[คนขาย] ต้องการยกเลิกระบบขนส่ง Kerry ของ Shopee

กระทู้คำถาม
ตอนนี้ระบบ Shopee ต้องบอกว่าห่วยแตกมากๆๆ ตั้งแต่ใช้ระบบ Standard Delivery ไม่สามารถให้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายเลือกขนส่งเองได้

เราในฐานะคนขายเราเคยสอบถามไปว่าแล้วระบบเอาอะไรตัดสินใจที่จะเลือกขนส่ง พนักงานก็ตอบแบบอัตโนมัติตามระเบียบว่า เลือกตามสถานที่อยู่ลูกค้า(คนขาย+คนซื้อ), น้ำหนักสินค้า บลาๆๆๆๆ แต่หลังจากใช้ระบบนี้มาประมาณเกือบ 2 เดือนเราก็ได้รู้ว่าเปล่าเลยระบบไม่ได้เลือกแบบนั้น สำหรับร้านเราถ้าลูกค้าสั่งสินค้ามาตอนกลางวันระบบจะให้ส่ง Kerry ถ้าสั่งตอนกลางคืนจะส่ง DHL ซึ่งไม่เกี่ยวข้องอะไรกับน้ำหนัก, สถานที่อยู่ลูกค้า, สถานที่อยู่คนขาย ตามที่พูดชุ้ยๆมา

ตอนนี้เรามีปัญหากับขนส่ง Kerry มาก ร้องเรียนไปก็บ่อยมาก เพราะการไปส่ง Drop off เคอรี่เสียเวลามาก บางครั้งของเยอะเสียเวลาไปเป็นชม. เพราะต้องไปนั่งปริ้นแปะๆ สถานที่ก็ไม่อำนวย พนักงานก็มารยาททรามสุดๆ การจัดส่งของเคอรี่เดี๋ยวนี้ก็ช้ามากถ้าเทียบกับ DHL หรือ Shopee Express ยิ่งออกตจว. นี่รอไปเลย และที่สำคัญที่สุดคือเราไม่ได้ผ่านทางขนส่งเคอรี่แล้วถึงจะใกล้บ้านแต่ไม่ผ่านก็คือไม่ผ่านจริงไหม

เราพยายามขอยกเลิกทุกทาง ทั้งส่งแบบฟอร์ม, ส่งอีเมลธรรมดา, live chat, โทร เขียนเหตุผลไปเป็นหน้าๆ แต่ก็โดนปฏิเสธด้วยเหตุผลทุเรศๆแบบไม่มีหัวคิดทุกครั้ง เราเลยงงว่าเรามาขายกับเค้า เค้าก็เก็บค่าบริการเราไปเยอะมากแล้ว เราจะใช้ขนส่งอะไรหรือขอแก้ไขอันไหนเราก็น่าจะมีสิทธิ์ไม่ใช่เหรอ

เพื่อนคนขายคนไหนสามารถยกเลิกระบบขนส่งที่ไม่ต้องการได้บ้างไหมคะ ทำได้ด้วยวิธีไหนบ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่