แม่ค้าส่งของ แล้วลูกค้าไม่พอใจต้องทํายังไงคะ

เราขายหนังสือมือสองค่ะ ทีนี้ลูกค้าซื้อหนังสือของเราแล้วไม่พอใจในสินค้าเลยต้องการส่งคืน เพราะน้องมีตําหนิค่ะ เราก็ไม่ได้สังเกต ก็เลยขอโทษพร้อมกับจะออกค่าส่งกลับให้ หลังจากนั้นจะโอนเงินคืนลูกค้าค่ะ โดยเราตั้งเงื่อนไขไว้ส่งเลขแทรคโอน50% ของมาถึงโอน50%

แล้วเราเลยแจ้งลูกค้าค่ะ หนังสือคือราคารวมส่งค่ะ สมมติราคามัน320งี้ เราบวกค่าส่ง30 แล้ว เลยบอกลูกค้าว่า350รวมส่ง

พอลูกค้าต้องการเงินคืนเลยบอกว่าจะโอน=350-ค่าส่งที่เราจัดส่งลูกค้าตามจริงรอบแรก+ค่าส่งที่ลูกค้าส่งคืนมา

อยากทราบค่ะว่าเราทําผิดไหม หรือยังไงคะ ลูกค้าบอกว่าเราควรออกค่าส่งทั้งขาไปแล้วขากลับที่ต้องการส่งคืน แต่เรารู้สึกว่ามันเป็นความผิดของทั้งลูกค้าและแม่ค้านะคะ คือการซื้อมือ2น่ะค่ะ มันต้องมีตําหนิบ้าง แม่ค้าก็ไม่ได้เช็คให้ละเอียด ลูกค้าก็ไม่ได้ขอดูสภาพละเอียดพอ แต่คือตอนนี้ของอยู่ที่ลูกค้าค่ะ ตอนส่งเราไม่สามารถโยนของข้ามจังหวัดได้ ค่าส่งไปเราก็เสีย แต่กรณีนี้ มันไม่ใช่การส่งผิด หรืออะไรค่ะ มันคือการที่ลูกค้าไม่พอใจกับสินค้าเลยต้องการส่งคืน เราเข้าใจค่ะ เราอยากรู้ว่าการที่เราจะโอนเงินคืนลูกค้าโดยหักค่าส่งที่เราส่งไปและออกค่าส่งกลับลูกค้าให้ผิดไหมคะ

เราเป็นมือใหม่เลยไม่ค่อยทราบค่ะ รบกวนบอกอย่างสุภาพนะคะ 😊
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่