แบ่งปันประสบการณ์จากดีแทคที่ไม่ประทับใจอย่างยิ่ง

กระทู้สนทนา
เนืองจากสัญญาณดีแทคที่บ้านผมอ่อนมาก ทางดีแทคแก้ปัญหาด้วยการส่ง femtocell มาให้ แต่เหมือน femtocell ที่ดีแทคส่งมาให้จะมีปัญหากับเน็ตทรู ทำให้ไม่ connected กับเครือข่าย ใครโทรหาก็ไม่ติดหรือติดยากมาก ถ้าไม่เปิด femtocell ก็เจอปัญหาเดียวกัน

มีทางทีมตรวจสอบสัญญาณของดีแทคลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว 2 ครั้งพบว่าเป็นจุดอับสัญญาณจริง ได้แต่ส่งเรื่องเพิ่ม cellsite ให้ซึ่งได้รับการตอบกลับจากทาง specialiist ของดีแทคแล้วว่า ยังไม่มีแพลนแก้ไขให้ภายในไตรมาส 1-4 ของปีนี้

เนื่องจากใช้งานไม่ได้ จึงสอบถามทาง specialist ถึงการยกเลิก เนื่องจากหมายเลขติดสัญญาเบอร์สวยที่เปิดมา ทาง specialist แจ้งว่าสามารถอ้างอิงหมายเลขเคสตรอจสอบคุณภาพนี้เพื่อยกเลิกได้ โดยให้นำ femtocall ส่งคืนทางไปรษณีย์หรือนำไปคืนที่สาขา แต่เมื่อไปติดต่อ service hall ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นเบอร์สวยต้องเสียค่ายกเลิก 25,000 บาท(สองหมื่นห้าพันบาทถ้วน)

ผมจึงติดต่อไปทาง dtac callcenter อีกครั้ง หลังจากตรวจสอบมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา บอกว่าหมายเลขหากต้องการยกเลิกยังไงก็ต้องเสียค่าปรับ 25,000 บาท โดยลูกค้าเซ็นสัญญารับทราบตั้งแต่ตอนเปิดหมายเลข เมื่อผมแจ้งว่าไม่ทราบว่ามีจำนวนค่าปรับแบบนี้ด้วยในสัญญา ทราบเพียงมีสัญญาที่ต้องใช้ให้ครบเงื่อนไข แต่ทางดีแทคไม่สามารถให้บริการได้ผมจึงขอยกเลิกการใช้บริการ มีเลขอ้างอิงการตรวจสอบจากดีแทคเอง ไม่ใช่ลูกค้าอ้างหรือคิดเอาเองว่าใช้ไม่ได้

เจ้าหน้าที่ในสายตอบผมว่าเงินหลักหมื่นไม่ใช่หลักร้อยหลักพัน ยังไงก็ต้องมีระบุในสัญญาให้ลูกค้าเซ็น ให้ไปขอสำเนาตรวจสอบดูได้ที่สาขาที่เปิดหมายเลข หากจะยกเลิกถือเป็นความผิดลูกค้าที่ผิดเงื่อนไข เมื่อผมกลับไปสาขาเพื่อขอสำเนาสัญญา ซึ่งผมมั่นใจว่าไม่ได้ระบุไว้ ทางเจ้าหน้าที่สาขาบอกว่าในสัญญาไม่ระบุไว้ แต่เป็นตัวเลขที่บริษัทกำหนดและลูกค้าต้องยอมรับ และสาขาก็ยังยืนยันว่าต้องชำระ 25,000 บาทเพื่อยกเลิกบริการโดยบอกย้ำอยู่ตลอดว่าเป็นความผิดคุณลูกค้า ซึ่งผมก็แย้งไปว่าผมพร้อมใช้บริการ แต่เป็นความผิดดีแทคต่างหากที่ไม่พร้อมให้บริการ

ผมรอการแก้ไขจากดีแทคมาเกือบปีก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เบอร์นี้เป็นเบอร์หลักซึ่งอาจลำบากอยู่บ้างหากต้องเปลี่ยนเบอร์ เพราะต้องไปติดต่อธนาคารหลายแห่ง แต่ผมก็ทำใจยอมรับแล้ว เบื้องต้นผมได้ร้องเรียนไปทางสำนักงานกสทช.เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยมีเจ้าหน้าที่จากกสทช.โทรมาคุยเพื่อบันทึกปากคำแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าทางเครือข่ายไม่มีสิทธิ์ในหมายเลขโดยอ้างเพียงหมายเลขสวย ไม่มีข้อกำหนดใดระบุว่าหมายเลขแบบไหนมีราคามากกว่าแบบไหน ทั้งนี้ทางกสทช. จะส่งจดหมายแจ้งไปยังผู้ให้บริการอีกทาง ซึ่งตอนนี้ผมยังรอผลอยู่ จึงนำมาเล่าเป็นประสบการณ์ให้เพื่อนๆฟังครับ

ปล. ในภาพสัญญาณซิม2 เป็นของดีแทค 3G สัญญาณเต็มเพราะ connected กับ femtocell แต่ไม่สามารถใช้งานได้ มีสายโทรเข้าก็ติดต่อไม่ได้ครับ




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่