ประกันชีวิตแล้วต้องสำรองจ่ายทั้งที่เลยระยะรอคอยไปแล้วบ้างรายงานตัวด่วน

ขอเล่าเรื่องเลยมีรุ่นน้องคนนึงซื้อประกัน ชีวิตแบบเหมาจ่ายประมาณ 10 ล้านส่งเบี้ยอยู่ที่ประมาณ 50000 กว่าบาท ส่งมาได้ประมาณ 1 ปีกำลังจะเข้าปีที่ 2 จะจ่ายเบี้ยอยู่วันพรุ่งนี้ไปเที่ยวแล้วก็กลับบ้านรู้สึกเหมือนมีอะไร ติดคอตัวเองมีประกันอยู่ opd เยอะด้วยก็เลยเข้าโรงพยาบาลแถวรัชดาเพื่อที่จะไปตรวจ เพราะสงสัยว่าจะเป็นกรดไหลย้อนกะจะไปเอายากลับบ้านเฉยๆ ปรากฏว่าหมอบอกว่าต้องแอดมิดน้องเขามีประกันอยู่ก็เลยไม่ตื่นเต้น หมอเช็คนู่นเช็คหนี้เช็คออกมาแล้วปรากฏว่าเส้นเลือดอุดตัน 4 เส้น ต้องทำบายพาสหัวใจนอนอยู่ประมาณ ไม่เกิน 1 อาทิตย์หมดค่าใช้จ่ายไปประมาณ 1,400,000++ แม่เจ้าบริษัทประกันบอกให้สำรองจ่าย เดือดร้อนแล้วน่ะสิเอาที่ไหนจ่ายดี โชคดีว่าน้องคนนี้มีพี่สาว ที่มีหัวหน้าดีเขามาเซ็นค้ำประกันให้ถึงได้ออกจากโรงพยาบาลแต่หัวหน้าคนนั้นต้องเซ็นยอมรับสภาพหนี้กับโรงพยาบาลแล้วก็รอบริษัทมาเคลียร์หลังจากนั้นอีก 1 เดือนเนื่องจากน้องคนนี้ไม่เคยมีประวัติและไม่เคยเป็นโรคก่อนทำประกันเลยรอดตัวไปแต่เคสนี้น้องเขาได้รับเงินจากบริษัท 
1 ถ้ารุ่นน้องคนนี้ไม่มีพี่สาวจะทำยังไง 
2 ถ้ารุ่นน้องคนนี้เกิดเป็นโรคก่อนทำประกันไม่สามารถเบิกคืน ได้แล้วเสียชีวิตเพราะติดเชื้อ หัวหน้า พี่ของ น้องจะ จะทำยังไง
3 ถ้ารุ่นน้องคนนี้ไม่มีพี่สาวแล้วต้องไปกู้เงินมาชำระ แล้วบริษัทใช้เวลาในการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง 3 เดือนดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นใครรับผิดชอบ
เพื่อนๆสงสัยไหมว่าทำไมเราซื้อประกันแพงแล้ว ยังต้องสำรองจ่ายแล้ว   เขาเอาเงื่อนไขข้อไหนมาใช้
เราเลยมีความสงสัยสอบถามไปทางเขาปรากฏว่าเขาบอกว่ามันเป็นบริการของบริษัทกับโรงพยาบาลไม่สามารถบังคับให้บริษัทสำรองจ่ายทุกเคสได้ต้องอยู่ที่ดุลพินิจของบริษัทอันนี้ไม่ได้อยู่ภายใต้เงื่อนไขที่คอปกครองคุ้มครอง
และยังพยายามหาคำตอบอยู่ กำลังคิดจะหาวิธีให้  คนที่เกี่ยวข้องมาให้ความรู้กับประชาชนและเปลี่ยนแปลงเพื่อพวกเราจะได้ไม่เสียเปรียบบริษัทประกันแล้วต้องมีบทลงโทษทำให้เสียอาชีพเพราะตัวแทนแย่และชั่วๆด้วยไม่ควรอยู่ในอาชีพเพราะบางคนบอกไม่ตรงกับที่ขาย
1 คภป 2 บริษัท 3 ทนาย 4คนแก้กฏหมาย ภาครัฐ 5ลูกค้าประกัน
เพื่อนแนะนำหน่อยว่าถ้าจะนำเรื่องนี้ออกสู่สาธารณะชนยังไงแล้วใครเคยเจอบ้าง

ส่วนเคลที่2 คือรุ่นพี่ซื้อประกันตอนนี้เสียชีวิตแล้วแต่ภริยาเบิกสินไหมไม่ได้เพราะทะเบียนบ้านไม่มีประทับว่าตาย
ที่ไม่มีประทับเพราะทางบ้านเขา(ผู้ตาย) เป็นเจ้าบ้านเจ้าของโฉนดและโฉนดนี้ยังมีชื่อร่วมอีก8คนแล้วอยู่เมืองนอก5คนเป็นคนจีนโบราณด้วยและยังไม่แบ่งมรดกกัน
เอกสารที่ให้บริษัทไปมี  ทั้ง 2 บริษัท
1 บัตรประชาชนผู้ตาย 2 ทะเบียนบ้านผู้ตายแต่ไม่ประทับตราผู้ตาย 3 ใบความเห็นแพทย์ 4 ใบมรณกรรม 5 แบบฟอร์มของบริษัท  ให้เอกสารเหมือนกัน
ผู้ตายมีกรมธรรม์ 2 ฉบับฉบับ
1กรุงไทยแอ๊กซ่าไม่จ่ายผู้ตายเสียชีวิตตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนทุกวันนี้ยังไม่ได้เลยให้เหตุผลว่าทะเบียนบ้านไม่มีคำว่าตาย
2 พรูเด็นเชียลจ่ายสินไหมออกมาแล้วสินไหมเยอะกว่าอีก

อยากให้2เรื่องนี้เป็นเรื่องที่นำมาซึ่งการปัดฝุ่นเรื่องเงื่อนไขที่เอาเปรียบคนซื้อแล้วคภป
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เรียน คุณสมาชิกหมายเลข 6397274
ในนามของบมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต แอดมินรบกวนขอทราบ ชื่อ-สกุล ของผู้เอาประกันที่แจ้งว่าปัจจุบันยังไม่สามารถเรียกร้องสินไหมมรณกรรมได้ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิจารณาสินไหมตรวจสอบเรื่องดังกล่าวให้กับทางผู้รับผลประโยชน์ได้รับทราบค่ะ (รบกวนแจ้งข้อมูลผ่านทางหลังไมค์เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลค่ะ)
ขอบคุณค่ะ
แอดมิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่