[CR] รีวิวการซื้อของจาก Powerbuy online (อีกแล้ว)

ตามหัวข้อกระทู้เลยนะ ตั้งใจลงทะเบียนสมัคร Pantip เพื่องานนี้โดยเฉพาะ **อยากให้เป็นหนึ่งข้อมูลกับผู้ซื้อทุกท่านกับการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ของร้าน Powerbuy**

สืบเนื่องจากต้องการซื้อ Monitor มาทำงานแทนอันเก่าก็ดูอยู่หลายร้าน ทั้งใน Shopee, Lazada จนกระทั่งมาเห็นสินค้าลดราคาอยู่ในเว็ป powerbuy โดย search จาก google เลยตัดสินใจสั่งซื้อ เป็น Samsung Monitor 28 นิ้ว (LU28E590DS/XT) ลดราคาเหลือ 5,994 บาท แล้วเราใช้แต้ม The1 card ลดราคาลงไปอีก 749.25 บาทรวมจ่ายผ่านบัตรไป 5,244.75 บาท <<เป็นเหยื่อของลดราคา ร้องไห้>>
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เบื้องต้นคิดว่าบริการโอเค confirm order เสร็จได้รับอีเมลยืนยันสั่งสินค้าไป 21 เมษายน 2564 เวลา 7 โมงเช้า พอตกบ่าย ๆ status ขึ้นกำลังดำเนินการจัดส่ง ในใจแอบคิดว่ารวดเร็วดีคราวนี้ ก่อนหน้านี้ก็เคยซื้อสินค้าผ่าน powerbuy online ก้ไม่ได้มีปัญหาอะไรการจัดส่งก็ประมาณ 3-5 วันทำการ

วันที่ 22 เมษายน 2564 สินค้ามาส่งประมาณช่วงบ่าย 3 ก็รับสินค้าปกติดูหน้ากล่องการแพ็คก็ปกติดี ลืมบอกว่าจัดส่งโดย Kerry จัดส่งไวพนักงานโทรมาก่อนจะส่งสินค้า และมาตรงเวลาที่โทรมาบอก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จนกระทั้งแกะกล่องจะมาประกอบและเช็คของ พบเจอฝุ่นจำนวนมากตรงบริเวณขาตั้งจอ (โชคดีที่ถ่ายรูปไว้ อยู่ใน spoil ด้านล่าง) ในใจคิดว่าโดนแล้วเอาของตัวโชว์หรือของเก่ามาขายลดราคาหรือเปล่า  แต่ในเว็บก็ไม่ได้บอกว่าเป็นสินค้าตัวโชว์บอกแค่เพียงลดราคา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากนั้นก็พยายามติดต่อ call center 1324 แต่ไม่สามารถกดเจอพนักงานได้ เลยตัดสินใจเช็คคราบฝุ่นและลองประกอบเพื่อจะเช็คสภาพของจอว่าใช้ได้ไหม เพราะอ่านด้านหลังใบเสร็จแจ้งว่าหากสินค้าเสีย สามารถคืนได้ภายใน 7 วัน ผลคือจอก็ใช้งานได้ปกติ ยังไม่มีปัญหาอะไร

เช้าวันที่ 23 เมษายน 2564 ได้ทำการ live chat กับ Samsung โดยตรงเพื่อเช็คระยะเวลารับประกันเพราะหน้าเว็บแจ้งไว้ว่าประกัน 3 ปี ผลปรากฏว่าประกันของจอ S/N นี้จะหมดในวันที่  31 ตุลาคม 2564 เลยทำให้มั่นใจว่าต้องได้เครื่องเก่าที่ต้ังโชว์มานานแล้วแน่ ๆ เลย
เม่าร้องไห้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากนั้นก็ได้รีบโทรเข้า call center อีกครั้ง ที่เบอร์ 1324 อีกครั้งเพื่อแจ้งปัญหาดังกล่าว พนักงานชื่อคุณวาสนา รับเรื่อง ก็ได้ข้อมูลเบื้องต้นตามนี้
1. หากเป็นเรื่องฝุ่นไม่สามารถคืน/เปลี่ยน ของได้ภายใน 7 วัน
2. เรื่องประกันทางลูกค้าซื้อ 21 เมษายน 2564 แต่สินค้าเช็คกับทาง Samsung หมด 31 ตุลาคม 2564 (3 ปีตรงไหน)
3. เอาสินค้าตัวโชว์ เก่ามาให้หรือเปล่าเพราะฝุ่นเกาะเพียบ หากเก็บไว้ในกล่องสินค้า และเก็บไว้ในคลังสินค้าฝุ่นไม่สมควรจะเกาะตรงบริเวณนี้เยอะขนาดนี้ ทั้งที่ส่วนอื่น ๆ เช่นหน้าจอไม่ค่อยมีฝุ่นเกาะเลย
4. เลยแจ้งไปว่าลองเช็คเปิดเครื่องแล้ว เครื่องใช้งานได้ปกติสิ่งที่ต้องการตอนนี้คือเรื่องการรับประกันสินค้า 3 ปีให้มันถูกต้องตามวันที่ซื้อจริง หากตรวจสอบแล้วไม่สามารถดำเนินการปรับปรุงระยะเวลาประกัน เราถึงอยากจะทำการคืนของ เพื่อรับสินค้า Lot ใหม่หรือ Model ใหม่
5. พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถเช็คข้อมูลบนเว็บของตัวเองได้ว่าระบุการรับประกัน 3 ปี เพราะสินค้านี้หมด และเอาลงจากเว็ปแล้ว เลยแจ้งไปว่า เรา  cap หน้าจอไว้เกี่ยวกับรายละเอียดสินค้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุดท้ายพนักงานได้ให้ส่ง email แจ้งรายละเอียดพร้อมแนบหลักฐานต่าง ๆ ไปที่
pwbcontactcentersupport@powerbuy.co.th ทั้งรูปการแจ้งรับประกัน 3 ปี (ที่เรา cap ไว้เอง), รูปสินค้าที่เป็นฝุ่น, Barcode รุ่นสินค้า
ตอนนี้คือรอฟังผลจาก powerbuy
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ที่มาตั้งกระทู้รีวิว เพื่อให้เป็นทางเลือกการตัดสินใจ วิธีการรับสินค้า เช็คสินค้า เราในฐานะผู้บริโภคไม่มีใครหรอกอยากได้สินค้าไม่ดี ไม่ว่าจะกี่บาทก็ตามเป็นคนซื้อสินค้าออนไลน์บ่อยมาก และไม่ได้เรื่องมากด้วยซ้ำในบางครั้ง แต่เนี้ยมันเกินไป บริษัทใหญ่โตต้องแก้ปัญหา และดูแลลูกค้าได้มากกว่านี้

**หากมีข้อมูล update การจัดการใดๆ เกี่ยวกับสินค้าตัวนี้จะมา update กระทู้ให้ทราบนะจ๊ะ และต้องขออภัยหาก tag กลุ่มผิด ห้องผิดมา ณ ที่นี้** 
smile ขอบคุณมากๆ สำหรับท่านใดที่กรุณาอ่านมาถึงตรงนี้ หากมีข้อแนะนำประการใด รบกวนแจ้งได้เลยนะ จะได้มีข้อมูลไว้เป็นแนวทาง ขอบคุณอีกครั้งจ้า
ชื่อสินค้า:   Samsung Monitor - LU28E590DS/XT
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่