สืบเนื่องจากเราซื้อ HDD external 1TB ยี่ห้อ WD จากร้านใน Shopee ชื่อร้าน WD Store เราสั่งสีแดงไป ในสินค้าบอกมีแถมกระเป๋าใส่ด้วย เมื่อ 20 พฤษภาคม
พัสดุมาถึง แกะดูปรากฏว่าได้ สีขาว และไม่มีของแถม เริ่มเอ๊ะใจ ได้ปุ๊บ จึงลองใช้งานเสียบเข้าคอม เช็คสภาพ ปรากฏว่าขึ้น Error ไม่สามารถโอนถ่ายข้อมูลไม่ได้ พยายามติดต่อร้านค้าไม่มีตอบแชทใดๆ จึงทำเรื่องขอคืนเงิน เพราะได้เศษขยะมา ไปค้นใน YOUTUBE พบว่าเป็นของปลอม เป็นร้านจากคนจีน มีศูนย์ส่งที่ไทย เราทักแชทไปเยอะมาก แต่ร้านค้าก็ไม่ตอบแชทใดๆ ไม่สนใจใดๆ จนเกิดข้อพิพาท เรารอจนถึงวันที่ 26 พนักงานตัดสินให้คืนสินค้า ตามระบบ เราก็ดำเนินตามที่บอก แต่พนักงาน Shopee ไม่ได้แนะนำว่า หากให้ Kerry มารับของเอง ให้เลือก (จัดส่งด้วยตัวเอง) เราถามพนักงานในแชทสด แนะนำให้กดยกเลิกขอคืนเงิน/คืนสินค้า เราทำตามปุ๊บ ปรากฏว่าต้องเท่ากับยื่นเรื่องใหม่ เพราะผู้ขายไม่กดยอมรับใดๆ เรารอทนไป จนระบบมันแจ้งว่าวันที่ 30 ขึ้นว่า สามารถคืนสินค้าได้ เราทำเรื่องสินค้าถูกต้อง แพ็กสินค้าตามสภาพที่วันแรกได้มา ส่งคืน ทุกอย่าง ตามระบบสินค้าถึงผู้ขายแล้ว เช็คเลขคืนพัสดถ แต่!!!! ผู้ขายกลับยื่นข้อพิพาทอีก ไม่ยอมรับสินค้า นั่นไง ร้านค้าไม่รับผิดชอบใดๆ ตอนนี้เราต้องรอทางช้อปปี้ตัดสินอีก
ขอถามหน่อย แบบนี้ลูกค้าต้องทำไง และจะได้รับเงินคืนไหม ทั้ง ๆ ที่ของก็ส่งคืนแล้ว พยายามอยู่ฝ่ายเดียว SHOPEE ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ ถ้าไม่ให้ความเป็นธรรมกับลูกค้าจะขอเอาเรื่องถึงที่สุด
ใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ใน Shopee บ้าง ร้านค้าเพิกเฉยไม่ตอบแชท ไม่รับผิดชอบ กรณีนี้ Shopee จะรับผิดชอบยังไง?
พัสดุมาถึง แกะดูปรากฏว่าได้ สีขาว และไม่มีของแถม เริ่มเอ๊ะใจ ได้ปุ๊บ จึงลองใช้งานเสียบเข้าคอม เช็คสภาพ ปรากฏว่าขึ้น Error ไม่สามารถโอนถ่ายข้อมูลไม่ได้ พยายามติดต่อร้านค้าไม่มีตอบแชทใดๆ จึงทำเรื่องขอคืนเงิน เพราะได้เศษขยะมา ไปค้นใน YOUTUBE พบว่าเป็นของปลอม เป็นร้านจากคนจีน มีศูนย์ส่งที่ไทย เราทักแชทไปเยอะมาก แต่ร้านค้าก็ไม่ตอบแชทใดๆ ไม่สนใจใดๆ จนเกิดข้อพิพาท เรารอจนถึงวันที่ 26 พนักงานตัดสินให้คืนสินค้า ตามระบบ เราก็ดำเนินตามที่บอก แต่พนักงาน Shopee ไม่ได้แนะนำว่า หากให้ Kerry มารับของเอง ให้เลือก (จัดส่งด้วยตัวเอง) เราถามพนักงานในแชทสด แนะนำให้กดยกเลิกขอคืนเงิน/คืนสินค้า เราทำตามปุ๊บ ปรากฏว่าต้องเท่ากับยื่นเรื่องใหม่ เพราะผู้ขายไม่กดยอมรับใดๆ เรารอทนไป จนระบบมันแจ้งว่าวันที่ 30 ขึ้นว่า สามารถคืนสินค้าได้ เราทำเรื่องสินค้าถูกต้อง แพ็กสินค้าตามสภาพที่วันแรกได้มา ส่งคืน ทุกอย่าง ตามระบบสินค้าถึงผู้ขายแล้ว เช็คเลขคืนพัสดถ แต่!!!! ผู้ขายกลับยื่นข้อพิพาทอีก ไม่ยอมรับสินค้า นั่นไง ร้านค้าไม่รับผิดชอบใดๆ ตอนนี้เราต้องรอทางช้อปปี้ตัดสินอีก ขอถามหน่อย แบบนี้ลูกค้าต้องทำไง และจะได้รับเงินคืนไหม ทั้ง ๆ ที่ของก็ส่งคืนแล้ว พยายามอยู่ฝ่ายเดียว SHOPEE ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ ถ้าไม่ให้ความเป็นธรรมกับลูกค้าจะขอเอาเรื่องถึงที่สุด