพคเกจเสริมบอลพรีเมียร์ลีกอีก 199 บาท ที่ได้ยกเลิกไป กับ หมายเลขบริการเก่า มีการคืนค่าบริการเข้ามาที่หมายเลขบริการเก่า ทำให้ไม่ทราบว่าเงินที่คืนนี้ไปอยู่ที่ไหน นอกจากนี้สำหรับหมายเลขบริการใหม่ ทางลูกค้าก็ไม่แน่ใจว่าทางทรูได้ยกเลิกแพคเกจเสริมบอลพรีเมียร์ลีกจริงแล้วหรือไม่
** ทั้ง 5 ข้อนี้ ทางทรูโปรดชี้แจงให้ลูกค้าเข้าใจอย่างชัดเจนด้วย
เนื่องจากเป็นการใช้งานแบบนิติบุคคล ทั้งนี้ การจ่ายบิลค่าบริการต่าง ๆ จะต้องมีการทำเรื่องหักภาษี ณ ที่จ่าย 
ซึ่งหากทางทรูไม่จบปัญหาเรื่องบิลต่าง ๆ นี้ จะทำให้ไม่สามารถจ่ายค่าบริการได้อย่างถูกต้อง ตามเวลาที่กำหนด

--- การติดต่อเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ---
เนื่องจากในช่วง Lockdown ทำให้สาขาของทรูในห้าง ปิดให้บริการ 
ทางลูกค้าจึงได้ติดต่อ Call center ไปทั้งหมด 3 ครั้ง
โดย 1 ใน 3 ครั้งนั้น เมื่อวันที่ 29/07/2564 คุณจริญญา (เจ้าหน้าที่ Call center) เป็นผู้รับเรื่อง
โดยสรุปแล้ว เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้รับเรื่องแจ้งว่า จะแจ้งไปทางเจ้าหน้าที่สาขาให้รับเรื่อง แล้วประสานงานด่วน เพื่อติดต่อกลับ 
ซึ่งเจ้าหน้าที่ Call center ได้แจ้งว่าโดยปกติแล้ว จะติดต่อกลับ ภายใน 24 ชั่วโมง
แต่เป็นแบบนี้ทั้งหมด 3 ครั้ง ก็ยังเงียบไร้การติดต่อกลับมา
ทางลูกค้ารู้สึกแย่มากกับการให้บริการของทรู ที่เหมือนการโยนเรื่องไปมาแล้วเงียบหาย 
ไม่มีการติดต่อกลับ และไม่มีการแก้ไขปัญหาใด ๆ รวมถึงไม่สามารถดำเนินการตามระยะเวลาที่ได้แจ้งไว้ได้

ปล. * ยืม ID Pantip ของเพื่อนมาโพสต์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่