สวัสดีค่ะ จขกท มีร้านค้าอยู่ในshopee นะคะ ซึ่งทำมาได้ประมาณหก เดือนแล้วค่ะ แต่ประมาณเดือนก่อนสินค้ามีปัญหาค่ะ ตู้สแตนเลสบุบแบบยุบลงไปทั้งแถบเลยค่ะ ทำให้ลูกค้าต้องเปรียนสินค้าซึ่งทางเราก็ยินดีและได้ทำการเปิดเรื่องของคืนสินค้าและบอกทางShopee ว่าต้องการคืนเงินให้ลูกค้าและต้องการเคลมสินค้าจากทางขนส่งซึ่งเราใช้ Kerry เราส่งเรื่องไปทั้งหมด 5-6 ครั้งแล้วค่ะ ต่อสายเพื่ออธิบายทุกรายละเอียด รวมถึงส่งรูปภาพประกอบทุกอย่างไปให้ ว่าสินค้าของเรามีกล่องกระดาษอย่างหนาพิเศษ โฟมกันกระแทกสองชั้นก่อนที่จะส่งไปให้ลูกค้าสินค้าอยู่ในสภาพปกติดี แต่ทางShopee ปฎิเสธโดยบอกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งเราไม่รู้ว่าเป็น Kerry หรือ Shopee เองปฎิเสธการเคลมสินค้า เนื่องจากว่าสินค้าไม่มีห่อกันกระแทกไปและเพราะว่าสินค้าเราไม่อยู่ในหมวดหมู่ที่สามารถเคลมได้ เช่นเป็นสินค้าที่สามารถแตกหักได้ เน่าเสียได้ ซึ่งไม่ตรงกับตู้สแตนเลส เลยค่ะ ตู้สแตนเลสปกติคนชนยังเป็นคนที่เจ็บเลย เรารอมาเป็นเดือนแล้วค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงดี เพราะทางShopee เท่าเพียงแค่ขอรับเรื่องใหม่เพื่อไปปฎิเสธเราเท่านั้น เขาบอกว่าทำได้เท่านี้และไม่คิดจะช่วยมากกว่านี้ด้วยมั้งคะ
คือเราเข้าใจนะคะ ว่าบริษัทใหญ่แบบพวกเขาเงินจำนวนเท่านี้เป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เราเป็นรายย่อย ไม่ได้กำไรและยังขาดทุน ลูกค้าก็ไม่พอใจเสียเครดิคอีก
อยากสอบถามนะคะ ว่ากรณีแบบนี้เราทำยังไงได้บ้างและถ้าเป็นกรณีแบบนี้บริษัทอย้างShopee และ Kerry ไม่เอาเปรียบลูกค้าเกินไปหน่อยหรอคะ ไม่รับผิดชอบ โยนปัญหา และไม่เคยคิดที่จะช่วยเหลือจริงๆ
ShopeeและKerry ปัดความรับผิดชอบ เอาเปรียบร้านค้าและลูกค้าโดยไม่สนใจเหตุผล
คือเราเข้าใจนะคะ ว่าบริษัทใหญ่แบบพวกเขาเงินจำนวนเท่านี้เป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เราเป็นรายย่อย ไม่ได้กำไรและยังขาดทุน ลูกค้าก็ไม่พอใจเสียเครดิคอีก
อยากสอบถามนะคะ ว่ากรณีแบบนี้เราทำยังไงได้บ้างและถ้าเป็นกรณีแบบนี้บริษัทอย้างShopee และ Kerry ไม่เอาเปรียบลูกค้าเกินไปหน่อยหรอคะ ไม่รับผิดชอบ โยนปัญหา และไม่เคยคิดที่จะช่วยเหลือจริงๆ