Kerry สาขานึงพนักงานพูดจาไม่ดี อีกสาขานึงแจ้งว่าเราให้ที่อยู่ผิดทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ อย่างงี้ได้ด้วยหรอ?

สวัสดีค่ะ เข้าเรื่องเลยนะคะ เราเป็นคนนึงที่สั่งสินค้าผ่านทางช้อปปี้ ซึ่งสินค้ามีจากหลายร้านและมีของหลายชิ้นที่มีราคาแตกต่างกันไป โดยแต่ละร้านจะส่งสินค้ากับขนส่งที่แตกต่างกัน หนึ่งในนั้นคือ Kerry
     เราขอบอกก่อนนะคะว่าเราสั่งสินค้า และ Kerry มาส่งกับเราหลายครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งไม่เคยมีปัญหาเลย จนมาถึงสินค้าสองชิ้นล่าสุดนี่แหล่ะค่ะ
     เล่าก่อนนะคะว่าสินค้าชิ้นแรกเราสั่งเป็นนาฬิการาคาหลายพันบาทใน shopee mall ส่วนชิ้นที่ 2 มาจากอีกร้านเป็นของใช้ในบ้าน เราสั่งของวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมานี้ค่ะ และร้านทั้งสองจัดส่งมาทันทีในวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 โดยทั้งสองชิ้นนี้ Kerry จะเป็นคนมาส่งค่ะ ขอแยกเป็น 2 ประเด็น ดังนี้นะคะ
1.  Kerry กับนาฬิกา
     สถานะในแอพ Kerry แจ้งว่าบริษัท Kerry เข้ารับพัสดุจากร้านในวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 มาถึงสาขาปลายทางในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 เวลา 12.53 น. (ในแอพช้อปปี้ก็แจ้งว่าจะได้รับสินค้าในวันที่ 7 พฤษภาคม 2564) แต่พอเวลา 15.41 แจ้งว่าบริษัทขนส่งจัดส่งพัสดุไม่สำเร็จเนื่องจาก "ที่อยู่ผิด"
     เราขอบอกก่อนนะคะว่าการสั่งสินค้าในช้อปปี้มันจะให้เราตั้งค่าชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์เป็นค่าเริ่มต้นนะคะ แล้วทุกครั้งเราก็ใช้ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์นี้ในการสั่งสินค้า และไม่เคยมีปัญหาอะไรสักครั้งเลยค่ะ 
     พอเรารู้ว่าสถานะมันแจ้งว่าที่อยู่ผิด ในวันที่ 7 พฤษภาคมนั้น เราเลยได้พูดคุยกับทางร้านว่าใส่ที่อยู่เราผิดรึเปล่า แต่ทางร้านก็ยืนยันว่าใส่ถูกต้องและประสานกับทาง kerry ให้ทางเมลล์ค่ะ และจากนั้น kerry ก็ส่งชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์มาให้ ทางร้านว่าถูกมั้ย ทางร้านแคปมาให้เราดู เราก็พบว่ามันถูกทั้ง ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์เลยค่ะ ทางร้านกับเรามีความเห็นตรงกันว่าทาง kerry ก็มีทั้งชื่อ มีทั้งเบอร์โทรศัพท์เราแล้ว ทำไมถึงไม่โทรมาถามที่อยู่เราไปเลย งง (ระหว่างนี้เราได้ส่งข้อความแจ้งปัญหาไปทาง inbox ใน facebook ของ kerry แล้วนะคะ แต่รอตั้งแต่วันที่ 7 ช่วงเย็น ๆ จนถึงตอนนี้ (วันที่ 9 พฤษภาคม) ยังไม่มีการเปิดอ่านข้อความและติดต่ออะไรกลับมาเลยค่ะ พอโทรไป call center สายก็ไม่ว่างสักที รอนับสิบนาทีก็ไม่ได้อะไรค่ะ คือต้องมาตั้งกระทู้แบบนี้ใช่มั้ยคะ kerry ถึงจะสนใจอ่ะค่ะ)
     วันที่ 8 พฤษภาคม เรารอไม่ไหวแล้วค่ะ ไปตามของเองเลยแล้วกัน ใครจะว่าเราความอดทนต่ำก็เถอะ แต่นี่มันของหลายพัน แล้วจะได้เมื่อไหร่เราไม่รู้เลย ไปตามเองดีกว่า เราไปค้นใน google map ว่า kerry ในจังหวัดเรามีสาขาไหนบ้าง สรุปว่ามีหลายสาขามาก เราไปหลายสาขา จนมาสาขานึง เราเข้าไปหาพนักงาน เราบอกว่าเรามาตามพัสดุ พนักงานก็เช็คให้ ทุกคนรู้มั้ยว่าของเราอยู่ไหน "อยู่ใต้โต๊ะทำงานส่วนตัวของพนักงานเลยค่ะ" แล้วเขียนหน้ากล่องด้วยปากกาเคมีว่า "ที่อยู่ไม่ชัดเจน ไม่สามารถติดต่อได้" ทุกคนคะ ตั้งแต่วันที่ 5 ถึงวันที่ 8 พฤษภาคม ไม่มีพนักงาน kerry หน้าไหนโทรหาเราสักสาย เราแทบไม่ได้ปิดเครื่องเลยด้วยซ้ำ ไม่มีสักสายที่โทรมา เฮงซวยจริง ๆ ส่วนเรื่องที่อยู่ เราก็ตรวจดูว่าที่อยู่เราพิมมาครบมั้ย สรุปว่าครบค่ะ มีเบอร์เราด้วย แล้วทำไมไม่โทรมาวะ งง อันนี้ก็จบไปค่ะ เราได้ของละ
2. Kerry กับของใช้ในบ้าน
     เหมือนกันค่ะ เหมือนตอนส่งนาฬิกาเลย แต่เหตุผลต่างกันตรงสถานะใน kerry โดยวันที่ 7 พฤษภาคม เวลา 20.38 น. แจ้งในระบบว่า "ไม่สามารถติดต่อผู้รับได้" ทุกคนคะ ตั้งแต่ว่าที่ 5 ถึงวันที่ 7 พฤษภาคม "มันไม่มีพนักงาน Kerry หน้าไหนติดต่อเราเข้ามาเลยค่ะ!!" แล้วพอมาวันที่ 8 พฤษภาคม ก็ขึ้นสถานะในระบบอีกว่า "ผู้รับขอเลื่อนวันรับพัสดุ" ทั้ง ๆ ที่เราไม่เคยโทรไปเลยด้วยซ้ำ เรายังไม่รู้เลยว่าเบอร์คนส่งคือเบอร์อะไร!! จากนั้นวันนี้เลยค่ะ(9 พฤษภาคม) เราก็ตามไปที่สาขาเลย โดยค้นจาก google map พบว่าของเราไปอยู่อีกสาขานึงซึ่งมันไกลจากที่อยู่เรามาก โดยพนักงานให้เหตุผลว่าสาขานั้นพึ่งย้ายไป และบอกจะคุยกับสาขานั้นให้ค่ะ ต่อมาไม่กี่ชั่วโมง พนักงานสาขาที่มีของเราอยู่ก็โทรมาหาเราว่า ลูกค้าไปติดต่อรับของที่สาขามาหรอคะ เราบอกใช่ค่ะ พนักงานเลยบอกว่า "ก็ลูกค้าโทรมาเลื่อนเองไม่ใช่หรอคะ" เราเลยบอกว่าเราไม่เคยโทรไปหา kerry ค่ะ แค่ไปตามที่สาขาเท่านั้น เพราะเราไม่มีเบอร์คนขับหรือใครใน kerry เลย พนักงานก็ยืนยันว่าเราโทรไปเลื่อนเองด้วยเสียงกระแทก ๆ เหมือนด่าเราว่าก็โทรมาเลื่อนเองอ่ะ แล้วจะมาเรียกร้องอะไร สุดท้ายเราถามว่าจะได้พัสดุประมาณวันไหนคะ พนักงานแจ้งว่าวันพรุ่งนี้ (10 พฤษภาคม) ค่ะ เพราะวันนี้ไม่ทันแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะมา update อีกทีนะคะว่าได้ของมั้ย
**ฝาก kerry นิดนึงค่ะว่า ถ้าส่งไม่ทันก็อย่ามาโทษว่าเป็นความผิดลูกค้าค่ะ ไม่ทันก็คือไม่ทัน อย่ามาใส่เหตุผลว่าลูกค้าโทรเลื่อนวันนัดรับ
***แล้วถ้าที่อยู่ไม่ชัดเจนก็รบกวนโทรมาถามค่ะ ไม่ต้องไปตรวจสอบอะไรในระบบ มีเบอร์ลูกค้าก็โทรมาค่ะ ส่งหลายครั้งไม่เคยมีปัญหา มามีปัญหากับของหลายพัน แค่นี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่