สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทุกท่าน วันนี้เราจะมีรีวิวปัญหาการใช้บริหารซื้อสินค้าออนไลน์กับ Power Buy ค่ะ
เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อวานค่ะ จนวันนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
สำหรับท่านที่ต้องการสรุปเนื้อหาสาระสำคัญเท่านั้น อ่านตรงนี้ค่าาา หากต้องการเรื่องเต็ม อ่านหลังสาระสำคัญนะคะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สรุปสาระสำคัญ
1. พนักงาน Call Center ของ Power Buy ไม่ได้รับการ Train ข้อมูลใดๆ ก่อนแจ้งลูกค้า
- แจ้งเวลาทำการปิดจาก 20.00 เป็น 21.00 ทำให้ลูกค้าไปรับของไม่ได้ และกลับเเจ้งว่าให้ลูกค้ามารับของใหม่เองอีกครั้งพรุ่งนี้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าแต่อย่างใด
- แจ้งว่า ไม่มีสาขาที่ CDC ทั้งๆ ที่เราเพิ่งกดสั่งของจากหน้าเวปเพื่อไปรับสินค้าทีสาขาดังกล่าว
- แจ้งเบอร์โทรศัพท์สาขามั่ว บอกให้ลูกค้าติดต่อที่สาขาเอง แต่เป็นเบอร์ที่ "ยังไม่เปิดให้บริการ"
- รับปากว่าจะติดต่อกลับมาตั้งเเต่เมื่อวานก่อน 22.00 จนตอนนี้เวลา 11.24 ของอีกวันนึง ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆ
- ทางเราเเจ้งไปว่าจะขอเงินคืน หากไม่ได้รับสินค้าภายในวันพรุ่งนี้ (คือวันนี้ค่ะ) ปัจจุบันก็ไม่มีการติดต่อกลับ ไม่ได้รับของ และไม่มีการคืนเงินใดๆ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เหตุการณ์ทั้งหมด เกิดในวันที่ 17 มกราคม 2564 ค่ะ
คือเรามีอาการภูมิแพ้หนักค่ะ จึงได้ไปรพ. กรุงเทพมา ทางคุณหมอแจ้งว่าคือต้องทานยาทุกวัน เพราะด้วยฝุ่น PM 2.5 ขณะนี้ ไม่สามารถหายขาดได้ จนกว่าจะหมดฤดูหนาวไป และทางคุณหมอแนะนำให้ซื้อเครื่องฟอกอากาศค่ะ ทางเราจึงได้ตัดสินใจสั่งสินค้าที่สามารถไป Pick Up ได้ทันที
ต่อมาเมื่อเวลา 18.53 เราได้ทำการสั่งซื้อสินค้าเสร็จเรียบร้อย ณ ตอนนั้น จึงรีบโทรไปหา Call Center เพื่อสอบถามเวลาทำการในการรับสินค้า
ซึ่งได้รับแจ้งมาว่า "สามารถรับได้ถึงเวลา 21.00" (ข้อมูลตามภาพ Whoscall ขึ้นผิดนะคะ เบอร์ 1324 คือเบอร์ Call Center ของ PowerBuy ค่ะ)
ทางเราได้เดินทางไปถึงสถานที่รับสินค้าที่ CDC เวลาประมาณ 20.10 ซึ่งไปเเล้วสถานที่ปิดหมดตามภาพข้างล่าง
เราจึงหาสถานที่รับไมไ่ด้ และได้ตัดสินใจโทรเข้า Call Center เพราะที่ CDC ไม่มีพนักงานเหลืออยู่เเล้ว ในเวลา 20.15
ทาง Call center แจ้งเราว่า "ไม่มีสาขาดังกล่าวค่ะ สาขาที่ใกล้ที่สุดคือเซ็นทรัลพระราม9" เราจึงบอกว่าเราเพิ่งสั่งของไป
และได้โทรเข้ามาสอบถามเวลาทำการกับทาง Call Center แล้ว มีสาขาแน่นอนค่ะ พนักงานจึงได้เช็ครายละเอียดจากเลขที่คำสั่งซื้อแทน
ทั้งนี้ เราจึงขอเบอร์ติดต่อของสาขา CDC มา เนื่องจาก Call Center ไม่สามารถอธิบายสถานที่ตั้งได้ โดยเบอร์ที่ให้มาคือ
"02-515-0502" เวลาตามภาพค่ะ เรากลัวทำเบอร์หาย จึงได้แคปหน้าจอไว้ แต่เมื่อโทรไปปลายทางระบุว่า "ไม่มีหมายเลขที่คุณเรียก"
ตามรูปตรงจุดสีเเดง คือจุดที่เราเดินไปเจอพนักงานของทาง SB ค่ะ ซึ่งดีมาก พยายามติดต่อฝั่ง PowerBuy ให้
เมื่อสามารถติดต่อได้ พนักงานก็เเจ้งว่าร้านปิดเเล้วค่ะ ให้มาพรุ่งนี้เเทนค่ะ ซึ่งทางเราก็เข้าใจ และได้ขอบคุณไปค่ะ
และได้โทรหา Call Center อีกครั้งในเวลา 20.23 ว่า สาขาดังกล่าวปิดแล้ว ไม่สามารถรับสินค้าได้ ทำไมถึงเเจ้งเวลาผิด
ซึ่งทาง Call center แจ้งว่า "เป็นการให้ข้อมูลผิดพลาด ขอให้ลูกค้ามารับสินค้าใหม่ได้ในวันพรุ่งนี้ค่ะ"
ทางเราไม่โอเคอย่างมากค่ะ เราสั่งสินค้ามาวันนี้ เพื่อจะรับ คุณให้ข้อมูลผิด พรุ่งนีคุณควรนำมาส่งให้รึเปล่าคะ ไม่ใช่ให้ลูกค้ามาอีกรอบ
และทาง Call center แจ้งว่าไม่สามารถตัดสินใจเร่ื่องการนำส่งสินค้าได้ จึงจะติดต่อ Manager ให้ และโทรกลับภายในเวลา 22.00
แต่สรุปว่า ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใดค่ะ ในเวลา 22.09 ทางเราจึงได้ติดต่อไปอีกครั้ง ซึ่งได้คำตอบกลับมาว่า
"ไม่สามารถติดต่อหัวหน้าได้ค่ะ ต้องรอเวลาทำการเท่านั้น" เราจึงเห็นว่าถ้าหากรู้ทั้งรู้ว่ายังไงก็จะไม่ติดต่อมา
จะรับปากทำไมคะ ว่าจะติดต่อกลับมาให้ลูกค้าต้องมานั่งรออีก??
นอกจากนี้ เราจึงด้แจ้งไปว่า หากสินค้าไม่มาส่งพรุ่งนี้ เราจะขอยกเลิกเอาเงินคืน และไปซื้อสินค้าที่อื่นแทนค่ะ
แต่ก็ยังคงได้รับคำตอบเดิมค่ะ ว่าต้องรอเวลาทำการอยางเดียว เราก็รอค่ะ
จนตอนนี้เวลา 11.55 ของวันที่ 18/01/2564 ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด
ของไม่ได้ เงินไม่คืน .. การบริการของ Powerbuy
จึงเข้ามารีววประสบการณ์สั่งสินค้ากับทาง Power Buy - ครั้งเดียวเลิกค่ะ กลับไปซื้อกับ HomePro เช่นเดิมดีกว่า
ทุกครั้งที่มีการซื้อสินค้า ไม่ว่าจะหลักพันบาท หรือหลักหมื่น ทาง HomePro โทรกลับมาสอบถามความพึงพอใจทุกครั้ง
[CR] [รีวิว] ปัญหาการซื้อสินค้าออนไลน์กับ Power Buy และ Call Center ที่ให้ข้อมูลผิดพลาด ซึ่ง PB ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ
เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อวานค่ะ จนวันนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
สำหรับท่านที่ต้องการสรุปเนื้อหาสาระสำคัญเท่านั้น อ่านตรงนี้ค่าาา หากต้องการเรื่องเต็ม อ่านหลังสาระสำคัญนะคะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สรุปสาระสำคัญ
1. พนักงาน Call Center ของ Power Buy ไม่ได้รับการ Train ข้อมูลใดๆ ก่อนแจ้งลูกค้า
- แจ้งเวลาทำการปิดจาก 20.00 เป็น 21.00 ทำให้ลูกค้าไปรับของไม่ได้ และกลับเเจ้งว่าให้ลูกค้ามารับของใหม่เองอีกครั้งพรุ่งนี้ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าแต่อย่างใด
- แจ้งว่า ไม่มีสาขาที่ CDC ทั้งๆ ที่เราเพิ่งกดสั่งของจากหน้าเวปเพื่อไปรับสินค้าทีสาขาดังกล่าว
- แจ้งเบอร์โทรศัพท์สาขามั่ว บอกให้ลูกค้าติดต่อที่สาขาเอง แต่เป็นเบอร์ที่ "ยังไม่เปิดให้บริการ"
- รับปากว่าจะติดต่อกลับมาตั้งเเต่เมื่อวานก่อน 22.00 จนตอนนี้เวลา 11.24 ของอีกวันนึง ไม่มีการติดต่อกลับมาใดๆ
- ทางเราเเจ้งไปว่าจะขอเงินคืน หากไม่ได้รับสินค้าภายในวันพรุ่งนี้ (คือวันนี้ค่ะ) ปัจจุบันก็ไม่มีการติดต่อกลับ ไม่ได้รับของ และไม่มีการคืนเงินใดๆ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เหตุการณ์ทั้งหมด เกิดในวันที่ 17 มกราคม 2564 ค่ะ
คือเรามีอาการภูมิแพ้หนักค่ะ จึงได้ไปรพ. กรุงเทพมา ทางคุณหมอแจ้งว่าคือต้องทานยาทุกวัน เพราะด้วยฝุ่น PM 2.5 ขณะนี้ ไม่สามารถหายขาดได้ จนกว่าจะหมดฤดูหนาวไป และทางคุณหมอแนะนำให้ซื้อเครื่องฟอกอากาศค่ะ ทางเราจึงได้ตัดสินใจสั่งสินค้าที่สามารถไป Pick Up ได้ทันที
ต่อมาเมื่อเวลา 18.53 เราได้ทำการสั่งซื้อสินค้าเสร็จเรียบร้อย ณ ตอนนั้น จึงรีบโทรไปหา Call Center เพื่อสอบถามเวลาทำการในการรับสินค้า
ซึ่งได้รับแจ้งมาว่า "สามารถรับได้ถึงเวลา 21.00" (ข้อมูลตามภาพ Whoscall ขึ้นผิดนะคะ เบอร์ 1324 คือเบอร์ Call Center ของ PowerBuy ค่ะ)
ทางเราได้เดินทางไปถึงสถานที่รับสินค้าที่ CDC เวลาประมาณ 20.10 ซึ่งไปเเล้วสถานที่ปิดหมดตามภาพข้างล่าง
เราจึงหาสถานที่รับไมไ่ด้ และได้ตัดสินใจโทรเข้า Call Center เพราะที่ CDC ไม่มีพนักงานเหลืออยู่เเล้ว ในเวลา 20.15
ทาง Call center แจ้งเราว่า "ไม่มีสาขาดังกล่าวค่ะ สาขาที่ใกล้ที่สุดคือเซ็นทรัลพระราม9" เราจึงบอกว่าเราเพิ่งสั่งของไป
และได้โทรเข้ามาสอบถามเวลาทำการกับทาง Call Center แล้ว มีสาขาแน่นอนค่ะ พนักงานจึงได้เช็ครายละเอียดจากเลขที่คำสั่งซื้อแทน
ทั้งนี้ เราจึงขอเบอร์ติดต่อของสาขา CDC มา เนื่องจาก Call Center ไม่สามารถอธิบายสถานที่ตั้งได้ โดยเบอร์ที่ให้มาคือ
"02-515-0502" เวลาตามภาพค่ะ เรากลัวทำเบอร์หาย จึงได้แคปหน้าจอไว้ แต่เมื่อโทรไปปลายทางระบุว่า "ไม่มีหมายเลขที่คุณเรียก"
ตามรูปตรงจุดสีเเดง คือจุดที่เราเดินไปเจอพนักงานของทาง SB ค่ะ ซึ่งดีมาก พยายามติดต่อฝั่ง PowerBuy ให้
เมื่อสามารถติดต่อได้ พนักงานก็เเจ้งว่าร้านปิดเเล้วค่ะ ให้มาพรุ่งนี้เเทนค่ะ ซึ่งทางเราก็เข้าใจ และได้ขอบคุณไปค่ะ
และได้โทรหา Call Center อีกครั้งในเวลา 20.23 ว่า สาขาดังกล่าวปิดแล้ว ไม่สามารถรับสินค้าได้ ทำไมถึงเเจ้งเวลาผิด
ซึ่งทาง Call center แจ้งว่า "เป็นการให้ข้อมูลผิดพลาด ขอให้ลูกค้ามารับสินค้าใหม่ได้ในวันพรุ่งนี้ค่ะ"
ทางเราไม่โอเคอย่างมากค่ะ เราสั่งสินค้ามาวันนี้ เพื่อจะรับ คุณให้ข้อมูลผิด พรุ่งนีคุณควรนำมาส่งให้รึเปล่าคะ ไม่ใช่ให้ลูกค้ามาอีกรอบ
และทาง Call center แจ้งว่าไม่สามารถตัดสินใจเร่ื่องการนำส่งสินค้าได้ จึงจะติดต่อ Manager ให้ และโทรกลับภายในเวลา 22.00
แต่สรุปว่า ไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างใดค่ะ ในเวลา 22.09 ทางเราจึงได้ติดต่อไปอีกครั้ง ซึ่งได้คำตอบกลับมาว่า
"ไม่สามารถติดต่อหัวหน้าได้ค่ะ ต้องรอเวลาทำการเท่านั้น" เราจึงเห็นว่าถ้าหากรู้ทั้งรู้ว่ายังไงก็จะไม่ติดต่อมา
จะรับปากทำไมคะ ว่าจะติดต่อกลับมาให้ลูกค้าต้องมานั่งรออีก??
นอกจากนี้ เราจึงด้แจ้งไปว่า หากสินค้าไม่มาส่งพรุ่งนี้ เราจะขอยกเลิกเอาเงินคืน และไปซื้อสินค้าที่อื่นแทนค่ะ
แต่ก็ยังคงได้รับคำตอบเดิมค่ะ ว่าต้องรอเวลาทำการอยางเดียว เราก็รอค่ะ
จนตอนนี้เวลา 11.55 ของวันที่ 18/01/2564 ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด
ของไม่ได้ เงินไม่คืน .. การบริการของ Powerbuy
จึงเข้ามารีววประสบการณ์สั่งสินค้ากับทาง Power Buy - ครั้งเดียวเลิกค่ะ กลับไปซื้อกับ HomePro เช่นเดิมดีกว่า
ทุกครั้งที่มีการซื้อสินค้า ไม่ว่าจะหลักพันบาท หรือหลักหมื่น ทาง HomePro โทรกลับมาสอบถามความพึงพอใจทุกครั้ง
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้