มีข้อสงสัยในการทำงานของ TRUE ค่ะ

ทางดิฉันได้ใช้บริการทรู ในส่วนที่เป็น ทรูคอนเวอร์เจนซ์ (ซึ่งจริงๆใช้มาตั้งแต่ก่อน UBC) รูปภาพอ้างอิงจะลงให้เพิ่มเติมนะคะ

ดิฉันมีการใช้บริการในส่วน True Visions และ True Online ซึ่งวันที่ 13 มิถุนายน มี SMS แจ้งเกิดเหตุขัดข้อง มาตอน 08.52 น. และ แจ้งว่าจะแล้วเสร็จ 17.48 น. แล้ว 17.56 น. มี SMS แจ้งมาว่าใช้ได้ปกติ สรุปรอ แล้วก็ใช้ไม่ได้ค่ะ โทรเข้า call center มี SMS แจ้งมาอีกครั้ง จะแล้วเสร็จ วันที่ 14 เวลา 03.02 น. ไม่เป็นไรค่ะกะว่าคงจะเรียบร้อย

วันที่ 14 เช้ามาก็ใช้ไม่ได้ โทรอีกค่ะ โทรๆๆๆๆ ทราบว่า ทราบเพราะเดินออกจากบ้านไปดูค่ะ มีช่างมาปีนเสา ทำการซ่อม จาก เคส 5 เคส ช่างซ่อม 3 เคส เก็บของกลับ ไม่มีการโทรหาลูกค้าใดๆทั้งสิ้น เก็บของกลับ แล้วมีคนประสานงานโทรมา แจ้งว่า "ทำไม่ได้ ให้ไปยกเลิกบริการ" ???????? (มีบันทึกเสียงสนทนาค่ะ) นี่ คือ การแก้ปัญหา ?????? พอจะเดินไปสอบถามที่เสาหน้างาน กลับไปแล้วค่ะ กลับไปทั้งทีม ดิฉันก็โทรอีก โทรไปทุกฝ่าย จนถึงตอนนี้ก็ไม่มีเบอร์ช่างค่ะ ได้เบอร์ซัพมาเพราะโทรมาบอกให้ลูกค้าไปแจ้งยกเลิก และใช่ค่ะคนที่คุยก็คือคนที่บอกให้ลูกค้าไปยกเลิก แจ้งว่าจะประสานงานให้ ประชุมสายกับหัวหน้า แต่ก็ไม่ได้คุยกับช่างนะคะ เหมือนเป็นหัวหน้าลอยๆขึ้นมา แจ้งกับลูกค้าว่า พื้นที่มีการก่อสร้าง ไม่มีแนวเสา เสารอรื้อถอน ฮับพอร์ทไม่พอ ตัวแอล บลาๆๆๆๆ อ้างสี่อ้างแปด พูดไปเรื่อยเปื่อย ไม่ได้มาดูหน้างาน ฉันถามว่าถ้าไฟฟ้าเข้าถึงบ้าน สายเดิมที่เคยใช้ทำไมถึงใช้ไม่ได้คะ ถามแบบโง่สุดๆแล้วค่ะ หัวหน้าช่างที่อ้างบอกว่ามันคนละประเด็น อันนี้ประเด็นเดียวกันค่ะ คุณซ่อมวิธีไหน ได้ซ่อมแล้วหรือยัง ถึงบอกว่าทำไม่ได้ เพราะคุณไม่ทำต่างหาก ดิฉันพยายามจะหาทางติดต่อช่างให้ได้ แต่ไม่ได้ค่ะ ไม่มีใครให้ข้อมูลใดๆทั้งสิ้น เรื่องก็คือ ไม่ทำงานค่ะ ไม่อยากลากสาย ขี้เกียจปีนเสา ไม่อยากทำงานเลย มักง่าย บอกให้ลูกค้าไปยกเลิก มันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่ทำไม่ได้ การไฟฟ้าแจ้งเอกชนทั้งหมดเรื่องการตั้งเสา ถ้าคุณทำให้ 3 เคส ได้ ทำไมถึงทำอันนี้ไม่ได้ ...โกรธจนไม่รู้จะโกรธยังไง สูญเสียรายได้ไปเท่าไหร่ ทำงานไม่ได้มีผลต่อที่ทำงานด้วย ...เรื่องไม่จบค่ะ เพราะไม่มีเหตุผลที่ทำไม่ได้ เป็นข้ออ้างที่ทุเรศเกินไป ดิฉันโทรอีก โทรทุกช่องทางที่จะได้คุยกับมนุษย์ สรุปจบ วันแจ้งนัดช่างช่วงเช้า วันที่ 15 ค่ะ 

วันที่ 15 ค่ะ แจ้งไว้ช่วงเช้า แต่ก็ไม่มีช่างโทรมานะคะ ดิฉันเริ่มโทรสอบถามตั้งแต่สิบโมง เงียบค่ะ เงียบ ต้องโทรถามอีก ทุก 10 นาที 30 นาที จะประสานงานๆๆๆๆ พูดเหมือนกันทุกคน และเรื่องที่ตามมา คือ มาสิบโมงกว่า ไม่โทรหาลูกค้า มาแล้วกลับไปรอบนึง ให้ประสานงานโทรมาบอกว่าทำไม่ได้ นู่นนี่นั่น ดิฉันโทรอีกค่ะ โทรทุกทางที่โทรได้ จนบ่ายสองกว่ามาทำค่ะ แต่ๆๆๆๆ แต่ก็ไม่โทรหาลูกค้าค่ะ มาปีนเสา มาทำอะไรไม่รู้ ไม่สามารถรู้ได้ ดิฉันโทรตามค่ะ โทรจนทราบว่ามาทำ มาลากสาย แล้วดิฉันบ้านเลขที่ /9 โทรตามเป็นสิบสายไม่มีช่างหน้าไหนโทรมาค่ะ แต่บ้าน /11 ที่ไม่มีคนอยู่ ไม่ได้แจ้งเสีย ไปโทรหาเขา ?????? ความปัญญาอ่อนนี้ คิดแล้วเหรอคะที่ทำ สะเพร่ามาก ไม่ฉลาดเอาเลยค่ะ และเมื่อทำเสร็จแล้วก็ไม่แจ้งค่ะ ไม่โทรหาลูกค้าค่ะ ไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น จน 15.05 เสร็จแล้วกลับไป มีคนประสานงานแจ้งมาในไลน์ค่ะ ใช้ได้ตอนช่วง บ่ายสามครึ่งค่ะ และตอน 21.23 พังเหมือนเดิมค่ะ เหมือนเดิมมมมมมมมมม มาซ่อมแล้วยังพังอยู่ 

- ปัญหาแรก คือ การแจ้งลูกค้า ให้ลูกค้าไปยกเลิกบริการ เป็นวิธีการทำงานแบบไม่แคร์ ช่าง แx่งมัน แบบนี้เหรอคะ ไม่มีการขอโทษใดๆออกจากปาก ไม่รู้สึกสำนึกอะไรสักนิดเลย 
- ปัญหาที่สอง คือ ไม่มีการโทรหาลูกค้า สักสายนึง ไม่มีเลย ช่างที่เป็นช่างไม่มีโทรศัพท์ใช้เหรอคะ หรือยังไง แค่โทรแจ้งลูกค้าโทรไม่ได้ ทำงานขี้เกียจ มักง่าย ทำงานแบบนี้ได้ยัง ไม่ใส่ใจลูกค้าขนาดนี้
- ปัญหาที่สาม ไม่มีวิธีแก้ไขปัญหาที่สามารถทำได้ คุณจ้างคนมีความรู้ความสามารถเถอะค่ะ จะจ้างคนโง่มาทำงานขอไปที เช้าชามเย็นชาม ขี้เกียจทำงาน มาทำงานให้องค์กรคุณทำไม ถ้าจะแค่ปีนเสาไม่ต้องใช้ความรู้ใครก็ทำได้ ฉันก็น่าจะทำได้เอาอุปกรณ์มาสิ บอกมาเลยต้องทำยังไง จะต้องมารอใครก็ไม่รู้มาทำ ทำแล้วพังเหมือนเดิม 
- ปัญหาที่สี่ คุณไม่ให้เบอร์ที่ติดต่อได้โดยตรงกับลูกค้า ต้องให้ลูกค้าโทรไปทางนู้นทีทางนี้ที ให้ลูกค้าโทรตามตลอด งานบริการ ???? ไม่เห็นเหมือนทวงเงินเลยเนอะ ดูไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่มีวิธีการช่วยเหลือ ติดตามลูกค้าใดๆ
- ปัญหาที่ห้า คุณนิ่งนอนใจ ไม่ขวนขวาย หรือพยายามที่จะช่วยเหลือลูกค้าสักนิดเลย ถ้าคุณใส่ใจ รู้ข้อบกพร่องของทีมของหน่วยงาน รู้ถึงปัญหาต่างๆ คุณจะดูแลลูกค้าได้ดีกว่านี้ค่ะ 

(ดิฉันโทรทั้งสิ้น 28 สาย ทั้ง ตัวบริษัท ตัวคอลเซนเตอร์ รวมรอสายรวมด่า ทั้งหมดทุกช่องทาง ค่าโทรสี่ร้อยกว่าบาท งานหายไปสองงาน เกือบเจ็ดพัน สูญเสียรายได้ไปเยอะมาก) ความมักง่ายของคนไม่กี่คนสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นขนาดไหน คุณรับผิดชอบลูกค้าได้เหรอคะ ??? ที่ปัจจุบันสังคมเสื่อมถอยเพราะคนที่ไม่รู้ไม่สำเหนียกในหน้าที่ความรับผิดชอบของตนเอง มีคนมักง่าย เห็นแก่ตัว นี่แหละค่ะ มันก็จะสร้างความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่