เรื่องมีอยู่ว่า สามีเราเป็นชาวต่างชาติได้สั่งซื้อสินค้าในแอปลาซาด้า โฆษณาลงว่า side by side refrigerator แปลออกมาแล้วก้อคือตู้เย็น ก้อสั่งซื้อมา สินค้ามาส่ง หน้ากล่องก้อโชว์ตัวอย่างใหญ่ว่า refrigerator รับของแกะกล่องเช็คสินค้าเหมือนที่ผู้บริโภคทั่วไปเค้าทำกันอ่ะค่ะ
👉 เปิดออก ตัวหนังสือโชว์ข้างใน fridge /freezer ซึ่งมันไม่ใช่ที่ลงในโฆษณา เราอยากได้ตู้เย็น ไม่ใช่ตู้เย็นและตู้แช่แข็ง เพราะบ้านเรามีตู้แช่ใหญ่อยู่แล้ว
👉เราก้อรีบแพ็ค โดยที่ไม่ได้ใช้งานใดใด รีบโทรหาขนส่งให้มารับแต่ไม่ทัน น้องไปไกลแล้ว เรารีบกรอกรายละเอียดคืนสินค้าทันที รอวันนึงขนส่งมารับไปตอนค่ำค่ำ
👉ของกลับไปถึงคลังสินค้า ปฏิเสธการคืนสินค้า อ้างว่าสินค้าได้ถูกแกะใช้งาน ไม่สามารถคืนเงินให้เราได้**ซึ่งความเป็นจริงแล้ว เราผู้บริโภคก้อต้องแกะเพราะเป็นของใช้ไฟฟ้านี่คะ เรามีจรรยาบรรณเราไม่ได้ใช้งานใดใดทั้งสิ้น
👉วันรุ่งขค้นเรารีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ทั้งเรา ทั้งแฟนเราโทร ได้แต่บอกรับเรื่อง รอดำเนินการ เราส่งขอความช่วยเหลือทางแอปก่อรอดำเนินการ ส่งอีเมล์ส่งหลักฐานเพิ่มเติมและรายละเอียดไปทุกช่องทางตั้งแต่วันที่เราโดนปฏิเสธก้อรอดำเนินการอีก จนมาวันนี้ 13-12-2022 มีโทรศัพท์มาขอรายละเอียดเพิ่มเติมอีก ต้องรอเบื้องบนตัดสินใจ โอ้แม่เจ้า ตั้งแต่วันที่25-11-2022 วันที่โทรครั้งแรกเมื่อโดนปฎิเสธจนมาถึงวันนี้ 18วัน ยังไม่มีคำตอบหรือดำเนินการคืนเงินให้เราเลย
👉เราควรทำยังไงดี
👉แจ้งความ
👉ฟ้องศาลคดีคุ้มครองผู้บริโภค
👉เราเป็นลูกค้าลาซาด้า มา8เข้า9ปีหมดไปกับแอปนี้หลายแสน ไม่เคยมีปัญหาเลย มาครั้งนี้เราค่อนข้างเสียใจที่ทางแอปค่อนข้างไม่ดูแลและใก้ความเป็นธรรมลูกค้า ผู้บริโภคเท่าที่ควรจะได้รับอ่ะค่ะ
ขอคืนเงินแต่โดน ลาซาด้าปฏิเสธ ส่งหลักฐานเพิ่มเติมแต่เงียบทำไงดีค่ะ
👉 เปิดออก ตัวหนังสือโชว์ข้างใน fridge /freezer ซึ่งมันไม่ใช่ที่ลงในโฆษณา เราอยากได้ตู้เย็น ไม่ใช่ตู้เย็นและตู้แช่แข็ง เพราะบ้านเรามีตู้แช่ใหญ่อยู่แล้ว
👉เราก้อรีบแพ็ค โดยที่ไม่ได้ใช้งานใดใด รีบโทรหาขนส่งให้มารับแต่ไม่ทัน น้องไปไกลแล้ว เรารีบกรอกรายละเอียดคืนสินค้าทันที รอวันนึงขนส่งมารับไปตอนค่ำค่ำ
👉ของกลับไปถึงคลังสินค้า ปฏิเสธการคืนสินค้า อ้างว่าสินค้าได้ถูกแกะใช้งาน ไม่สามารถคืนเงินให้เราได้**ซึ่งความเป็นจริงแล้ว เราผู้บริโภคก้อต้องแกะเพราะเป็นของใช้ไฟฟ้านี่คะ เรามีจรรยาบรรณเราไม่ได้ใช้งานใดใดทั้งสิ้น
👉วันรุ่งขค้นเรารีบโทรหาคอลเซ็นเตอร์ ทั้งเรา ทั้งแฟนเราโทร ได้แต่บอกรับเรื่อง รอดำเนินการ เราส่งขอความช่วยเหลือทางแอปก่อรอดำเนินการ ส่งอีเมล์ส่งหลักฐานเพิ่มเติมและรายละเอียดไปทุกช่องทางตั้งแต่วันที่เราโดนปฏิเสธก้อรอดำเนินการอีก จนมาวันนี้ 13-12-2022 มีโทรศัพท์มาขอรายละเอียดเพิ่มเติมอีก ต้องรอเบื้องบนตัดสินใจ โอ้แม่เจ้า ตั้งแต่วันที่25-11-2022 วันที่โทรครั้งแรกเมื่อโดนปฎิเสธจนมาถึงวันนี้ 18วัน ยังไม่มีคำตอบหรือดำเนินการคืนเงินให้เราเลย
👉เราควรทำยังไงดี
👉แจ้งความ
👉ฟ้องศาลคดีคุ้มครองผู้บริโภค
👉เราเป็นลูกค้าลาซาด้า มา8เข้า9ปีหมดไปกับแอปนี้หลายแสน ไม่เคยมีปัญหาเลย มาครั้งนี้เราค่อนข้างเสียใจที่ทางแอปค่อนข้างไม่ดูแลและใก้ความเป็นธรรมลูกค้า ผู้บริโภคเท่าที่ควรจะได้รับอ่ะค่ะ