เมื่อวันที่13/7/64เวลา12.00น.ทางkerryได้มีการโทรเข้ามาเรียกเก็บเงินปลายทาง2280บาท ได้มีการนัดรับสินค้ากับทางkerryและชำระเงินตามจำนวน หลังจากนั้นมาเปิดกล่องสินค้าไม่มีสินค้าเป็นกล่องเปล่า จึงรีบโทรกลับหาคนส่งkerryเพื่อตีกลับสินค้า ไปยังต้นทาง แต่kerryไม่ยอมให้ตีกลับ ซึ่งเวลาผ่านมาแค่5นาที หลังจากรับสินค้ามา พอเราสอบว่าต้องทำยังไงหากเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น ทางคนส่งkerryนอกจากพูดจาไม่ดี ไม่มีการแนะนำอะไรเลย จนเราต้องถามว่าเบอร์ของสำนักงานใหญ่kerryเบอร์อะไร ถึงตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่ไม่ดี พอเราติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ของkerry มีเจ้าหน้าคอลเซ็นเตอร์ บอกให้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน แล้วทางkerryจะระงับการจ่ายเงินให้กับต้นทาง เพราะเรื่องเกิดขึ้นในวัน ที่13/7/64 ซึ้งเวลาได้ผ่านมาไม่กี่ชั่วโมง สามารถระงับการจ่ายเงินให้กับต้นทางได้ เวลาประมาณ13.00น.โดยคราวๆ ได้เดินทางไปแจ้งความและลงบันทึกประจำวันเสร็จ แล้วโทรติดต่อกลับไปแจ้งทางkerryว่าจะต้องทำอย่างไรต่อ เจ้าหน้าคอลเซ็นเตอร์kerryบอกให้เราไปติดต่อส่งเอกสารรับเงินคืนได้ที่ KERRY EXPRESS THAILAND ให้แอดเข้าไปแล้วส่งเอกสารการแจ้งความ และส่งคลิปวีดีโอ เข้าไปเพื่อเป็นหลักฐาน ในการระงับการจ่ายเงินให้กับต้นทาง และทำเรื่องคืนเงินให้ แล้วบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ ที่ประสานงานเรื่องนี้ติดต่อกับมา ภายในวันที่เกิดเรื่อง13/7/64 จนเวลา17.00นกว่าๆยังไม่เจ้าที่ของkerryโทรเข้ามา จึงโทรกลับติดต่อไปอีกครั้ง แต่ได้รับคำตอบที่ไม่โอเค บอกแค่ให้รอเจ้าหน้าที่ที่ประสานงานเรื่องนี้ติดต่อกับ และไม่ได้ข้อสรุปอะไรเลย และได้คำตอบมาว่า บอกไม่ได้เหมือนกันว่าจะติดต่อกลับเมื่อไหร่ บอกให้รอ จนเวลาผ่านครึ่งวันของวันที่14/7/64 ไม่มีเจ้าหน้าที่ของkerryติดต่อกลับมาเลย จึงโทรไปสอบถามอีก บอกว่าอยู่ระหว่างดำเนิดการ รอเจ้าหน้าที่ ที่ประสานงานที่ทำเรื่องนี้ติดต่อกลับบอกแต่แบบนี้ตลอด จนต้องถามกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องการข้อสรุปว่าจะได้เงิน2280บาทคืนตอนไหน ทางkerry บอกให้รอการติดต่อกลับเหมือนเดิน แล้วบอกว่าจะรีบติดต่อกลับภายในวันที่14/7/64 สุดท้ายก็ให้รอทิพย์ไปอีก จึงโทรเข้าไปตามเรื่องใหม่เวลา18.00น. พอโทรเข้าไปบอกว่าคนที่รับประสานงานเรื่องนี้ได้หมดเวลาทำการไปแล้ว ให้รอการติดต่อกลับ ซึ่งตอนนั้นอยากได้ขอสรุปว่าจะได้เงินคืนหรือป่าว และkerryก็ระงับการจ่ายเงินให้กับต้นทางไปแล้ว เงินก็อยู่กับkerry เพราะยังไม่ได้โอนเงินให้กลับต้นทาง แต่ทางkerryไม่ยอมติดตามเรื่องให้เลย แล้วตอนที่ถือสายรอได้มีการเปลี่ยนการสนทนาให้กับเจ้าหน้าอีกท่านหนึ่ง แล้วแจ้งมาว่ายังไม่ได้ระงับการจ่ายเงินให้กับต้นทาง แต่วันที่13/7/64 พอเกิดเรื่องขึ้นได้โทรแจ้ง และส่งเอกสารต่าง แล้วได้แจ้งว่าระงับการจ่ายเงินให้กับต้นทางแล้ว แค่ให้รอเจ้าหน้าติดต่อกลับ แต่เจ้าหน้าคนนี้เป็นผู้ชาย บอกเพื่อปิดงานและปัดความรับผิดชอบ แล้วบอกให้ไปตามกลับต้นทางเอาเอง ซึ้งทางต้นทางไม่สามารถติดต่อและบล็อกทางเราไปเรียนร้อยแล้ว ไม่สามารถตามเงินกับต้นทางได้ แต่เงินที่เก็บปลายทางได้อยู่กับทางkeery แล้วทำไมkerryถึงไม่ยอมคืนเงินให้ ทั้งๆที่เป็นผู้เสียหาย และบอกมาว่าไม่ใช่หน้าที่ของkerryที่ต้องคืนเงินให้กับลูกค้า แต่เงินยู่กับkeeryไม่โอนไปยังปลายทาง สุดท้ายบอกให้รอการติดต่อกลับ จนเข้าวันที่3วันที่15/7/64ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย สุดท้ายโทรติดต่อกลับเหมือนเดิมเพราะอยากได้เงินคืนมาก ได้คำตอบเหมือนเดิม จึงถามไปว่าถ้าจะตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่ที่ประสานงานเรื่องนี้ให้ติดต่อทางไหนเบอร์ไหนหรือให้ไปสำนักงานใหญ่ตรงไหน แต่ได้รับคำตอบมาว่า ก็โทรมาเบอร์คอลเซ็นเตอร์ แต่เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์แค่รับเรื่องค่ะ ไม่สามารถตามเรื่องกับใครได้ และดูแล้วว่าเงิน2280บาท kerryจะไม่ยอมคืนให้ เงินก็อยู่กับkerry ให้เราไปตามกับต้นทาง ซึ่งตามกลับผีที่ไม่สามารถตามได้ สุดท้ายบอกว่าให้รอการติดต่อกลับจนถึงวันนี้4วันผ่าน 16/7/64 ไม่มีเจ้าหน้าที่ใดๆของkerryติดต่อกลับมาเลยสักสายหนึ่ง สรุปแล้วคือkerryชวยโอกาสกับลูกค้าที่เจอแบบนี้ ไม่ยอมคืนเงินให้ ทั้งๆที่เรียกเก็บปลายทาง เงินอยู่กับkeeryไม่ได้โอนไปให้ต้นทาง เราสามารถร้องเรียนอะไรได้บ้างค่ะ แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าคงไม่ได้เงินคืน แต่ไม่อยากให้ใครต้องมาเจอแบบนี้ หากเจอแบบนี้จะเอาผิดยังได้บ้าง ร้องเรียนกับที่ไหนได้บ้าง มันเหมือนการชวนโอกาส และการซ้ำเติม ผู้ที่เสียหาย ในสภาวะเศรษฐกิจที่มันตกต่ำแบบนี้ เงินทองก็หายาก ยังจะมาทำแบบนี้กับผู้บริโภคที่ใช้บริการกับkeeryอีก
ใครเคยสั่งของออนไลน์เรียกเก็บเงินปลายทางกับkerryบ้าง แล้วเกิดปัญหาว่าต้นทางส่งสินค้าออนไลน์โกง