ขอแชร์ประสบการณ์ ซื้อของออนไลน์ ใครเจอแบบนี้บ้าง?

เหนื่อยใจเหลือเกิน.. ดันไปเจอร้านค้าที่ใช้ช่องทางโฆษณาทางเฟซบุ๊ก สั่งสินค้าให้ชำระเงินปลายทาง ของ Leehas เป็นกรรไกรตัดกิ่งแบบยืดหดได้ (มีด้ามจับยาว 5.5 เมตร) ราคา 850 บาท ตอนสั่งก็ถามย้ำทางแชทไปแล้วว่าสินค้ามีด้ามจับมาด้วยหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่ามี!!

สุดท้ายได้แต่กรรไกรตัดกิ่งแต่ไม่มีด้าม.. (ดูราคาในเน็ตบางร้านราคาไม่เกิน 300 บาท) พัสดุสินค้าที่ส่งมาก็ไม่มีชื่อ-ที่อยู่ หรือเบอร์โทรร้านค้า แต่เราจ่ายเงินกับเคอรี่ที่มาส่งไปแล้ว 850 บาท เจ้าหน้าที่ที่มาส่งของบอกมีปัญหาอะไรสอบถามเคอรี่ได้ที่หมายเลข 1217 

จากนั้นเราก็ติดต่อทางอีเมล์ service@liradashop.com ที่ร้านค้าให้ไว้ในโพสต์ที่โฆษณาก่อน ก็มีข้อความตอบกลับมาว่า จะให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับมา แล้วก็เงียบ!! ทั้งที่โฆษณาว่าหลังได้รับสินค้าแล้วมีปัญหาใดๆ กรุณาติดต่อทางอีเมล์ ทางเราจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

รอการติดต่อกลับอยู่ 4 วัน ไร้วี่แวว จึงโทรไปที่ 1217 ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เขาก็ให้เบอร์ 020263868 มา บอกว่าเป็นเบอร์ติดต่อร้านค้า โทรเท่าไหร่ก็ไม่มีคนรับสาย เราจึงโทรกลับไปถามเคอรี่อีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่าจะแจ้งที่อยู่ร้านค้าให้กับลูกค้าไม่ได้ จะให้ได้ก็ต่อเมื่อมีใบแจ้งความส่งไป แล้วเคอรี่ก็บอกว่าจะประสานงานไปทางร้านค้าให้ติดต่อกลับลูกค้า

อีก 3 วัน มีคนใช้มือถือเบอร์ 06609525xx โทรมาแจ้งว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของ Golden Stone เป็นเจ้าหน้าที่ประสานงานระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ ไม่ใช่หน่วยงานผู้ขายโดยตรง หากสินค้ามีปัญหาหรือต้องการคืนสินค้าให้แจ้งรายละเอียดพร้อมส่งรูปถ่ายและเลขบัญชีธนาคารไปที่อีเมล์ godens555892@gmail.com  พอส่งเรื่องไปทางอีเมล์ก็มีข้อความตอบกลับว่า นี่คือข้อความอัตโนมัติค่ะ ทางเราจะรีบกลับมาตอบเมล์ของคุณลูกค้า ผ่านไปอีก 7 วันก็ไม่มีใครติดต่อกลับ!!

ทีนี้เราก็เลยตัดสินใจไปแจ้งความเพื่อจะส่งใบแจ้งความให้เคอรี่ และว่าจะไปร้องที่ สคบ.ด้วย พี่ตำรวจบอกว่าเรื่องแบบนี้มีมาแจ้งความกันเยอะ บางคนคิดว่าไม่อยากยุ่งยากเสียเวลาก็ปล่อยไป ถ้าเขาทำกับหลายๆ คน ความเสียหายจะเป็นเท่าไหร่ ถ้าเป็นการจ่ายเงินแบบตัดบัญชี หรือหักบัตรเครดิตจะมีหลักฐานและติดตามคืนง่ายกว่า

หลังได้ใบแจ้งความมาแล้วเราก็รีบส่งให้กับเคอรี่ทางแชทเฟซบุ๊ก แต่ทางเคอรี่ก็ยังไม่ได้ให้ข้อมูลผู้ขายอยู่ดี แอดมินตอบว่า จะประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลเรื่องให้อีกครั้ง.. 

อีก 2 วัน มีคนใช้มือถือเบอร์ 06609525xx โทรมาแจ้งว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของ Golden Stone โทรมาอีก แล้วก็ถามรายละเอียด ถามอีเมล์ ถามวันเวลาที่แจ้งเรื่อง เราก็ถามกลับไปว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ Golden Stone เคยโทรมาถามข้อมูลแล้ว และให้ส่งเรื่องไปทางอีเมล์ ทางคุณไม่ได้ดูเหรอ? 

แล้วก็ได้คำตอบเหมือนเดิมว่า Golden Stone เป็นเจ้าหน้าที่ประสานงานระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ ไม่ใช่หน่วยงานผู้ขายโดยตรง จะประสานผู้ขายให้ พร้อมกับให้ ID lind ผู้ขายมา บอกให้ติดต่อทางไลน์ พอแอดไลน์ก็ขึ้นชื่อเป็น ShoppingMall ส่งข้อความไปก็ได้รับคำตอบมาทางไลน์ว่าให้ส่งเรื่องไปที่อีเมล์ service@liradashop.com ซึ่งมันก็ย้อนกลับไปที่อีเมล์ที่เคยส่งข้อมูลไปแล้วงัย อะไรกัน!! 

อยากรู้! เจ้าหน้าที่ของ Golden Stone ที่บอกเป็นคนประสานงานทำได้แค่นี้เหรอ? ติดต่อกลับมาแล้วก็ถามข้อมูลซ้ำๆ ให้อีเมล์ ให้ ID lind วนอยู่แค่นี้!! ส่งข้อมูลไปให้หลายหนก็ไม่มีความคืบหน้า.. ตอนโทรมาก็พูดเหมือนจะเป็นบุญคุณด้วยซ้ำ ว่าจะช่วยประสานงานร้านค้าให้ ซึ่งสงสัยว่าถ้าคุณไม่เกี่ยวข้องกับร้านค้าหรือมีผลประโยชน์อะไรจะมาประสานงานให้ทำไม? 

ผ่านไป 3 ชั่วโมง มีเบอร์ 09120088xx เป็นเสียงคล้ายผู้ชายชาวจีนพูดภาษาไทยไม่ค่อยชัดโทรมาบอกว่า จะให้เคอรี่มารับสินค้ากลับไปแล้วโอนเงินคืนให้ เราก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อย จากนั้นไม่นานก็มีเบอร์ 020263868 ที่เป็นเบอร์ที่เคอรี่เคยให้ครั้งแรกและเราโทรไปเท่าไหร่ก็ไม่มีคนรับสายได้ติดต่อมา 

บอกว่าจะให้เราส่งของคืนไปร้านค้าโดยที่เราต้องจ่ายค่าส่งคืนเอง และถ้าตรวจสอบสินค้าแล้วยังอยู่ในสภาพเดิมก็จะโอนเงินคืนให้ งงดิ!! ร้านค้าส่งสินค้ามาไม่ตรงกับที่โฆษณาให้ลูกค้า ใครผิด? แล้วลูกค้ายังต้องจ่ายค่าส่งสินค้าคืนไปให้อีกหรือ? 

คิดในใจแล้วถ้าส่งสินค้าคืนไปให้จะได้เงินคืนรึเปล่าก็ไม่รู้? แค่เรื่องติดต่อกันยังยากเย็นขนาดนี้!! 

ซึ่งเราก็ยืนยันกลับไปว่า ผู้ชายเสียงคล้ายชาวจีนบอกว่าจะให้เคอรี่มารับของแล้วโอนเงินคืนให้ เจ้าหน้าที่ปลายสาย 020263868 เขาก็เลยบอกจะขอกลับไปเช็กเรื่องก่อน..

จนตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่ายังงัยต่อ..  แต่ที่แน่ๆ เสิร์ชหาข้อมูลในเน็ต มีคนเจอแบบเราหลายคนเหมือนกัน เลยมาแชร์ประสบการณ์ให้กับทุกคน บางทีเบอร์โทรหรืออีเมล์ที่เราบอกอาจจะมีคนคุ้นๆ บ้าง และเป็นที่น่าสังเกตว่าเบอร์เหล่านี้ถ้าเราโทรไปจะไม่มีคนรับสายหรือติดต่อไม่ได้เลย.. 

สงสัยทำไมร้านค้าเหล่านี้ถึงยังมีโฆษณาอยู่ในเฟซบุ๊ก? ทำไมเคอรี่รู้ว่าสินค้ามีปัญหาแล้วยังไม่ให้ข้อมูลร้านค้าอีก ทั้งที่ได้มีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และส่งใบแจ้งความไปให้แล้ว? ขอให้ทุกคนอย่าเจอแบบเราเลยนะ จะได้ไม่ต้องสูญเงิน เสียเวลา.. สินค้ามาส่งตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.64 ผ่านมา 20 กว่าวัน กับขั้นตอนการติดตามที่ดูเหมือนยังไร้วี่แววจะได้เงินคืน!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่