หมู่บ้าน นินญากัลปพฤกษ์ หลังโอนเพียงแค่ 2 อาทิตย์ มีคนงานบุกรุกบ้าน+++ ขอความเห็นว่าต้องจัดการอย่างไร!!

สวัสดีค่ะ รบกวนพี่ๆในกระทู้นี้ทุกท่านและได้กรุณาอ่านเรื่องราวของดิฉันในวันนี้

    ดิฉันมีการซื้อบ้านในหมู่บ้านนี้ ในเดือน ตุลาคม โดยมีเงื่อนไข ว่าจะขอให้โอนบ้านภายใน 30 วันหลังจากที่ทำการจอง  ซึ่งราคาก็เป็นอีกปัจจัยในการตัดสินใจ// และเรื่องความปลอดภัยเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจด้วย  เนื่องจากดิฉันทำงานเดินทางไปมาตั้งแต่ เดือน ต.ค - พ.ย ทำให้ไม่สามารถ Focus การตรวจรับบ้านได้เต็มที่ ซึ่งระหว่างทาง ทางเรื่องการเงินไม่ได้ติดปัญหาอะไร แต่ติดปัญหาเรื่องการสื่อสารกับเซล ที่ขายบ้านหลังนี้ค่ะ 
1. เรื่องหลักๆที่เซลคอยเน้นย้ำคือ ถ้าโอนไม่ทันตามกำหนด ราคาพิเศษของตัวบ้านจะต้องถูกย้อนกลับไปในราคาที่สูงขึ้น กว่า 10% เนื่องจากบ้านราคาสูงดิฉันเลยพยายามจะโอนภายในวันที่กำหนด .... ทุกอย่างผ่านไปเกือบได้ดี จนกลายมาเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์
2. เนื่องจากดิฉันได้ใช้บริษัทตรวจบ้าน (ที่คงไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร) การแก้ไขบ้านก็ไม่จบสิ้น เนื่องจากบริษัทตรวจบ้านน่าจะไม่มีประสบการณ์มากพอ จึงไม่ทราบว่า อะไรเป็นปัจจัยในอนาคต เช่น การฉาบช่องเก็บสบู่ที่ เบี้ยว / การวางท่อน้ำรอบบ้านเบี้ยว / กระจกชั้น3 มีร่องแสง เมื่อฝนตกน้ำรั่วเข้ามาได้ เรื่อง 3 อย่างนี้เป็นตัวอย่างที่พบหลัง ตรวจเอง.... เสียเงินค่าตรวจไปฟรี ใครอยากทราบชื่อบริษัทจะลงไว้ให้ภายหลัง เพื่อหลีกเลี่ยง 
3.เหตุเกิดเมื่อ วัน ส/อ ที่ผ่านมา หลังจากโอนกรรมสิทธิ์ไปได้ 2 อาทิตย์ ก็ได้เดินทางเข้าไปดูบ้านปกติ พบว่า มีผู้ชาย 2 คน เข้ามาใช้พื้นที่ใน บ้าน 1 คน นอนพักผ่อนที่ ชั้น 1 / อีกคนใช้ห้องน้ำ และสูบบุหรี่ !!!!!!!!!!!!! โชคดีคือเราไปเจอตอนสูบบุหรี่พอดี 
4.เมื่อถามว่าคุณมาจากใคร ชายแปลกหน้าตอบว่ามาจาก วิศวกร โครงการ ส่งมาให้ทำความสะอาด ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้รับการรับแจ้งจากทางโครงการแต่อย่างไร.ตอนนั้นไม่ได้เอะใจอะไรก็เดินตรวจบ้าน แต่มาพบว่าเป็น ผู้รับเหมาข้างบ้าน และเป็นผู้รับเหมาที่ทางโครงการเคยใช้บริการ (เขาอ้างแบบนั้น) 
5.วิศวกรโครงการ / นิติบุคคล เพิกเฉยกับความตื่นตระหนก ดิฉันจึงจำเป็นต้องแจ้งตำรวจเข้ามาทันที ... เมื่อถึงกระนั้นทางนิติบุคคลถึงเริ่มจะ Action อะไรบ้าง
6.ดิฉันจึงเดินทางไป ส.น. เพื่อลงบันทึกประจำวัน และ ด้วยความเห็นใจ จึงแค่ขอให้ทางคู่กรณีจัดหาบริษัททำความสะอาดภายใน 7 วัน
****************************************
Solution ของโครงการ ที่คุยผ่านหัวหน้าเซล (เซลที่ขายไม่ประสานงาน)
1. จะเปลี่ยนสุขภัณฑ์ ทั้งหมด ของบ้านหลังนี้ให้ .......... จริงๆตามที่เคยคุยกันไว้สภาพสุขภัณฑ์ไม่พร้อมส่งมอบเลย สกปรกมาก มีการปรับแก้ไขจนมันต้องมีการแก้ไขอยู่แล้ว .... ซึ่งประจวบเหมาะอยู่ดีที่จะเปลี่ยน ......ดิฉันไม่ได้รู้สึกพอใจเท่าไหร่ เพราะเป็นห่วงเรื่องอื่นมากกว่า
2.ทางโครงการแจ้งว่าจะให้ยามตรวจสอบมากขึ้น / ยกเลิกผู้รับเหมารายนี้เข้าโครงการ
**********************************
คำถามเกี่ยวกับความกังวลใจ
1. เนื่องจากดิฉันจะมั่นใจยังไงว่าผู้รับเหมากลุ่มนี้จะไม่เข้ามาบุกรุกอีก / เนื่องจากรู้จักกับนิติบุคคล และ วิศกรโครงการอย่างดี 
2. เราสามารถ เรียกร้องอะไรจากทางโครงการได้อีกค่ะ เพราะแค่เปลี่ยนชักโครกให้ ไม่สามารถตอบโจทย์ความรู้สึกได้เลย 
*****************************
เราจะเรียกร้องยังไงดี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่