ผมซื้อของมาแล้วส่งคืนลาซาด้า ของส่งคืนได้ แต่เงินไม่ได้คืน ทวงมาแล้วเดือนนึงเต็มๆ วิกฤตโควิทแบบนี้บอกเลยครับสภาพคล่องไม่มี กระเป๋าตังผมฝืดมาก ทวงแล้วทวงอีกจนรู้สึกเหมือนไปขอเงินเค้าฟรีๆ ไม่รู้จะทำยังไงเเล้ว จะมาขอความเห็นและขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆในพันทิป มีใครเคยเจอเรื่องคล้ายๆกันแบบนี้บ้าง ผมควรจะทำยังไงดีครับ
ขอเล่าเป็น Timeline ละกันนะครับ
30 ธันวาคม 2563 ผมสั่งสินค้าใน Lazada จาก Apple Official Store เป็นเครื่อง iPad 2เครื่อง เป็นจำนวนเงิน 9หมื่นกว่าบาท
ในเงื่อนไขการซื้อ มีบอกว่าสามารถคืนได้ภายใน 15 วันหลังได้รับสินค้า (พอสั่งไปแล้วเพิ่งรู้ว่าแฟนก็สั่งมาชนกันพอดี ก้อเลยไม่ได้แตะต้อง ไม่ได้แกะกล่องสินค้า และตัดสินใจคืนสินค้า)
17 มกราคม 2564 ผมทำการคืนสินค้าโดยทำตามเงื่อนไขที่เค้าระบุทุกอย่าง คือไม่แกะกล่อง ไม่ยุ่งกับตัวสินค้า และคืนภายในระยะเวลาที่กำหนด (ภายใน 15 วันหลังได้รับสินค้า) คือทำตามที่เค้าระบุทุกๆอย่างในเงื่อนไขการคืนของ
21 มกราคม 2564 ผมได้รับอีเมลล์ปฏิเสธการคืนสินค้า โดยเหตุผลคือสินค้ามีรอยบุบ!!! งงสิครับ!!! แตะก้อไม่ได้แตะ แกะก้อไม่ได้แกะ กล่องที่เค้าส่งมาคือส่งมายังไงส่งกลับแบบนั้นเลย กล่องเดิม bubbleเดิม มันจะบุบได้ยังไงอะครับงง!!
21 มกราคม 2564 วันเดียวกันผมรีบติดต่อกลับไปขอแย้งว่าไม่น่าจะบุบจากฝั่งผมนะ ตอนแย้งก้อกล้าๆกลัวๆงงๆว่าเค้าจะยอมมั้ย คุยไปคุยมา ส่งส่งรูปไปมา ส่งอีเมลล์ไปมา กว่าจะได้ข้อสรุปก้อ 30 มกราคม 2564 เค้าบอกว่าให้ส่งสินค้านั้นกลับไปที่คลังอีกครั้งเดี๋ยวเค้าตรวจสอบให้
30 มกราคม 2564 ผมส่งสินค้ากลับไปที่คลังลาซาด้า เที่ยวนี้กล่องสินค้า ส่งมาแบบไหน ส่งกลับแบบนั้นเลยครับ กลัวเค้าหาว่าเราทำบุบอีก TT
31 มกราคม 2564 ได้รับอีเมลล์ตอบกลับจากลาซาด้าว่ารับเรื่องแล้ว ขอเวลา 3-5 วันในการตรวจสอบ
4 กุมภาพันธ์ 2564 ไม่มีความคืบหน้าใดใด..... เลยลองโทรไปหาลาซาด้าขอความคืบหน้า เค้าบอกว่าให้รอก่อน ขอเวลาอีก 1-2 วัน โอเคครับ รอก้อรอ...
9 กุมภาพันธ์ 2564 นับยังไงก้อน่าจะเกิน2วันนะ ไม่มีใครติดต่อมาเลยครับ ผมเลยโทรไปถามความคืบหน้า คำตอบที่ได้นี่แทบเป็นลม เค้าบอกสินค้าเพิ่งถึงคลังวันนี้เลย (วันที่ 9 กุมภาพันธ์) ผมนี่งง มันเป็นไปได้ยังไง?? Tracking number ตอนส่งของคืนกลับไปก้อเช็คดูได้ง่ายๆว่ามันถึงตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์แล้วครับ ไม่ใช่เพิ่งถึงแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ แต่ในเมื่อขอเวลาอีก อะก้อยอม เราจะไปทำอะไรได้ รอก้อรอครับ...
10 กุมภาพันธ์ 2564 ผมโทรไปถามอีกรอบ คำตอบที่ได้คือ ขอเวลาอีก 1-2 วัน
11 กุมภาพันธ์ 2564 ผมลืมโทร 555
12 กุมภาพันธ์ 2564 โทรไปตามอีก คำตอบคือ ขอเวลาอีก 1-2 วัน แล้วจะเร่งให้
13 กุมภาพันธ์ 2564 โทรไปตามอีก คำตอบคือ ขอเวลาอีก 1-2 วัน แล้วจะเร่งให้
14 กุมภาพันธ์ 2564 ลาซาด้าปิดทำการ เลยไม่ได้โทร
15 กุมภาพันธ์ 2564 โทรไปตามอีก คำตอบคือ ขอเวลาอีก 1-2 วัน แล้วจะเร่งให้
16 กุมภาพันธ์ 2564 โทรไปตามอีก คำตอบคือ ขอเวลาอีก 1-2 วัน แล้วจะเร่งให้
มันไม่ไหวนะ เหมือนลาซาด้าตั้งใจจะโกงผมใช่ไหมครับเนี่ย???
ของก้อส่งคืนลาซาด้าไปแล้ว เงินก้อไม่ได้คืน
เครียดครับเครียด เงินก้อไม่ใช่น้อยๆนะ TT
คืนของลาซาด้า แต่โดนปฏิเสธ เหมือนโดนโกง
ขอเล่าเป็น Timeline ละกันนะครับ
30 ธันวาคม 2563 ผมสั่งสินค้าใน Lazada จาก Apple Official Store เป็นเครื่อง iPad 2เครื่อง เป็นจำนวนเงิน 9หมื่นกว่าบาท
ในเงื่อนไขการซื้อ มีบอกว่าสามารถคืนได้ภายใน 15 วันหลังได้รับสินค้า (พอสั่งไปแล้วเพิ่งรู้ว่าแฟนก็สั่งมาชนกันพอดี ก้อเลยไม่ได้แตะต้อง ไม่ได้แกะกล่องสินค้า และตัดสินใจคืนสินค้า)
17 มกราคม 2564 ผมทำการคืนสินค้าโดยทำตามเงื่อนไขที่เค้าระบุทุกอย่าง คือไม่แกะกล่อง ไม่ยุ่งกับตัวสินค้า และคืนภายในระยะเวลาที่กำหนด (ภายใน 15 วันหลังได้รับสินค้า) คือทำตามที่เค้าระบุทุกๆอย่างในเงื่อนไขการคืนของ
21 มกราคม 2564 ผมได้รับอีเมลล์ปฏิเสธการคืนสินค้า โดยเหตุผลคือสินค้ามีรอยบุบ!!! งงสิครับ!!! แตะก้อไม่ได้แตะ แกะก้อไม่ได้แกะ กล่องที่เค้าส่งมาคือส่งมายังไงส่งกลับแบบนั้นเลย กล่องเดิม bubbleเดิม มันจะบุบได้ยังไงอะครับงง!!
21 มกราคม 2564 วันเดียวกันผมรีบติดต่อกลับไปขอแย้งว่าไม่น่าจะบุบจากฝั่งผมนะ ตอนแย้งก้อกล้าๆกลัวๆงงๆว่าเค้าจะยอมมั้ย คุยไปคุยมา ส่งส่งรูปไปมา ส่งอีเมลล์ไปมา กว่าจะได้ข้อสรุปก้อ 30 มกราคม 2564 เค้าบอกว่าให้ส่งสินค้านั้นกลับไปที่คลังอีกครั้งเดี๋ยวเค้าตรวจสอบให้
30 มกราคม 2564 ผมส่งสินค้ากลับไปที่คลังลาซาด้า เที่ยวนี้กล่องสินค้า ส่งมาแบบไหน ส่งกลับแบบนั้นเลยครับ กลัวเค้าหาว่าเราทำบุบอีก TT
31 มกราคม 2564 ได้รับอีเมลล์ตอบกลับจากลาซาด้าว่ารับเรื่องแล้ว ขอเวลา 3-5 วันในการตรวจสอบ
4 กุมภาพันธ์ 2564 ไม่มีความคืบหน้าใดใด..... เลยลองโทรไปหาลาซาด้าขอความคืบหน้า เค้าบอกว่าให้รอก่อน ขอเวลาอีก 1-2 วัน โอเคครับ รอก้อรอ...
9 กุมภาพันธ์ 2564 นับยังไงก้อน่าจะเกิน2วันนะ ไม่มีใครติดต่อมาเลยครับ ผมเลยโทรไปถามความคืบหน้า คำตอบที่ได้นี่แทบเป็นลม เค้าบอกสินค้าเพิ่งถึงคลังวันนี้เลย (วันที่ 9 กุมภาพันธ์) ผมนี่งง มันเป็นไปได้ยังไง?? Tracking number ตอนส่งของคืนกลับไปก้อเช็คดูได้ง่ายๆว่ามันถึงตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์แล้วครับ ไม่ใช่เพิ่งถึงแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์ แต่ในเมื่อขอเวลาอีก อะก้อยอม เราจะไปทำอะไรได้ รอก้อรอครับ...
10 กุมภาพันธ์ 2564 ผมโทรไปถามอีกรอบ คำตอบที่ได้คือ ขอเวลาอีก 1-2 วัน
11 กุมภาพันธ์ 2564 ผมลืมโทร 555
12 กุมภาพันธ์ 2564 โทรไปตามอีก คำตอบคือ ขอเวลาอีก 1-2 วัน แล้วจะเร่งให้
13 กุมภาพันธ์ 2564 โทรไปตามอีก คำตอบคือ ขอเวลาอีก 1-2 วัน แล้วจะเร่งให้
14 กุมภาพันธ์ 2564 ลาซาด้าปิดทำการ เลยไม่ได้โทร
15 กุมภาพันธ์ 2564 โทรไปตามอีก คำตอบคือ ขอเวลาอีก 1-2 วัน แล้วจะเร่งให้
16 กุมภาพันธ์ 2564 โทรไปตามอีก คำตอบคือ ขอเวลาอีก 1-2 วัน แล้วจะเร่งให้
มันไม่ไหวนะ เหมือนลาซาด้าตั้งใจจะโกงผมใช่ไหมครับเนี่ย???
ของก้อส่งคืนลาซาด้าไปแล้ว เงินก้อไม่ได้คืน
เครียดครับเครียด เงินก้อไม่ใช่น้อยๆนะ TT