เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้ (26/12/2017) ได้รับจดหมายเรื่อง "ขอให้ชำระค่าใช้บริการตามสัญญาค่าใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย"
เป็นจำนวนเงิน 779.40 บาท แต่ประเด็นคือ เราได้ย้ายค่ายจาก true ไป ค่ายอื่น เมื่อ 14/9/2016 เป็นเวลากว่าปีแล้ว (ตามเอกสาร เนื่องจากนานแล้วจำไม่ได้) จึงได้โทรไปสอบถามตามหมายเลขที่ระบุในจดหมายได้ความว่า
เราได้ค้างค่าใช้จ่ายงวดสุดท้ายก่อนยกเลิกเบอร์ ซึ่งเราได้แจ้งไปว่าตอนยกเลิกเบอร์ มีค่าใช้จ่ายในการปิดเบอร์ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว จึงไปค่ายใหม่ได้เป็นปกติ
เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า อันนี้เป็นค่าใช้จ่ายรอบบิลสุดท้าย เดือน 9 เต็มเดือน ถ้าลูกค้าไม่อยากรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ ต้องย้ายก่อนตัดรอบบิลใหม่
ประเด็นที่ 1 ก่อนย้ายค่ายเราได้ปรึกษาเรื่องค่าใช้จ่ายรอบบิล น้องที่สาขาทรู ได้บอกว่าจะมีการหารเฉลี่ย เราใช้ถึงแค่ไหน จ่ายแค่นั้น และได้ชำระไปหมดแล้ว
แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ลูกค้าใช้แบบรายเดือน จะจ่ายแบบเฉลี่ยได้ไง ยืนยันว่าไม่มี และถามว่าน้องสาขาเป็นพนักงานทรูจริงหรือเปล่า
ประเด็นที่ 2 เรื่องย้ายค่าย เราได้ยื่นคำขอย้ายค่ายเบอร์เดิมไปรอบแรก (จำวันไม่ได้) ประมาณ 5-10 วัน และไม่ได้ซักทีเลยไปถามที่ค่ายใหม่ ปรากฏว่ามีการ reject จากทาง true
ทางค่ายใหม่เลยให้ตรวจสอบข้อมูลทางโทรศัพท์ กันตรงนั้นอีกรอบ ซึ่งไม่มีอะไรผิด จึงได้แนะนำว่าให้ยื่นไปใหม่ จึงไปยื่นอีกรอบ รอบนี้มีคนโทรมาถามเรื่องความพึงพอใจ เราก็ยืนยันจะย้าย จึงไปที่สาขา true อีกรอบและก็ได้ทำรายการสำเร็จตามวันที่ระบุในจดหมาย
อยากทราบว่าเกิดอะไรขึ้นครับ ?
สรุปมีการจ่ายเฉลี่ยเท่าที่ใช้จริงหรือไม่ ?
แล้วทรูเก็บค่าบริการหลังจากที่เรายกเลิกการใช้บริการแล้วได้หรอ ?
เป็นไปได้หรอครับ ที่ทรูจะยอมให้เราย้ายค่ายหากค้างค่าชำระบริการ ?
มีการดึงเช็งเพื่อให้เสียเงินเพิ่มหรือเปล่า ?
เราทำอะไรได้บ้าง? เพราะรู้สึกไม่เป็นธรรม
ได้รับจดหมายทวงหนี้จาก บริษัท เรียลมูฟ จำกัด
เป็นจำนวนเงิน 779.40 บาท แต่ประเด็นคือ เราได้ย้ายค่ายจาก true ไป ค่ายอื่น เมื่อ 14/9/2016 เป็นเวลากว่าปีแล้ว (ตามเอกสาร เนื่องจากนานแล้วจำไม่ได้) จึงได้โทรไปสอบถามตามหมายเลขที่ระบุในจดหมายได้ความว่า
เราได้ค้างค่าใช้จ่ายงวดสุดท้ายก่อนยกเลิกเบอร์ ซึ่งเราได้แจ้งไปว่าตอนยกเลิกเบอร์ มีค่าใช้จ่ายในการปิดเบอร์ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว จึงไปค่ายใหม่ได้เป็นปกติ
เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า อันนี้เป็นค่าใช้จ่ายรอบบิลสุดท้าย เดือน 9 เต็มเดือน ถ้าลูกค้าไม่อยากรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ ต้องย้ายก่อนตัดรอบบิลใหม่
ประเด็นที่ 1 ก่อนย้ายค่ายเราได้ปรึกษาเรื่องค่าใช้จ่ายรอบบิล น้องที่สาขาทรู ได้บอกว่าจะมีการหารเฉลี่ย เราใช้ถึงแค่ไหน จ่ายแค่นั้น และได้ชำระไปหมดแล้ว
แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ลูกค้าใช้แบบรายเดือน จะจ่ายแบบเฉลี่ยได้ไง ยืนยันว่าไม่มี และถามว่าน้องสาขาเป็นพนักงานทรูจริงหรือเปล่า
ประเด็นที่ 2 เรื่องย้ายค่าย เราได้ยื่นคำขอย้ายค่ายเบอร์เดิมไปรอบแรก (จำวันไม่ได้) ประมาณ 5-10 วัน และไม่ได้ซักทีเลยไปถามที่ค่ายใหม่ ปรากฏว่ามีการ reject จากทาง true
ทางค่ายใหม่เลยให้ตรวจสอบข้อมูลทางโทรศัพท์ กันตรงนั้นอีกรอบ ซึ่งไม่มีอะไรผิด จึงได้แนะนำว่าให้ยื่นไปใหม่ จึงไปยื่นอีกรอบ รอบนี้มีคนโทรมาถามเรื่องความพึงพอใจ เราก็ยืนยันจะย้าย จึงไปที่สาขา true อีกรอบและก็ได้ทำรายการสำเร็จตามวันที่ระบุในจดหมาย
อยากทราบว่าเกิดอะไรขึ้นครับ ?
สรุปมีการจ่ายเฉลี่ยเท่าที่ใช้จริงหรือไม่ ?
แล้วทรูเก็บค่าบริการหลังจากที่เรายกเลิกการใช้บริการแล้วได้หรอ ?
เป็นไปได้หรอครับ ที่ทรูจะยอมให้เราย้ายค่ายหากค้างค่าชำระบริการ ?
มีการดึงเช็งเพื่อให้เสียเงินเพิ่มหรือเปล่า ?
เราทำอะไรได้บ้าง? เพราะรู้สึกไม่เป็นธรรม