สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆ ชาวพันทิปครับ
วันนี้มีเรื่องเกี่ยวกับบัตรเครดิตมาเล่าให้ฟัง เป็นบัตรเครดิตของ ธนาคาร T…ที่ไปรวมกับอีกธนาคาร สีน้ำเงินกับสีส้ม บัตรดังกล่าวไม่อยู่กับตัว (จำไม่ได้ว่าอยู่ไหน คิดว่าอยู่ในบ้านครับ) ซึ่งยังใช้งานอยู่จนถึงเดือน มกราคม 2564
โดยวันที่เกิดเหตุ เกิดขึ้นในช่วงจะหยุดยาวพอดี ในวันที่ 11/4/2564 มีรายการผิดปกติ ที่จขกท.ไม่ได้ใช้จ่าย แจ้งเตือนขึ้นมาทาง Application T… TOCUH “ ท่านใช้จ่าย 23,000.23 THB ที่ PAYPAL *STRAWBERRYN 4029357733 HKG ผ่านบัตรเครดิต ”
บัตรเครดิตดังกล่าว ใน Application ขึ้นแจ้งว่าให้เปิดใช้งานใหม่ ซึ่งจขกท.คิดว่าหมดอายุแล้ว จึงไม่ได้เปิดใช้งาน เพราะจะเปลี่ยนไปใช้งานอีกใบนึงของธนาคาร จึงไม่ได้ทำการเปิดและ ไม่ได้ทำเรื่องอายัดบัตรไป เพราะคิดว่าบัตรคงจะใช้งานไม่ได้
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จขกท.ได้ติดตามมาจนถึงปัจจุบัน (วันที่ 8/6/2564) ซึ่งธนาคารยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ อยากรบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆ ถึงวิธีการจัดการปัญหาดังกล่าวครับ เบื้องต้น จขกท.ว่าจะไปแจ้งความไว้ก่อน และติดตามจนกว่าจะได้ข้อยุติ ถ้าไม่หมดแรงครับ
รายละเอียดต่างๆอ่านตามลำดับด้านล่างครับ
11/4/2564
มีรายการแจ้งเตือนใน Application จำนวน 4 รายการ ในเวลาเดียวกัน 18.17 น. ดังนี้
รายการแจ้งเตือนจาก Application T… TOCUH (Capture รูปไว้สามารถขอดูได้ครับ)
1. ท่านใช้จ่าย 1.00 AUD ที่ PAYPAL 4029357733 SGP ผ่านบัตรเค..
2. ท่านใช้จ่าย .00 USD ที่ Mastercard St. Louis ผ่านบัตรเครดิ..
3. ท่านใช้จ่าย 1.00 AUD ที่ PAYPAL 4029357733 SGP ผ่านบัตร..
4. ท่านใช้จ่าย 23,000.23 THB ที่ PAYPAL *STRAWBERRYN 4029357733 HKG ผ่านบัตรเครดิต
ซึ่งวันดังกล่าว จขกท. ได้ทำการติดต่อไปยัง Callcenter(1558) ทันที ที่เจอรายการผิดปกติ ใช้เวลาคุยกับ จนท. ประมาณนึง จนท. แจ้งว่า มีรายการที่เกิดขึ้นเพียง 1 รายการคือรายการ 23,000.23 บาท ที่ใช้จ่ายผ่าน PAYPAL ได้คำแนะนำว่าให้อายัดบัตรดังกล่าว พร้อมทั้งให้ส่งเอกสาร จดหมายขอตรวจสอบ/ปฎิเสธรายการเรียกเก็บ ส่งไปยัง E-mail ตามที่เอกสารระบุไว้ ใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 30 วัน จขกท.ก็ไม่รอช้ารีบดำเนินการส่ง E-mail ทันทีไม่ได้รอข้ามวัน
16/4/2564
รายการเรียกเก็บเงินส่งมายัง E-mail จขกท. เรียกเก็บเงินยอดใช้จ่ายดังนี้
1. รายการที่มีปัญหา จำนวน 23,000.23 บาท
2. รายการแบ่งจ่ายไว้ งวดที่ 2 ก่อนที่จะใช้งานบัตรไม่ได้ จำนวน 1,787.50 บาท (Application ไม่ได้รวมยอดบัตรที่เราอายัดไปแล้วไว้กับบัตรที่เรามี เราไม่เห็นยอดใช้จ่ายดังกล่าว ต้องจ่ายโดยระบุหมายเลขบัตร)
รวมทั้งหมด 24,787.73
5/5/2564
จนท. ติดตามทวงถามหนี้ โทรมาทวง จขกท. ได้แจ้งเรื่องมีการส่งเอกสาร จดหมายขอตรวจสอบ/ปฎิเสธรายการเรียกเก็บ ไปแล้วจำนวน 23,000.23 บาท แต่ยังไม่ได้ชำระรายการที่แบ่งจ่ายไว้ จนท. แจ้งให้ จขกท. ชำระยอดเงินที่แบ่งจ่าย จำนวน 1,787.50 บาท ซึ่งก็ได้ทำการจ่ายทันที
14/5/2564
รายการเรียกเก็บเงินส่งมายัง E-mail จขกท. เรียกเก็บเงินยอดใช้จ่ายดังนี้
1. รายการยอดใช้จ่ายคงค้างจากเดือนก่อนหน้า จำนวน 24,787.73
2. รายการแบ่งจ่ายไว้งวดสุดท้าย ก่อนที่จะใช้งานบัตรไม่ได้ จำนวน 1,787.50 บาท
3. รายการจ่าย วันที่ 5/5/2564 จำนวน -1,787.50 บาท
4. ดอกเบี้ย จำนวน 312.55 บาท
5. ค่าธรรมเนียมการทวงถาม จำนวน 100.00 บาท
6. ภาษีค่าธรรมเนียมการทวงถาม จำนวน 7.00 บาท
รวมทั้งหมด 25,207.28
โทรสอบถาม Callcenter(1558) เพื่อถามถึงผลการปฎิเสธยอดที่มีปัญหา จนท. แจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ ระยะเวลาทำการ 45 วัน จึงจะแจ้งกลับ พร้อมทั้ง ส่ง E-mail ติดตามไปอีกครั้งโดย Forward จาก E-mail ที่เคยส่ง วันที่ 11/4/2564
25/5/2564
มีจนท. ทวงถามหนี้โทรมาทวงถามการชำระ ซึ่งจขกท.ได้ทำการแจ้งว่ามียอดที่ผิดปกติ ได้ทำเรื่องส่ง จดหมายขอตรวจสอบ/ปฎิเสธรายการเรียกเก็บ ไปแล้วทาง E-mail สองครั้ง วันที่ 11/4/2564 และ 14/5/2564 จนท.ก็ตอบกลับว่าจะดำเนินการติดตามเรื่องให้
จขกท.ได้ติดต่อไปยัง Callcenter(1428) เพื่อติดตามผลดังกล่าวและสอบถามยอดที่ต้องชำระจริง ที่ไม่เกี่ยวข้องกับรายการที่ปฎิเสธไป จนท. แจ้งว่า รายการปฎิเสธอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบอยู่ ซึ่งใช้เวลา 30-45 วัน และสอบถามยอดค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระจริง จนท. แจ้งว่า จะให้ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับในวันที่ทำการ (ซึ่งยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ณ ปัจจุบัน)
26/5/2564
ชำระยอดรายการแบ่งจ่ายไว้งวดสุดท้าย จำนวน 1,787.50 บาท
28/5/2564
มีข้อความ สำรวจความพึงพอใจส่งมา จขกท. ก็ได้คอมเม้นไปในทาง “ดำเนินการล่าช้า ยังไม่ได้รับการติดต่อ”
31/5/2564
มีจนท. ทวงถามหนี้โทรมาทวงถามการชำระ ซึ่งจขกท.ได้ทำการแจ้งว่ามียอดที่ผิดปกติ ได้ทำเรื่องส่งเอกสาร จดหมายขอตรวจสอบ/ปฎิเสธรายการเรียกเก็บ ไปแล้ว จนท. แจ้งจะติดตามให้และวางสายไป
1/6/2564
ติดต่อไปยัง Callcenter(1428) เพื่อทราบผลของรายการที่ปฎิเสธไป จนท. แจ้ง คู่สายที่เกี่ยวข้องเต็มที่คู่สาย จะบันทึกข้อมูลให้ติดต่อกลับ ซึ่งจขกท.ก็ยืนยันว่าภายในวันนี้ใช่หรือไม่ จนท. ก็ไม่ได้ให้คำตอบว่าจะติดต่อภายในวันนี้ แจ้งเพียงแค่ว่าจะบันทึกข้อมูลให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ
ส่ง E-mail ติดตามผลการตรวจสอบรายการปฎิเสธอีกครั้ง
2/6/2564
จนท. เกี่ยวข้องกับข้อความสำรวจความพึงพอใจ โทรเข้ามาสอบถามประเด็นที่ติดตาม จขกท.ก็แจ้งไปยังไม่มีใครติดต่อมา จนท.ก็แจ้งเหมือนเดิม จะดำเนินการติดตามให้
สุดท้ายนี้ จขกท.คงจะไม่ได้ใช้บริการ ธนาคารดังกล่าว โดยจะทำการปิดและยกเลิกผลิตภัณฑ์ทั้งหมด พร้อมทั้งแจ้งเพื่อนๆ และญาติพี่น้องในการใช้บริการของธนาคาร
บัตรเครดิตที่ต้องเปิดใช้งาน มียอดใช้จ่ายที่ไม่เกี่ยวข้องโดยที่เราไม่ได้ใช้บัตร ความผิดเป็นที่เราหรือเป็นที่ธนาคาร
วันนี้มีเรื่องเกี่ยวกับบัตรเครดิตมาเล่าให้ฟัง เป็นบัตรเครดิตของ ธนาคาร T…ที่ไปรวมกับอีกธนาคาร สีน้ำเงินกับสีส้ม บัตรดังกล่าวไม่อยู่กับตัว (จำไม่ได้ว่าอยู่ไหน คิดว่าอยู่ในบ้านครับ) ซึ่งยังใช้งานอยู่จนถึงเดือน มกราคม 2564
โดยวันที่เกิดเหตุ เกิดขึ้นในช่วงจะหยุดยาวพอดี ในวันที่ 11/4/2564 มีรายการผิดปกติ ที่จขกท.ไม่ได้ใช้จ่าย แจ้งเตือนขึ้นมาทาง Application T… TOCUH “ ท่านใช้จ่าย 23,000.23 THB ที่ PAYPAL *STRAWBERRYN 4029357733 HKG ผ่านบัตรเครดิต ”
บัตรเครดิตดังกล่าว ใน Application ขึ้นแจ้งว่าให้เปิดใช้งานใหม่ ซึ่งจขกท.คิดว่าหมดอายุแล้ว จึงไม่ได้เปิดใช้งาน เพราะจะเปลี่ยนไปใช้งานอีกใบนึงของธนาคาร จึงไม่ได้ทำการเปิดและ ไม่ได้ทำเรื่องอายัดบัตรไป เพราะคิดว่าบัตรคงจะใช้งานไม่ได้
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จขกท.ได้ติดตามมาจนถึงปัจจุบัน (วันที่ 8/6/2564) ซึ่งธนาคารยังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ อยากรบกวนขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆ ถึงวิธีการจัดการปัญหาดังกล่าวครับ เบื้องต้น จขกท.ว่าจะไปแจ้งความไว้ก่อน และติดตามจนกว่าจะได้ข้อยุติ ถ้าไม่หมดแรงครับ
รายละเอียดต่างๆอ่านตามลำดับด้านล่างครับ
11/4/2564
มีรายการแจ้งเตือนใน Application จำนวน 4 รายการ ในเวลาเดียวกัน 18.17 น. ดังนี้
รายการแจ้งเตือนจาก Application T… TOCUH (Capture รูปไว้สามารถขอดูได้ครับ)
1. ท่านใช้จ่าย 1.00 AUD ที่ PAYPAL 4029357733 SGP ผ่านบัตรเค..
2. ท่านใช้จ่าย .00 USD ที่ Mastercard St. Louis ผ่านบัตรเครดิ..
3. ท่านใช้จ่าย 1.00 AUD ที่ PAYPAL 4029357733 SGP ผ่านบัตร..
4. ท่านใช้จ่าย 23,000.23 THB ที่ PAYPAL *STRAWBERRYN 4029357733 HKG ผ่านบัตรเครดิต
ซึ่งวันดังกล่าว จขกท. ได้ทำการติดต่อไปยัง Callcenter(1558) ทันที ที่เจอรายการผิดปกติ ใช้เวลาคุยกับ จนท. ประมาณนึง จนท. แจ้งว่า มีรายการที่เกิดขึ้นเพียง 1 รายการคือรายการ 23,000.23 บาท ที่ใช้จ่ายผ่าน PAYPAL ได้คำแนะนำว่าให้อายัดบัตรดังกล่าว พร้อมทั้งให้ส่งเอกสาร จดหมายขอตรวจสอบ/ปฎิเสธรายการเรียกเก็บ ส่งไปยัง E-mail ตามที่เอกสารระบุไว้ ใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 30 วัน จขกท.ก็ไม่รอช้ารีบดำเนินการส่ง E-mail ทันทีไม่ได้รอข้ามวัน
16/4/2564
รายการเรียกเก็บเงินส่งมายัง E-mail จขกท. เรียกเก็บเงินยอดใช้จ่ายดังนี้
1. รายการที่มีปัญหา จำนวน 23,000.23 บาท
2. รายการแบ่งจ่ายไว้ งวดที่ 2 ก่อนที่จะใช้งานบัตรไม่ได้ จำนวน 1,787.50 บาท (Application ไม่ได้รวมยอดบัตรที่เราอายัดไปแล้วไว้กับบัตรที่เรามี เราไม่เห็นยอดใช้จ่ายดังกล่าว ต้องจ่ายโดยระบุหมายเลขบัตร)
รวมทั้งหมด 24,787.73
5/5/2564
จนท. ติดตามทวงถามหนี้ โทรมาทวง จขกท. ได้แจ้งเรื่องมีการส่งเอกสาร จดหมายขอตรวจสอบ/ปฎิเสธรายการเรียกเก็บ ไปแล้วจำนวน 23,000.23 บาท แต่ยังไม่ได้ชำระรายการที่แบ่งจ่ายไว้ จนท. แจ้งให้ จขกท. ชำระยอดเงินที่แบ่งจ่าย จำนวน 1,787.50 บาท ซึ่งก็ได้ทำการจ่ายทันที
14/5/2564
รายการเรียกเก็บเงินส่งมายัง E-mail จขกท. เรียกเก็บเงินยอดใช้จ่ายดังนี้
1. รายการยอดใช้จ่ายคงค้างจากเดือนก่อนหน้า จำนวน 24,787.73
2. รายการแบ่งจ่ายไว้งวดสุดท้าย ก่อนที่จะใช้งานบัตรไม่ได้ จำนวน 1,787.50 บาท
3. รายการจ่าย วันที่ 5/5/2564 จำนวน -1,787.50 บาท
4. ดอกเบี้ย จำนวน 312.55 บาท
5. ค่าธรรมเนียมการทวงถาม จำนวน 100.00 บาท
6. ภาษีค่าธรรมเนียมการทวงถาม จำนวน 7.00 บาท
รวมทั้งหมด 25,207.28
โทรสอบถาม Callcenter(1558) เพื่อถามถึงผลการปฎิเสธยอดที่มีปัญหา จนท. แจ้งว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ ระยะเวลาทำการ 45 วัน จึงจะแจ้งกลับ พร้อมทั้ง ส่ง E-mail ติดตามไปอีกครั้งโดย Forward จาก E-mail ที่เคยส่ง วันที่ 11/4/2564
25/5/2564
มีจนท. ทวงถามหนี้โทรมาทวงถามการชำระ ซึ่งจขกท.ได้ทำการแจ้งว่ามียอดที่ผิดปกติ ได้ทำเรื่องส่ง จดหมายขอตรวจสอบ/ปฎิเสธรายการเรียกเก็บ ไปแล้วทาง E-mail สองครั้ง วันที่ 11/4/2564 และ 14/5/2564 จนท.ก็ตอบกลับว่าจะดำเนินการติดตามเรื่องให้
จขกท.ได้ติดต่อไปยัง Callcenter(1428) เพื่อติดตามผลดังกล่าวและสอบถามยอดที่ต้องชำระจริง ที่ไม่เกี่ยวข้องกับรายการที่ปฎิเสธไป จนท. แจ้งว่า รายการปฎิเสธอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบอยู่ ซึ่งใช้เวลา 30-45 วัน และสอบถามยอดค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระจริง จนท. แจ้งว่า จะให้ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับในวันที่ทำการ (ซึ่งยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆ ณ ปัจจุบัน)
26/5/2564
ชำระยอดรายการแบ่งจ่ายไว้งวดสุดท้าย จำนวน 1,787.50 บาท
28/5/2564
มีข้อความ สำรวจความพึงพอใจส่งมา จขกท. ก็ได้คอมเม้นไปในทาง “ดำเนินการล่าช้า ยังไม่ได้รับการติดต่อ”
31/5/2564
มีจนท. ทวงถามหนี้โทรมาทวงถามการชำระ ซึ่งจขกท.ได้ทำการแจ้งว่ามียอดที่ผิดปกติ ได้ทำเรื่องส่งเอกสาร จดหมายขอตรวจสอบ/ปฎิเสธรายการเรียกเก็บ ไปแล้ว จนท. แจ้งจะติดตามให้และวางสายไป
1/6/2564
ติดต่อไปยัง Callcenter(1428) เพื่อทราบผลของรายการที่ปฎิเสธไป จนท. แจ้ง คู่สายที่เกี่ยวข้องเต็มที่คู่สาย จะบันทึกข้อมูลให้ติดต่อกลับ ซึ่งจขกท.ก็ยืนยันว่าภายในวันนี้ใช่หรือไม่ จนท. ก็ไม่ได้ให้คำตอบว่าจะติดต่อภายในวันนี้ แจ้งเพียงแค่ว่าจะบันทึกข้อมูลให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ
ส่ง E-mail ติดตามผลการตรวจสอบรายการปฎิเสธอีกครั้ง
2/6/2564
จนท. เกี่ยวข้องกับข้อความสำรวจความพึงพอใจ โทรเข้ามาสอบถามประเด็นที่ติดตาม จขกท.ก็แจ้งไปยังไม่มีใครติดต่อมา จนท.ก็แจ้งเหมือนเดิม จะดำเนินการติดตามให้
สุดท้ายนี้ จขกท.คงจะไม่ได้ใช้บริการ ธนาคารดังกล่าว โดยจะทำการปิดและยกเลิกผลิตภัณฑ์ทั้งหมด พร้อมทั้งแจ้งเพื่อนๆ และญาติพี่น้องในการใช้บริการของธนาคาร